Trồng cây này trước nhà trấn trạch an gia, hài hòa tính khí các thành viên, gia đình êm ấm khỏe mạnh

Người xưa cho rằng trồng cây này trước nhà sẽ giúp gia đình thêm hòa thuận vì loại cây này có thể quân bình sự xung khắc và điều hòa tính khí các thành viên.

 Trồng cây hoa ngâu có ý nghĩa gì? 

Cây hoa ngâu thường được trồng phía trước nhà với tạo hình cắt xén tròn hoặc hình lục bình. Cây hoa ngâu trong văn hóa truyền thống được ví như vẻ đẹp e thẹn, đoan trang kín đáo của phụ nữ. Trồng cây ngâu chủ yếu để ngắm màu xanh ngát mướt mắt, vì hoa của chúng li ti nhìn gần mới rõ hình dáng. Những bông hoa ngâu còn có mùi thơm nhẹ nhàng thanh khiết. Sau mỗi lần mưa rào, hoa ngâu lại nở rộ nhiều hơn.

Trồng cây ngâu mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Những chiếc lá ngâu xanh quanh năm, mọc hướng lên biểu trưng cho tài lộc dồi dào, phát triển.

Người xưa trồng cây hoa ngâu trước nhà còn để dùng như vị thuốc. Trong Đông y còn là vị thuốc quý. Hoa ngâu theo y học cổ truyền là thảo mộc có vị cay ngọt, hiệu quả trong việc giải rượu, giải uất kết, làm sạch phổi, giúp đầu óc thư giãn, tỉnh táo, sáng mắt, chống khát. Hoa ngâu được dùng điều trị ho hen và váng đầu, chứng đầy trướng khó chịu ở ngực, nhọt độc, vàng da, hen suyễn, bế kinh, cao huyết áp, bị thương tích do vấp ngã… Lá, rễ của cây ngâu cũng được dùng như một loại thuốc bổ, trị nhiễm trùng, giảm sưng tấy, giảm tình trạng đau khớp, trị ghẻ lở. Ngoài ra người ta trồng cây ngâu còn để lấy cành lá ngâu còn dùng để trang trí cắm hoa. 

Cây ngâu có màu lá xanh mát

Cây ngâu có màu lá xanh mát

Vị trí trồng cây hoa ngâu hợp phong thủy

Người xưa thường trồng cây ngâu phía trước nhà. Đặc tính sinh học của cây ngâu là chịu được khí hậu khắc nghiệt, ưa sáng và thích đất ẩm nên có thể chịu được ở nhiều nơi.

Theo phong thủy, trồng cây ngâu nên trồng trước nhà để tạo ý nghĩa một chiếc bình phong chấn thủy của cả căn nhà. Trồng cây hoa ngâu để giúp ngăn chặn và xua đuổi những làn khí xấu, tà ma, và thu hút khí vượng, mang lại may mắn, cân bằng nguồn năng lượng của các mệnh trong gia đình.

Trồng cây hoa ngâu giúp cho các thành viên trong gia đình hòa hợp hơn. Trồng cây hoa ngâu còn thể hiện sự đông đúc cháu con, mang nhiều tài lộc, sung túc, giúp cuộc sống gia đình yên ấm, hòa thuận.

Cây hoa ngâu thường được trồng trước nhà

Cây hoa ngâu thường được trồng trước nhà

Với ý nghĩa phong thủy và công dụng như trên, cũng như đặc tính sinh trưởng tốt nên cây ngâu có thể trồng trong nhà vừa làm cây cảnh, cây phong thủy vừa giúp làm vị thuốc. Cây hoa ngâu cũng thường được trồng ở các sân chùa, công trình công cộng. Đặc biệt hoa ngâu gắn liền với nghệ thuật thưởng trà truyền thống. Nên nếu gia đình bạn thích trà, hay uống trà thì trồng ngâu lại càng giá trị.

Cách trồng và chăm sóc cây hoa ngâu

Trồng cây hoa ngâu thường không yêu cầu chăm bón cầu kỳ.  Bạn chỉ cần mua cây giống về chuyển sang chậu hoặc trồng ra vườn. Đất trồng cây hoa ngâu nên chọn loại đất tơi xốp, đủ dinh dưỡng và có khả năng thoát nước tốt.

Trồng cây hoa ngâu nên chú ý đủ ánh sáng, nơi không bị che chắn bởi cây lớn khác.  Tuy là cây ưa sáng nhưng cây ngâu lại chịu được cả bán sáng do đó có thể trồng cây trong nhà và thỉnh thoảng mang ra ban công tắm nắng. 

Trồng cây hoa ngâu nên chú ý cắt tỉa để tạo hình dáng xinh đẹp và gọn gàng mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm