Tư vấn: iPhone XR sau 5 năm rẻ như máy tàu có đáng mua?

Sau gần 5 năm ra mắt, iPhone XR hiện không còn hàng mới chính hãng mà chỉ còn hàng cũ được bán với giá trên dưới 6 triệu đồng. Với mức giá này, nếu bạn chọn mua điện thoại Android thì bạn sẽ có thể sở hữu chiếc điện thoại có màn hình AMOLED 120Hz FHD+ đẹp hơn, cụm camera đa dạng hơn, kết nối 5G hiện đại và công nghệ sạc nhanh hơn, điều mà iPhone XR không có.

Tuy nhiên, với những bạn thích sử dụng điện thoại iPhone và không muốn chi quá nhiều tiền cho một chiếc smartphone thì iPhone XR sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất trong thời điểm này.

gia-t3-1678933583.jpg
 

Những ưu điểm của iPhone XR

Màn hình lớn hỗ trợ xem phim, lướt web tẹt ga

Thay vì sở hữu màn hình OLED truyền thống, iPhone XR lại được trang bị màn hình LCD tràn viền lớn 6,1 inch đi kèm công nghệ True Tone mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét, có chiều sâu. Ngoài ra, iPhone XR cũng được trang bị công nghệ mới có tên LiQuid Retina cho bạn trải nghiệm giải trí mãn nhãn hơn.

iphone-4-1678933972.jpg
 

Mặc dù có giá tương đối “mềm” nhưng iPhone XR vẫn có khả năng chống nước, chống bụi tốt. Bảo mật FaceID cũng được hoàn thiện và giúp bạn mở khóa nhanh hơn trong nhiều điều kiện khác nhau.

iphone-8-1678933972.jpg
 

Hiệu năng ổn định

Mặc dù chỉ được trang bị chipset A12 Bionic nhưng hiệu năng của iPhone XR cũng không hề thua kém những chiếc điện thoại cùng tầm giá. Được tích hợp trí thông minh nhân tạo AI, iPhone XR mang đến phản hồi nhanh chóng, kể cả khi sử dụng những tác vụ nặng như chơi game.

iphone-9-1678933972.jpg
 

Hơn nữa, AI này còn có khả năng ghi nhớ thao tác hàng ngày của người dùng để hỗ trợ người dùng tốt hơn trong quá trình sử dụng. iPhone XR cũng hỗ trợ chơi game thực tế ảo với nhiều người cùng lúc để bạn có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn bên bạn bè.

iphone-6-1678933972.jpg
 

iPhone XR cũng được nâng cấp hệ thống loa với công nghệ âm thanh đa chiều, giúp bạn hòa mình vào âm nhạc cũng như các bộ phim thú vị.

Camera chụp ảnh sắc nét

Mặc dù chỉ có camera đơn ở mặt sau nhưng iPhone XR lại có khả năng tạo hiệu ứng bokeh rất tốt, làm nổi bật chủ thể bức ảnh mà vẫn sắc nét, chi tiết. Máy còn có tính năng Smart HDR giúp bạn tập trung vào chủ thể dù ở bất kỳ điều kiện ánh sáng nào.

iphone-7-1678933972.jpg
 

Camera selfie cũng được trang bị TrueDepth cùng Animoji thông minh hơn, cho bạn chia sẻ cảm xúc và biểu cảm của mình cùng bạn bè thú vị hơn.

Những hạn chế của iPhone XR

Thứ nhất, màn hình của iPhone XR không được đẹp, độ phân giải không quá cao. Nếu để gần thì chỉ ở mức độ đủ dùng chứ vẫn có thể nhìn ra điểm rỗ. Form thiết kế cũng khá cũ, chỉ có một camera đơn ở mặt sau. Mặc dù camera vẫn có chất lượng cao nhưng không có tính đa dụng và pin chỉ ở mức độ trung bình. Thậm chí, bộ nhớ trong tối thiểu cũng chỉ ở mức 64GB và không hỗ trợ kết nối 5G.

iphone-2-1678933972.jpg
 

Có nên mua iPhone XR ở thời điểm này?

Nếu bạn chỉ thích sử dụng điện thoại iPhone, hoặc đơn giản là bạn thích mua đi bán lại dễ dàng, giữ giá hơn, tính thanh khoản cao, nhiều phụ kiện đi kèm như ốp lưng, cường lực và dĩ nhiên là thương hiệu cao cấp thì hãy chọn iPhone XR trong tầm giá 6 triệu đồng.