Trồng cây ớt ở vị trí này, gia chủ đắc Tài đắc Lộc, cầu gì được nấy

Theo quan niệm phong thủy, cây ớt là loại cây có ý nghĩa tốt, giúp mang đến tài lộc cho gia đình.

Đặc điểm của cây ớt

Cây ớt là loại cây đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Ớt được trồng nhiều ở các gia đình, có thể trồng để lấy quả hoặc trồng làm cây cảnh, trồng ớt theo diện rộng phục vụ hoạt động buôn bán... Quả ớt thu hoạch về có thể dùng tươi, đem sấy khô hoặc làm các loại sốt, tương ớt đều được.

Không chỉ có quả ớt, lá ớt cũng có thể ăn được. Lá ớt hơi ngọt, có chút đắng, mùi thơm nồng nhưng lại không có vị cay. Lá ớt có thể đem nấu canh tôm, canh thịt để bồi bổ cơ thể.

Nhìn chung, ớt là loại cây dễ trồng. Nếu muốn trồng ớt, bạn có thể chọn nhiều giống ớt khác nhau như ớt hiểm, ớt sừng, ớt chỉ thiên, ớt gió, ớt chuông, ớt trái cây...

Trồng cây ớt vừa có thể thu hoạch quả, vừa có tác dụng cải thiện phong thủy trong nhà.

Trồng cây ớt vừa có thể thu hoạch quả, vừa có tác dụng cải thiện phong thủy trong nhà.

Vị trí trồng cây ớt thu hút tài lộc

Theo quan niệm phong thủy, ớt có vị cay nhưng không hề hàm chứa sự cay đắng của cuộc đời. Những quả ớt chín đỏ, căng mọng còn được coi là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, của nguồn năng lượng khỏe khoắn.

Theo quan niệm dân gian, cây ớt còn có tác dụng trừ tà ma, mang đến bình an, giúp gia chủ phát tài phát lộc.

Với những ý nghĩa tốt đẹp như vậy, gia chủ có thể trồng cây ớt trong nhà, trước nhà, trồng trên ban công, trên sân thượng để cải thiện cảnh quan, tăng tính thẩm mĩ, thanh lọc không khí.

Lưu ý, cây ớt thích hợp với môi trường có nhiều ánh nắng mặt trời nên nếu trồng nếu trồng trong nhà, gia chủ nên để cây ở gần cửa sổ hoặc đem cây ra ngoài phơi nắng thường xuyên.

Cách trồng cây ớt

Bạn có thể trồng cây ớt bằng hạt hoặc mua cây giống.

Bạn có thể trồng cây ớt bằng hạt hoặc mua cây giống.

Đầu tiên, bạn cần lựa giống ớt mà mình muốn trồng. Bạn muốn trồng loại ớt nào thì có thể thể tìm mua các quả ớt tương ứng rồi tách lấy phần hạt, tận dụng để làm hạt giống. Nên chọn những hạt khỏe mạnh, không hư hỏng. Ngoài ra, có thể chọn mua cây giống, hạt giống ở các cửa hàng bán cây.

Cây ớt phát triển tốt trong điều kiện 20-30 độ C. Loại cây này gần như có thể trồng quan năm, tùy theo điều kiện thời tiết cụ thể của từng vùng. Tuy nhiên, không nên trồng ớt vào những thời điểm lạnh giá kéo dài hoặc hạn hán kéo dài.

Nên chọn loại đất mùn, đất thịt giàu dinh dưỡng hoặc pha trộn thêm phân hữu cơ, xơ dừa vào đất để tăng dinh dưỡng, tăng độ thoát nước cho đất.

Ngâm hạt ớt trong nước ấm khoảng 6-8 tiếng. Hạt ngậm no nước sẽ nảy mầm rất nhanh. Vớt hạt đã ngâm bỏ vào khăn ẩm để ủ tiếp 4-5 tiếng. Thấy hạt tách vỏ là có thể đem đi trồng.

Cho các hạt giống vào khay ươm, phủ một lớp đất mỏng lên trên, tướt một ít nước cho đất ẩm và chờ lá mầm mọc lên.

Khi thấy cây con mọc cao khoảng 10 cm là có thể chuyển sang chậu lớn.

Nên duy trì tưới nước cho cây ít nhất 1 lần/ngày.