Từ Fowler đến Bale: 5 cầu thủ trở lại CLB từng giúp họ tỏa sáng

Robbie Fowler, Liverpool, 2006

Tiền đạo được các cổ động viên trung thành của Anfield gọi là "Chúa" đã trở lại Liverpool chỉ hơn bốn năm sau khi rời đi để đến Leeds, thông qua Manchester City theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 1 năm 2006. Fowler chưa bao giờ muốn rời Liverpool ngay từ đầu và rõ ràng đã rất xúc động trước sự chào đón của một người hùng mà anh nhận được khi vào sân thay người ở phút 63 trong trận đấu với Birmingham. 

Anh đã ghi bàn một lần nữa cho Liverpool trong chiến thắng 5-1 trước Fulham vào tháng 3 và tiếp tục chơi cho The Kop đến tháng 5 năm 2007.

Paul Scholes, Man Utd, 2012

Scholes từng quay lại Man Utd sau giải nghệ,

Sự trở lại của một trong những cầu thủ phục vụ lâu nhất của Manchester United là một cú sốc lớn. Chưa đầy một năm sau khi treo giày nhằm kết thúc 18 năm sự nghiệp lừng lẫy tại Old Trafford, Scholes tái xuất vì được Sir Alex Ferguson thuyết phục. Lúc bấy giờ, Man Utd lâm vào cơn khủng hoảng nhân sự vì hàng loạt ca chấn thương ở hàng tiền vệ.

Cầu thủ 37 tuổi này được Ferguson triệu tập vào danh sách dự bị cho trận đấu vòng 3 Cúp FA gặp Manchester City vào tháng 1 năm 2012. Scholes vào sân khi trận derby ly kỳ kết thúc với chiến thắng 3-2 cho đội khách tại Etihad. Scholes tiếp tục ở lại Man Utd thêm 15 tháng nữa, giành chức vô địch Premier League thứ 11 trước khi giải nghệ vĩnh viễn.

Thierry Henry, Arsenal, 2012

Tháng 1 năm 2012 cũng chứng kiến ​​Arsenal đưa chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của họ trở lại câu lạc bộ. Thierry Henry trở lại theo dạng cho mượn hai tháng từ New York Red Bulls để thay thế Gervinho và Marouane Chamakh, những người không thể ra sân do phải tham dự AFCON. Cầu thủ 34 tuổi có sự trở lại hoàn hảo, ghi bàn thắng quyết định ở phút 78 trong trận đấu vòng 3 Cúp FA với Leeds tại Emirates sau khi vào sân từ ghế dự bị. 

Đó là bàn thắng thứ 227 của Henry cho Arsenal và không có gì ngạc nhiên khi khiến người hâm mộ đội nhà vô cùng phấn khích. Pha lập công cuối cùng của Henry cho Arsenal đến trong thời gian bù giờ trong chuyến làm khách tại Premier League tới Sunderland vài tuần sau đó. Anh rời Arsenal lần thứ hai vào tháng 2 năm 2012.

Didier Drogba, Chelsea, 2014

José Mourinho đã thuyết phục Didier Drogba trở lại Stamford Bridge để giúp củng cố hàng công của Chelsea khi họ tìm cách giành thêm một danh hiệu Premier League nữa dưới thời HLV Bồ Đào Nha. Drogba đã lắng nghe lời kêu gọi, khẳng định rằng anh "không thể từ chối cơ hội được làm việc với Mourinho một lần nữa". Anh về lại London với tư cách là cầu thủ tự do sau thời gian khoác áo Shanghai Shenhua và Galatasaray. 

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà trải qua trận ra mắt thứ hai trong trận mở màn mùa giải 2014/15 của Chelsea trước Burnley. Các học trò của Mourinho đã dễ dàng giành chiến thắng 3-1 tại Turf Moor. Drogba vào sân thay Eden Hazard khi trận đấu chỉ còn sáu phút và đã suýt ghi bàn từ một cú vô lê. Anh kết thúc mùa giải với bốn bàn thắng tại Premier League 2014/15, mùa giải Chelsea lên ngôi.

Drogba ăn mừng chức vô địch Premier League thứ tư cùng Chelsea sau khi trở lại câu lạc bộ vào năm 2014.

Gareth Bale, Tottenham, 2020

Bale đã vực dậy tinh thần tại Tottenham trong những ngày đen tối của đại dịch bằng cách trở lại sau một thời gian đầy danh hiệu ở Real Madrid. Cầu thủ người xứ Wales có trận ra mắt thứ hai cho Spurs trên sân nhà trong trận hòa 3-3 đầy kịch tính với West Ham vào tháng 10 năm 2020. 

Bale vào sân thay người ở phút 72 và bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời trong thời gian bù giờ. Anh ghi 11 bàn sau 20 lần ra sân ở Premier League trước khi trở lại Bernabeu.