Trọng Hoàng nã đại bác, Hà Tĩnh ngược dòng trụ lại V-League

bị đánh giá thấp hơn nhưng PVF-CAND mới là đội chơi bóng tự tin và kiểm soát thế trận ở khoảng thời gian đầu. Đội bóng áo đỏ liên tục tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Dương Tùng Lâm. Ngược lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại chọn lối chơi rình rập, chờ đợi sai lầm từ đại diện giải hạng Nhất.

Và rồi, đến phút 28, tỷ số được mở cho cho PVF-CAND sau quả phạt góc bên cánh phải. Xuân Bắc đưa bóng về phía cột xa nơi Hiểu Minh chờ sẵn. Không có cơ hội cho thủ thành Dương Tùng Lâm.

PVF-CAND chơi tốt trong hiệp 1. Ảnh: PVF-CAND.

Phút 30, PVF-CAND lại có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng Thanh Nhàn đã không thành công trong pha đối mặt thủ môn HLHT.

Bị dẫn bàn, Hà Tĩnh còn chịu thiệt quân. Quang Nam bị chấn thương sau pha tiếp đất không tốt và được thay ra nghỉ ở phút 40.

Những phút cuối hiệp 1, Hà Tĩnh đã vùng lên và tạo ra một vài pha tấn công đáng chú ý. Dù vậy, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công lại tỏ ra thiếu chính xác ở các tình huống quyết định.

Đầu hiệp 2, HLHT dồn quân lên phần sân PVF-CAND. Ngay phút đầu tiên họ đã có pha uy hiếp khung thành thủ môn Phí Minh Long nhưng tình huống ra chân của Viktor Le lại không mạnh cũng chẳng khó.

Nhưng người hâm mộ Hà Tĩnh không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng. Phút 48, Trọng Hoàng quân bình tỷ số cho Hà Tĩnh với tình huống dứt điểm như trái phá trong vòng cấm từ góc khá hẹp.

PVF-CAND đã không còn duy trì các pha phối hợp sắc nét ở hiệp thi đấu thứ 2. Họ tỏ ra lúng túng khi bị gây sức ép và không còn tạo ra những tình huống uy hiếp nguy hiểm về phía khung thành Hà Tĩnh như trong hiệp 1.

Sự non nớt của các học trò HLV Mauro Alexandre Tavares Jeronimo tiếp tục khiến họ phải trả giá. Phút 70, pha phạm lỗi của Xuân Bắc với Viktor Le trong vòng cấm khiến đại diện giải hạng Nhất phải chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Trần Đình Tiến không mắc sai lầm nào để đưa Hà Tĩnh lần đầu vượt lên dẫn trước.

Trọng Hoàng thi đấu ấn tượng trước PVF-CAND. Ảnh: HLHT.

Mọi thứ coi như khép lại với PVF-CAND sau khi Hà Tĩnh nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 84. Người lập công là cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Văn Nhuần.

Những nỗ lực PVF-CAND chỉ giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút bù giờ thứ 5. Lê Minh Bình đưa bóng vào lưới Hà Tĩnh sau đường kiến tạo của thủ thành Phí Minh Long. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài công nhận bàn thắng cho PVF-CAND.

Bất chấp việc Phí Minh Long nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với chiếc thẻ đỏ, Hà Tĩnh vẫn thành công bảo vệ chiến thắng chung cuộc 3-2. Kết quả này giúp đội bóng núi Hồng chính thức trụ lại V-League mùa giải 2024/25. Trong khi đó thất bại này là bài học cho PVF-CAND, để họ hướng đến những mục tiêu lớn ở mùa giải hạng Nhất 2024/25.

Kết quả: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-2 PVF-CAND

Ghi bàn: Trọng Hoàng (48'), Trần Đình Tiến (72'), Nguyễn Văn Nhuần (84') - Nguyễn Hiểu Minh (28'), Lê Minh Bình (90'+5)

Thẻ đỏ: Phí Minh Long (thẻ vàng thứ 2, 90'+10)

Đội hình ra sân:

HLHT: Nguyễn Thanh Tùng (GK), Nguyễn Văn Hạnh, Lâm Anh Quang, Đặng Văn Trâm, Trần Đình Tiến, Viktor Le, Trần Văn Bửu, Vũ Quang Nam, Lương Xuân Trường (C), Vũ Viết Triều, Nguyễn Trọng Hoàng.

* Dự bị: Dương Tùng Lâm (GK), Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Văn Nhuần, Nguyễn Văn Huy, Bùi Văn Đức, Ngô Xuân Toàn, Phạm Văn Long, Trần Phi Sơn, Nguyễn Vũ Linh.

PVF-CAND: Phí Minh Long (GK), Nguyễn Hiểu Minh, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Xuân Bắc, Lê Quốc Nhật Nam, Trần Ngọc Sơn, Huỳnh Minh Đoàn, Lê Văn Đô, Nguyễn Xuân Nam (C).

* Dự bị: Đào Văn Chưởng, Ngô Viết Phú, Ngô Đức Hoàng, Lê Minh Bình, Trần Đức Nam, Thái Bá Đạt, Nguyễn Đức Phú, Võ Anh Quân, Nguyễn Quang Trường (GK).