Tuyển Anh gây thất vọng trước Slovenia

Trước giờ bóng lăn, tuyển Anh chắc chắn đi tiếp do có 4 điểm. Dù vậy, thầy trò HLV Gareth Southgate vẫn cần thi đấu cẩn trọng để giữ ngôi đầu bảng C. Lý do là nếu đứng thứ 2 tại bảng C sẽ phải gặp chủ nhà Đức tại vòng 16 đội.

Thực tế, lối đá của Tam sư quá nghèo nàn. Tuyển Anh sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như Harry Kane, Phil Foden, Jude Bellingham, Bukayo Saka... song thi đấu thi đấu co cụm trước Serbia và Đan Mạch. Do đó, HLV Southgate đang gặp áp lực rất lớn.

Tuyển Anh gây thất vọng lớn ở vòng bảng EURO 2024.

Gặp Slovenia, Cole Palmer vẫn phải ngồi dự bị. Trong khi đó, HLV Southgate vẫn tin tưởng vào những Bellingham, Kane, Foden hay Saka gánh trọng trách ghi bàn cho "Tam sư".

Một lần nữa, thầy trò HLV Southgate lại thi triển lối đá buồn tẻ ở lượt cuối vòng bảng. Tuyển Anh kiểm soát bóng tốt nhưng hầu như không thể tiếp cận khung thành Slovenia. Những phương án tấn công của Harry Kane và đồng đội thường dễ dàng bị hóa giải.

Tình huống đáng chú ý nhất của họ trong hiệp một là khi Declan Rice và Phil Foden đập nhả bên cánh trái, trước khi ngôi sao của Man City căng ngang cho Bukayo Saka đệm bóng vào lưới trống. Nhưng trọng tài căng cờ báo việt vị Foden ở tình huống trước đó.

Tuyển Anh hoàn toàn thi đấu bế tắc. Họ kiểm soát bóng vượt trội, với 74% nhưng không có nổi một pha dứt điểm nào, so với 2 lần sút, 1 lần đi trúng đích của Slovenia trong 30 phút đâu tiên. Thế trận này cứ trôi về đến hết hiệp một.

Tuyển Anh thể hiện lối đá cực kỳ tẻ nhạt từ đầu EURO 2024 tới nay.

Sau giở nghỉ, HLV Southgate tung cả Kobbie Mainoo và Cole Palmer vào sân với hy vọng giúp lối đá của tuyển Anh trở nên khởi sắc hơn. Tuy nhiên, tình hình vẫn không có nhiều sự thay đổi.

Tuyển Anh miệt mài tấn công nhưng thực tế, khâu xử lý cuối cùng của đội bóng này thực sự quá tệ. Thầy trò HLV Southgate hầu như không tạo ra được pha tấn công nào quá nguy hiểm về phía khung thành Slovenia. Dễ hiểu khi trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 đầy thất vọng.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Đan Mạch và Serbia cũng thi đấu cực kỳ chặt chẽ, qua đó trận đấu cũng có tỷ số hòa 0-0. Bảng C cho thấy đây là bảng đấu tẻ nhạt nhất VCK EURO năm nay khi chỉ có 7 bàn thắng được ghi.

Chung cuộc, Anh đứng đầu với 5 điểm, Đan Mạch xếp thứ 2 với 3 điểm. Slovenia có cùng 3 điểm như Đan Mạch nhưng đứng thứ 3 do kém chỉ số phụ. Trong khi đó, Serbia đứng chót bảng và bị loại.

Với kết quả này, Anh sẽ gặp đội đứng thứ 3 bảng D hoặc E, Đan Mạch sẽ đối đầu Đức, còn Slovenia chưa xác định được đối thủ ở vòng 16 đội.

Kết quả: Anh 0-0 Slovenia

Đội hình ra sân:

Anh: Pickford, Walker, Stones, Guehi, Trippier, Gallagher, Bellingham, Rice, Foden, Saka, Kane

Slovenia: Oblak, Karnicnik, Drkusic, Bijol, Janza, Stojanovic, Elsnik, Gnezda Cerin, Mlakar, Sporar, Sesko