Trước Hojlund, những số 9 của Man Utd thi đấu ra sao?

Brian McClair

Khi Premier League giới thiệu số áo cho mùa giải 1993/94, McClair là người đầu tiên mặc áo số chín ở Manchester United. Tiền đạo người Scotland ở Old Trafford trong phần lớn thập kỷ, giành chức vô địch Premier League đầu tiên vào mùa giải trước và mặc áo số 9 trong ba năm trước khi nhường lại cho Andy Cole.

Một trong những khoảnh khắc đáng chú ý nhất của McClair trong chiếc áo số chín là tại Wembley trong trận chung kết FA Cup năm 1994. Anh vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn thắng thứ tư ở chiến thắng trước Chelsea, khi Quỷ đỏ hoàn tất cú đúp quốc nội đầu tiên dưới thời Alex Ferguson.

Andy Cole

Andy Cole gia nhập Man Utd từ Newcastle vào giữa mùa giải 1994/95, nhưng ban đầu anh mặc áo số 17. Anh chỉ chuyển sang áo số 9 ở mùa giải 1997/98, khi Man Utd để mất chức vô địch Premier League vào tay Arsenal. Mùa giải sau đó diễn ra tốt hơn.

Cole là chân sút thượng hạng của Man Utd.

Cầu thủ người Anh ghi được 24 bàn thắng trên mọi đấu trường vào mùa giải 1998/99, bao gồm một bàn thắng quyết định chức vô địch trước Spurs trong ngày vòng cuối cùng. Cole chỉ ghi được một bàn ở vòng loại trực tiếp của Champions League, nhưng đó là pha lập công quan trọng, ấn định chiến thắng ngược dòng trước Juventus ở bán kết.

Louis Saha

Chiếc áo số chín đã bị bỏ trống trong mùa giải 2002/03 bởi Cole rời đi, nhưng Louis Saha đã lấy nó vào giữa mùa giải tiếp theo sau khi gia nhập từ Fulham. Chấn thương đã ảnh hưởng đến thời gian của cầu thủ người Pháp tại Old Trafford, mặc dù vẫn có một số khoảnh khắc đáng chú ý.

Saha góp công vào chức vô địch Premier League ở các mùa giải 2006/07 và 2007/08 dưới thời Ferguson. Saha còn ghi nhiều bàn thắng trong hành trình vào bán kết Champions League năm 2007. Tuy nhiên, anh không chơi trận chung kết năm 2008 khi Quỷ đỏ đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu tại Moscow.

Dimitar Berbatov

Chỉ vài ngày sau khi Saha rời Everton vào tháng 8 năm 2008, Berbatov đã chuyển đến Old Trafford ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng từ Tottenham. Cầu thủ người Bulgaria này là người phù hợp để thừa hưởng chiếc áo số chín, và thời gian của anh chứng kiến nhiều thăng trầm.

Điểm nhấn rõ ràng nhất là vào mùa giải 2010/11. Nhờ ghi 20 bàn thắng - bao gồm một cú hat-trick đáng nhớ vào lưới Liverpool - Berbatov ẵm giải vua phá lưới Premier League. 

Radamel Falcao

Đội chủ sân Old Trafford không có cầu thủ mặc áo số chín trong mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson và trong mùa giải duy nhất của David Moyes. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi dưới thời Louis van Gaal. Radamel Falcao nhận áo dành cho một trung phong sau khi chuyển đến từ AS Monaco.

Đó là một mùa giải đáng quên đối với cầu thủ Colombia, người không thể tìm lại phong độ đỉnh cao sau chấn thương nghiêm trọng. Anh cũng chơi không tốt khi mặc áo số 9 tại Chelsea ở mùa giải tiếp theo. Song, việc quay lại Monaco đã giúp anh lấy lại phong độ vào mùa giải 2016/17.

Anthony Martial

Martial đã có khởi đầu thuận lợi tại Old Trafford sau khi chuyển đến từ Monaco vào năm 2015. Chiếc áo số 9 dường như rất hợp với anh khi cầu thủ người Pháp ghi bàn thắng đáng nhớ vào lưới Liverpool ngay trong trận ra mắt.

Martial gây thất vọng.

Anh có 11 bàn tại Premier League mùa giải đó, và tận hưởng 17 pha lập công trong sự nghiệp hồi mùa giải 2019/20 sau khi giành lại chiếc áo số chín. Tuy nhiên, gần đây, chấn thương đã cản trở mọi thứ.

Zlatan Ibrahimovic

Khoảng thời gian Martial không mặc áo số 9 là vào mùa giải 2016/17 khi Zlatan Ibrahimovic nhận được vinh dự này. Cầu thủ người Thụy Điển không ở Old Trafford quá lâu, nhưng anh tạo ra tác động lớn.

Man Utd giành được Carabao Cup và Europa League với Ibra. Sau khi từ bỏ áo số 9, Ibra thừa hưởng chiếc áo số 10 của Wayne Rooney trong mùa giải thứ hai tại Old Trafford.

Romelu Lukaku

Ibrahimovic chuyển sang số 10 sau khi Lukaku, một cầu thủ đắt giá đến từ Everton, trở thành số 9 mới của Man Utd. Giống như Martial, anh trông rất phù hợp trong trận ra mắt Premier League khi gây ấn tượng ở chiến thắng 4-0 trước West Ham.

Tuy nhiên, sau một khởi đầu nhanh chóng, phong độ của Lukaku sa sút và anh chuyển đến Inter Milan vào năm 2019. Trước đó, cầu thủ người Bỉ trải qua một trận đấu đáng nhớ trước Paris Saint-Germain, khi anh lập cú đúp trong cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính tại Champions League.