Tự làm nước hoa hồng tự nhiên và an toàn cho làn da của bạn

Với cách làm dưới đây, thay vì phải đi mua loại nước này với giá hàng trăm nghìn đồng, bạn hoàn toàn có thể tự làm hoa hồng hoàn toàn tự nhiên cho làn da của mình.

Những nguyên liệu cần thiết để làm nước hoa hồng

Hoa hồng: Hãy chọn những loại hoa hồng tự nhiên thật thơm như hoa hồng gai hoặc hoa hồng phấn. Cách tốt nhất để đảm bảo cánh hoa không bị bẩn hoặc dập nát là hãy đến những cửa hàng uy tín hoặc ra tận ruộng hoa.

Chọn những loại hoa hồng tự nhiên thật thơm

Chọn những loại hoa hồng tự nhiên thật thơm

Nước cất, đá lạnh, nồi đáy sâu có vung hình vòng cung, một chiếc bát con (chén), những chai thủy tinh nhỏ. Hãy vệ sinh thật sạch những dụng cụ này.

Các bước tiền hành làm nước hoa hồng

Bước 1: Tách rời những cánh hoa hồng và rửa sạch chúng với nước. Sau đó cho toàn bộ cánh hoa hồng sạch này vào chiếc nồi sâu.

Tách rời cánh hoa hồng

Tách rời cánh hoa hồng

Bước 2: Đặt chiếc bát con vào giữa nồi, đổ nước vào nồi sao cho nước gần miệng bát khoảng 1cm.

Bước 3: Đậy ngược nắp nồi sao cho núm nắp nằm ngay phía trên bát. Vặn lửa lớn, canh chừng cho đến khi sôi thì giảm nhỏ lửa để nước không bị trào.

Bước 4: Ngay khi sôi, đặt những viên đá lạnh lên nắp nồi, đến khi tan chảy thì tiếp tục thay đá. Giữ những viên đá lạnh trên nắp nồi khoảng 30 phút liên tục.

Bước 5: Khi thấy cánh hoa đã chuyển dần sang màu lợt, bạn hãy tắt bếp và mở vung cho nước nguội.

Nước hoa hồng đã được chiết xuất vào lọ

Nước hoa hồng đã được chiết xuất vào lọ

Bước 6: Cuối cùng bạn chỉ cần chiết xuất nước hoa hồng đã ngưng tụ trong bát vào những chiếc lọ xinh xắn sau đó bảo quản nơi khô mát và dùng dần.

Cách làm nước hoa hồng thật  là đơn giản mà không hề tốn kém đúng không các nàng? Hãy thực hiện ngay bây giờ để có cho riêng mình những lọ nước hoa hồng để thỏa sức tẩy trang và dưỡng da.