Trồng hoa giấy đón lộc vào nhà: Đây là vị trí tốt nhất để trồng cây hoa giấy giúp gia chủ vượng phát

Hoa giấy không chỉ được trồng để trang trí, lấy bóng mát mà cũng có ý nghĩa phong thủy đặc biệt.

Hoa giấy còn được gọi là bông giấy, là loại cây cảnh quen thuộc đối với người Việt. Loại cây này xanh tốt và có thể ra hoa quanh năm. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, đỏ, trắng, tím...

Cây hoa giấy vốn có xuất xứ từ Brazil, sau được đưa đến rất nhiều nơi trên thế giới. Loài cây này chịu hạn tốt, thích nghi với môi trường khí hậu nhiệt đới. Tại Việt Nam, cây hoa giấy được trồng ở khắp nơi, dùng làm cảnh trước nhà, trong sân vườn hoặc trồng làm cây bonsai.

Cây hoa giấy là dạng cây thân gỗ mọc leo, có nhiều cành và có gai. Hoa giấy mọc thành chùm ở đầu ngon cành.

Người ta thường trồng hoa giấy thành giàn để trang trí, lấy bóng mát. Do là cây thân leo nên hoa giấy cũng dễ uốn nắn để tạo thành những dáng cây đẹp mắt.

Trồng hoa giấy vừa có thể lấy bóng mát, trang trí nhà cửa, vừa mang ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Trồng hoa giấy vừa có thể lấy bóng mát, trang trí nhà cửa, vừa mang ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Trước nhà là vị trí được nhiều người lựa chọn để trồng cây hoa giấy vì dễ trồng. Cây sẽ bám theo thành cổng, tường rào để phát triển, gia chủ không mất thời gian để làm giàn hoa. Ngoài ra, trồng hoa giấy trước cửa nhà vừa giúp cây đón nắng, phát triển tốt và có thể ra hoa nhiều.

Giàn hoa giấy trước nhà có tác dụng tô điểm, thêm sắc màu cho căn nhà vừa giúp hạn chế bụi bẩn, lọc không khí và cũng có ý nghĩa phong thủy nhất định.

Theo quan niệm phong thủy, cây hoa giấy có cành lá sum sê, tượng trưng cho sự che chở, đủ đầy, hạnh phúc trọn vẹn. Ngoài ra, cây còn có nhiều màu hoa rực rỡ, đại diện cho may mắn, tài lộc, vượng phát. Bên cạnh đó, quan niệm dân gian còn cho rằng hoa giấy có tác dụng ngăn chặn điềm xấu vào nhà.

Trồng cây hoa giấy trước nhà giúp thu hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, tiền của dồi dào.

Ngoài vị trí trước cổng nhà, gia chủ có thể trồng cây hoa giấy ở nhiều nơi khác, vừa để trang trí vừa tốt cho phong thủy.

- Trong sân nhà: Nếu nhà bạn có một khoảng sân rộng thì có thể cân nhắc trồng cây hoa giấy trong sân, vừa trang trí vừa giúp thanh lọc không khí. Ngoài ra, trồng hoa giấy ở vị trí này cũng giúp thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình. Gia chủ có thể lựa chọn trồng cây hoa giấy ở góc sân, ở các góc xấu không phù hợp với tuổi của mình để cây hấp thụ hung khí, bảo vệ gia đình.

- Trồng ở ban công: Ban công là nơi đón các dòng khí bên ngoài vào nhà và cũng là nơi thích hợp để trồng một số loại cây cảnh, trong đó có hoa giấy. Nếu hướng ban công không được tốt, gia chủ có thể trồng cây hoa giấy để hấp thụ hung khí, ngăn cản các khí xấu vào nhà, giúp thu hút tài lộc.

- Trồng hoa giấy ở phòng khách: Trong phòng khách, gia chủ có thể đặt chậu hoa giấy bonsai để trang trí. Những cây hoa giấy có kích thước vừa phải sẽ giúp căng phòng thêm hài hòa, sinh động. Có thể đặt chậu cây ở các góc khuyết, góc xấu của căn phòng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.