Tương lai ảm đạm cho tân binh Chelsea

Marc Guiu, tài năng trẻ 18 tuổi đến từ lò La Masia của Barcelona, đã chuyển sang Chelsea với hy vọng thăng tiến sự nghiệp. Tuy nhiên, sau khi câu lạc bộ thành London thực hiện hàng loạt thương vụ mùa hè, cơ hội ra sân của Guiu trở nên hạn chế, khiến anh phải thường xuyên dự bị và ít được trọng dụng.

Trong năm trận gần nhất tại Premier League, Guiu không có tên trong đội hình của Chelsea. Anh chỉ mới góp mặt ở Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) và có hai lần ra sân tại vòng bảng Conference League.

Marc Guiu không có nhiều cơ hội tại Chelsea.

Theo tờ Sport, tình trạng của Guiu hiện tại có vẻ khác xa so với những gì anh kỳ vọng khi ký hợp đồng với The Blues. Họ gọi đây là một tình huống “cực đoan” đối với tiền đạo trẻ và đặt nghi vấn liệu quyết định gia nhập Chelsea có phải bước đi đúng đắn cho anh.

Thêm vào đó, phong độ ngày càng ổn định của Chelsea dưới thời Enzo Maresca đã khiến vị trí của Guiu ngày càng mờ nhạt. Tờ báo thậm chí cho rằng Guiu có thể phải rời Stamford Bridge sớm nếu không muốn sự nghiệp đi xuống thêm nữa.

Sự quan tâm và thận trọng từ truyền thông Catalonia với trường hợp của Guiu cho thấy họ ít nhiều đã dự đoán trước được viễn cảnh này. Ở thời điểm hiện tại, không chỉ Nicolas Jackson mà những cái tên như Joao Felix hay Christopher Nkunku đều biết cách tạo dấu ấn. Vì vậy, Maresca không thiếu những lựa chọn cho vị trí trung phong.