Truyền thông Bồ Đào Nha kêu gọi Ronaldo ngồi dự bị

Rạng sáng nay, Bồ Đào Nha đã chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết EURO 2024 sau khi chật vật đánh bại Slovenia trên loạt luân lưu. 

Tuy nhiên với cá nhân tiền đạo Ronaldo, đây tiếp tục là 1 trận đấu không thành công của ngôi sao hiện thuộc biên chế CLB Al-Nassr. 

Mặc dù là một trong những cầu thủ tung nhiều cú dứt điểm nhất cả trận nhưng chân sút sinh năm 1985 không 1 lần khiến thủ môn Jan Oblak bên phía đối thủ vào lưới nhặt bóng.

Thậm chí ở phút 105, Ronaldo còn khiến nhiều người hâm mộ thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội kết liễu Slovenia trên chấm 11m sau khi đồng đội Diogo Jota bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Tuy đã tự mình chuộc lỗi với việc thực hiện thành công lượt đá luân lưu của mình sau đó, góp công lớn giúp đội nhà đi tiếp nhưng truyền thông Bồ Đào Nha vẫn phàn nàn về phong độ tiền đạo 39 tuổi. 

Tờ báo nổi tiếng Publico của nước này chỉ chấm Ronaldo 4/10 điểm và yêu cầu HLV Roberto Martinez tống cựu sao Man United lên băng ghế dự bị trận sau. 

“Một trận đấu nghèo nàn nữa từ đội trưởng của chúng ta. Ronaldo được thi đấu trọn vẹn 120 phút nhưng cậu ta không làm nên điều khác biệt. Cậu ta cho thấy sự thiếu sắc xảo trong các pha dứt điểm cuối cùng và phá hỏng ý đồ chiến thuật toàn đội. Cậu ấy không hề tham gia phòng ngự từ xa, không hề chơi lùi sâu để liên kết các vệ tinh xung quanh, với phong độ này, sẽ hợp lý hơn nếu Martinez để Ronaldo dự bị, cậu ta đã kiệt sức”, bài viết trên tờ Publico viết. 

Ronaldo nhận nhiều chỉ trích từ dư luận Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, tờ A Bola muốn những tiền đạo khác như Jota hay Goncalo Ramos được trao cơ hội nhiều hơn. 

“Sau khi Jota vào sân, hàng thủ Slovenia đã phải làm việc vất vả hơn. Nhiều cơ hội được tạo ra hơn. Cậu ta nên được đá chính từ trận tới thay vì 1 Ronaldo đã quá áp lực. Những giọt nước mắt của cậu ấy hôm qua đã nói lên tất cả”, nhà báo của A Bola phân tích. 

Về phần tuyển Bồ Đào Nha, sau chiến thắng Slovenia, đoàn quân Martinez sẽ có khoảng 4 ngày nghỉ trước khi đụng độ Pháp ở vòng tứ kết diễn ra vào rạng sáng thứ 7 này.