Trong nhà có 3 con vật, gia chủ giàu có, dương khí phát tài, xua đuổi tà ma. Đó là 3 con gì?

Trong góc nhìn phong thủy và đời sống thực tế 3 con vật này mang lại nhiều lợi ích cho người nuôi.

Con chó, người bạn trung thành bảo vệ con người

Nuôi chó là thú nuôi thú cưng có lẽ lâu đời nhất. Chó là thú cưng có sự thông minh và có thể phối hợp với con người xử lý nhiều việc từ trồng nhà, đi săn, đuổi trộm...Chó có tiếng kêu đặc biệt, phân biệt tiếng kêu với người thân và người lạ.  Vì thế người xưa nuôi chó trong nhà giúp bảo vệ gia chủ, trông nhà cho gia chủ, bảo vệ gia chủ trên đường đi... Chó là vật nuôi phong thủy xua đuổi tà mà trong nhà bởi tiếng kêu của chúng khiến ma quỷ phải sợ. Chó còn là loài vật thông minh và gần gũi hiểu cảm xúc con người. Chó có thể ở bên cạnh con người như người bạn.

Nuôi chó mang lại niềm vui

Nuôi chó mang lại niềm vui

Kinh nghiệm của người xưa là chó đến nhà thì giàu... Việc nuôi chó được cho là sẽ giúp gia chủ có bạn, nhất là những người già cô đơn, trẻ nhỏ và giúp gia chủ có thêm dương khí, có thêm năng lượng mới. Chó còn là người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường nếu gia chủ cần di chuyển đi xa. Chó còn là vật nuôi rất trung thành có thể nhớ chủ nhận ra chủ dù rất nhiều năm xa cách. Chó có thể giúp gia chủ trông nhà, bảo vệ nhà. 

Ở góc nhìn phong thủy, chó là loài vật thuộc hành Thổ, vì vậy những người mạng Mộc nuôi chó sẽ rất tốt. Ngoài ra những gia chủ tuổi Mão, Dần cũng rất thích hợp nuôi vật nuôi này. Những gia chủ tuổi Tý, Hợi thì không nên nuôi. 

Ngày nay những con chó nuôi trong nhà cần chú ý tiêm phòng vaccine đảm bảo chúng không gây bệnh nguy hiểm cho gia chủ và khách tới nhà, người xung quanh. 

Cá cảnh mang lại sự phát triển

Nuôi cá cảnh cũng là thú vui tao nhã của nhiều người. Cá cảnh vận động thường xuyên tạo ra dương khí trong nhà. Cá cảnh nhiều màu sắc, bơi lội tung tăng thường xuyên thể hiện sự vận động phát triển và không ngừng nghỉ đi lên. Cá cảnh cũng mang lại sinh khí cho gia đình và còn giúp thư giãn tinh thần, mang lại may mắn về mặt phong thủy. Theo phong thủy, đặt một bể cá trong nhà có thể tăng thêm vận may, nếu sử dụng thích hợp có thể ngăn chặn sát khí, mang lại tài lộc cho gia chủ.

Cá cảnh tốt cho phong thủy

Cá cảnh tốt cho phong thủy

Nuôi cá cảnh cũng là một cách tạo ra phong thủy tốt. Yếu tổ nước của bể cá cảnh tạo ra yếu tố giàu có thu hút tiền bạc. Nước trong phong thủy là quản tiền quản tài, mang lại tài lộc giàu có. Làm bể cá cảnh hợp phong thủy giúp mang lại may mắn, và tạo cảm giác thư thái cho gia chủ. Cá cảnh có loài dễ nuôi có loài khó nuôi, bởi thế trước khi nuôi bạn nên cẩn thận chọn phù hợp với mệnh và với kinh nghiệm nuôi cá của bản thân. Việc nuôi cá cũng mất thời gian nên cần đầu tư học hỏi kinh nghiệm, dọn dẹp bể cá thường xuyên, tránh để bể cá bẩn, cá chết sẽ gây ra vận xui.

Chim cảnh đánh động không khí tù đọng

Chim là loài vật thông minh, nhanh nhẹn và chăm chỉ, lại có tiếng hót. Nên người xưa thường nuôi chim công, chim khiếu, chim khách, chim vẹt, chim cu gáy...  Tiếng hót của chim mang lại dương khí trong nhà giúp gia chủ làm ăn phát đạt, không gian thêm sinh động vui vẻ. Trong không gian tù đọng, có tiếng chim hót sẽ đánh động không khí xua đi không khí u tối đặc quánh.

Tuy nhiên người nuôi chim phong thủy nên chú ý Chim thuộc hành Kim, nên những người mạng Hỏa nuôi chim sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng (do Hỏa thắng Kim). Ngoài ra, người tuổi Tỵ, Ngọ cũng rất thích hợp. Tuy nhiên những gia chủ tuổi Dần, Mùi không nên nuôi loài vật này trong nhà này.

Để nuôi chim thì cần thời gian chăm sóc nên  gia chủ phải có thời gian cho chúng bởi thế trước khi nuôi chim bạn cần xác định xem mình có đủ thời gian và biết cách chăm sóc không, tránh tình trạng nuôi để chim chết trong nhà thì lại rất kỵ.

Ngày nay thì chó và cá cảnh là những loài vật phong thủy phổ biến. Còn chim cảnh thuộc về thú chơi tao nhã cầu kỳ nên phải người có thời gian và kinh nghiệm mới nuôi được chim trong nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm