Trồng cây khế trước nhà mang ý nghĩa như thế nào? Có tốt không?

Khế là một loại cây ăn quả đồng thời cũng là cây phong thuỷ giúp kích hoạt tài lộc, mang lại may mắn cho gia đình vì thế có nhiều người lựa chọn trồng làm cây cảnh trong khuôn viên nhà.

Đặc điểm sinh trưởng cây khế

Hiện nay, có 2 loại khế đó là khế chua và khế ngọt. Thông thường, cây khế ngọt kích thước nhỏ hơn, hoa màu hồng và cánh rủ xuống, có màu xanh nhạt. Trong khi đó, cây khế chua thì đọt màu nâu sẫm, lúc chín sẽ màu vàng đậm, hoa đỏ sẫm và lá tối màu hơn.

Lá cây khế thường có kích thước vừa phải, tán lá có thể che bóng mát tạo không gian thoáng đãng và mát mẻ cho cả ngôi nhà. Bên cạnh các cây khế ăn quả hay đại thụ thì hiện nay người ta còn trồng cây khế bonsai trong chậu để làm cảnh, trang hoàng cho nhà thêm đẹp.

Không chỉ vậy, khế còn có công dụng đặc biệt trong y học. Đây là loại trái cây bồi bổ cơ thể và cũng được dùng làm thuốc chữa bệnh như để hạ sốt, cầm máu, lợi tiểu, giảm bệnh trĩ,..

Khế là loại trái cây bồi bổ cơ thể và cũng được dùng làm thuốc chữa bệnh như để hạ sốt, cầm máu, lợi tiểu, giảm bệnh trĩ,..

Khế là loại trái cây bồi bổ cơ thể và cũng được dùng làm thuốc chữa bệnh như để hạ sốt, cầm máu, lợi tiểu, giảm bệnh trĩ,..

Ý nghĩa cây khế theo quan niệm phong thủy

Cây khế cũng có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy. Cây lớn khỏe với cành lá xum xuê và quả màu vàng chín chính là tượng trưng cho những may mắn, phát triển, thịnh vượng của gia chủ. Khi gia chủ trồng khế ở trong khuôn viên nhà sẽ gặp điều tài lộc, phú quý.

Loại cây này cũng rất dễ trồng, không cần mất nhiều thời gian chăm sóc. Vì thế bạn cũng không cần lo vận lụi đi, mà nó luôn phát triển tươi tốt.

Trồng cây khế ở đâu thì thích hợp?

Cây khế tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng không phải có thể tùy tiện trồng ở bất cứ vị trí nào cũng có thể đem lại tài lộc. Nhiều người sẽ nghĩ việc trồng cây ăn quả ở đâu cũng được vì thực chất nó chỉ để lấy quả và bóng mát. Nhưng thực ra, chúng ta cần xem xét vị trí trồng cây để đảm bảo vận may cho gia chủ, đặc biệt là vị trí quan trọng như lối ra, cửa nhà.

Cửa nhà trong phong thủy chính là nơi đón vận khí, rước tài lộc may mắn vào nhà nên nếu bạn trồng cây ở ngay lối đi sẽ chắn lối sẽ cản trở luồng khí tốt vào trong. Lối đi không được thông thoáng và ánh sáng vì thế cũng không chiếu được vào trong nhà.

Cây khế tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng không phải có thể tùy tiện trồng ở bất cứ vị trí nào cũng có thể đem lại tài lộc.

Cây khế tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng không phải có thể tùy tiện trồng ở bất cứ vị trí nào cũng có thể đem lại tài lộc.

Khế cũng là loại cây đại thụ nên tán lá rất lớn, trồng trước cửa sẽ che đi tầm nhìn vì thế khiến nhà thiếu khí trời, u ám hơn. Các hệ thống rễ cây dày sẽ bám vào tường nhà, lan qua những vị trí khác dễ gây nứt nẻ bề mặt và hỏng lớp sơn. Lá khế rụng sẽ khiến mặt tiền mất đi tính thẩm mỹ.

Bạn có thể tham khảo 1 số vị trí khác rất thuận tiện như ngay sân vườn hoặc sau nhà. Khi cây khế được trồng ở sân nhà giúp gọi tài lộc vào, điều này cũng do xuất phát từ câu chuyện cổ tích “ăn khế trả vàng”. Trong tín ngưỡng người Việt, cây khế cũng là loại cây “chánh pháp” gắn với những con người phúc hậu, hiền lành và sẽ gặp nhiều may mắn.

Cây khế khá dễ chăm sóc, chỉ cần đảm bảo cung cấp đủ nước và ánh sáng vào đúng thời điểm thì cây sẽ lớn và đậu quả nhanh. Bạn cũng nên quét vôi bão hòa vào gốc cây để giúp ngăn bọ đục khoét khi tới mùa hanh khô để cây phát triển toàn diện.