Trồng cây nguyệt quế có ý nghĩa phong thủy gì? Có nên trồng cây này trước nhà không?

Nguyệt quế là loại cây cảnh vừa đẹp vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt lành được nhiều người yêu thích.

Trồng cây nguyệt quế có ý nghĩa phong thủy là gì?

Cây nguyệt quế ở đây là nguyệt quế cảnh, không phải nguyệt quế gia vị. Việt Nam có nhiều cây nguyệt quế cảnh, hoa trắng, lá nhỏ. Còn nguyệt quế gia vị là nguyệt quế Hy Lạp, trồng phổ biến ở châu Âu, với những chiếc lá có hương thơm đặc biệt để nấu ăn. 

Cây nguyệt quế cảnh, có đặc điểm hoa trắng, hương thơm như hoa cam hoa bưởi, lá nhỏ, xanh tốt quanh năm và ít khi rụng lá. Quả nguyệt quế cảnh hình bầu dục màu đỏ rực. Nguyệt quế nở rất nhiều hoa và hương thơm ngát. 

Đây là cây nguyệt quế gia vị không phải nguyệt quế cảnh

Đây là cây nguyệt quế gia vị không phải nguyệt quế cảnh

Hương thơm của nguyệt quế giúp thư giãn, trừ tà, xua đuổi ma quỷ. Trồng cây nguyệt quế giúp mang lại phong thủy tốt lành, bình an may mắn. Nguyệt quế giúp gia chủ làm ăn thuận lợi thành công. Cây nguyệt quế cũng có những tán lá xanh quanh năm và bóng mượt ít khi rụng ít khi héo. Hoa của cây nguyệt quế nở sum sê thành chùm, quả chín đỏ rực nên biểu trưng cho sự giàu có tiền bạc sung túc, sum vầy. Bởi thế những gia đình kinh doanh cũng rất thích trồng nguyệt quế trong sân nhà.

Nguyệt quế cảnh là cây cảnh có hương thơm thanh khiết, và  là loại cây biểu trưng cho tiền bạc và sự luân chuyển đều đặn phát triển sinh sôi. Điều đó rất tốt cho người kinh doanh và làm ăn. Nguyệt quế trồng trong khuôn viên còn giúp thanh lọc không khí làm thơm không gian sống và xua đuổi ma quỷ. 

Trồng cây nguyệt quế trong nhà thích hợp cho người mệnh mộc và hỏa. Đó là vì nguyệt quế có lá xanh đậm, hoa trắng, quả đỏ rực. Nhưng người mệnh Thổ và Kim thì không hợp với nguyệt quế nên nếu trồng cây ở góc nhìn phong thủy thì người thuộc hai mệnh này nên tránh trồng nguyệt quế.

Nguyệt quế hoa trắng làm cảnh phổ biến ở Việt Nam

Nguyệt quế hoa trắng làm cảnh phổ biến ở Việt Nam

Vị trí thích hợp trồng nguyệt quế

Trồng cây nguyệt quế nên chú ý trồng ở nơi nhiều sáng. Nguyệt quế là cây ưa sáng, do đó trồng cây nguyệt quế trước nhà là tốt nhất. Bạn cũng có thể trồng ở ban công để đủ sáng. Nếu trồng nguyệt quế bonsai thì có thể để trong nhà nhưng nên là vị trí nhiều sáng và đều đặn mang ra tắm nắng. 

Trồng cây nguyệt quế nên trồng phía trước hoặc gần phòng khách để hướng thơm của hoa nguyệt quế giúp thanh tẩy không gian, đuổi tà, để hương thơm tỏa ngát và dẫn lối thần tài, hoặc ở chung cư thì trồng ở ban công có sáng. Nên tránh trồng nguyệt quế ở phía sau nhà hoặc nơi u tối, thiếu ánh sáng.

Nguyệt quế hoa thơm làm cảnh phong thủy trang trí nhà cửa và hương thơm xua đuổi tà khí

Nguyệt quế hoa thơm làm cảnh phong thủy trang trí nhà cửa và hương thơm xua đuổi tà khí

Trồng cây nguyệt quế cần chú ý một số điều sau khi chăm sóc để cây phát triển tốt:

Đất trồng cây nguyệt quế nên chọn là đất thịt và muốn cây thường xuyên ra hoa thì nên thay đất trồng 3-4 tháng một lần. Bạn loại bỏ lớp đất cũ, sau đó thêm đất mới. 

Điều kiện ánh sáng phải đủ để cây nguyệt quế ra hoa.

Chú ý tưới nước: Trồng cây nguyệt quế nên chú ý đây là loại cây ưa ẩm nhưng không úng nước. Cây nguyệt quế trồng chậu gần như nên tưới hàng ngày. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm