Tuấn Hải lóe sáng, Hà Nội FC vẫn phải chia điểm trên sân Vinh

Dù phải làm khách Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 16 V-League 2023/24, Hà Nội FC nhanh chóng cho thấy sự lấn lướt ở khoảng thời gian đầu trận. Dù vậy các học trò HLV Daiki Iwamasa trong ngày thiếu vắng Nguyễn Văn Quyết và Joel Tagueu tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Nguyễn Văn Việt.

Bên kia chiến tuyến, HLV Phan Như Thuật chỉ đạo các học trò của mình chơi lùi sâu và chờ đợi các tình huống phản công hoặc sai lầm của đối thủ.

Hiệp 1 diễn ra mà không có nhiều pha bóng đáng chú ý khi phần lớn cầu thủ trên sân không có được cảm giác bóng tốt nhất. Rất nhiều pha xử lý thiếu chính xác. Trong tình cảnh đó, sự tỏa sáng của các cá nhân đã tạo ra khác biệt.

 - Bóng Đá

 Bàn thắng của Phạm Tuấn Hải không đủ giúp Hà Nội giành 3 điểm trên sân Vinh. Ảnh: Hà Nội FC.

Phút 37, Phạm Tuấn Hải mở tỷ số cho Hà Nội FC bằng pha khống chế và dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm. Không thể không nhắc tới pha kiến tạo của Nguyễn Văn Trường khi đường chuyền của cầu thủ vừa trở về từ VCK U23 châu Á 2024 gần như đã loại bỏ hầu hết các cầu thủ phòng ngự SLNA.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, SLNA bất ngờ gỡ hòa. Từ pha đi bóng bên cánh trái, Olaha đảo chân khiến Vũ Tiến Long mất phương hướng, cầu thủ số 7 của đội chủ nhà thực hiện pha dứt điểm bằng chân không thuận ngay rìa vòng cấm, trúng chân Tiến Long đổi hướng bay qua đầu thủ thành Quan Văn Chuẩn vào lưới. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Thế trận không có nhiều sự thay đổi trong hiệp đấu thứ 2. Hà Nội FC vẫn là đội lấn lướt hơn nhưng lại thiếu đi sự chính xác ở các tình huống quyết định. Đáng tiếc nhất là tình huống chần chừ và bỏ lỡ của Nguyễn Hai Long khi trước mặt anh chỉ còn là thủ thành Nguyễn Văn Việt.

 - Bóng Đá

 SLNA cầm hòa Hà Nội FC trên sân Vinh. Ảnh: V-League.

Ở đầu bên kia chiến tuyến, SLNA vẫn kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Nếu như ở phần sân nhà các học trò HLV Phan Như Thuật đã làm rất tốt khi khóa chặt các mũi nhọn Hà Nội FC, thì trong mặt trận tấn công, việc quá phụ thuộc vào tốc độ và sự càn lướt của Olaha khiến các tình huống lên bóng của họ tỏ ra đơn điệu và dễ dàng bị bẻ gẫy.

Bất chấp những nỗ lực điều chỉnh từ cả 2 chiến lược gia Daiki Iwamasa lẫn Phan Như Thuật, không có sự khác biệt nào ở khoảng thời gian cuối trận. Chung cuộc 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Với SLNA, đội chủ sân Vinh có thể hài lòng với 1 điểm để tạm vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng khi bằng điểm với Hoàng Anh Gia Lai nhưng cũng đá nhiều hơn 1 trận và bỏ cách đội cuối bảng Khánh Hòa tới 5 điểm. Trong khi đó Hà Nội FC đã lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với top đầu với chỉ 23 điểm sau 16 vòng đấu. 

Kết quả: SLNA 1-1 Hà Nội FC

Ghi bàn: Olaha Michael Onyedikachi (45') - Phạm Tuấn Hải (37')

Đội hình ra sân:

SLNA: Nguyễn Văn Việt (GK, C), Vương Văn Huy, Lê Văn Thành, Trần Đình Hoàng, Olaha Michael Onyedikachi, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Văn Việt, Phan Bá Quyền, Phan Xuân Đại, Đặng Quang Tú, Mario Zebic.

* Dự bị: Trần Văn Tiến, Đặng Văn Lắm, Đinh Xuân Tiến, Trần Nam Hải, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Quang Vinh, Lê Văn Quý, Bùi Thanh Đức, Lê Đình Long Vũ.

Hà Nội FC: Quan Văn Chuẩn (GK), Phạm Xuân Mạnh, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Văn Trường, Vũ Đình Hai, Vũ Tiến Long, Da Silva Pereira Ewerton, Hall Tim, Đỗ Hùng Dũng (C), Nguyễn Văn Tùng

* Dự bị: Nguyễn Văn Dũng, Đậu Văn Toàn, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Đức Anh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Hai Long, Ryan Ha, Trần Văn Thắng.