Trồng 5 loại cây này bên mộ, con cháu đời đời hưởng phúc, gia tộc hưng thịnh

Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này có ý nghĩa phong thủy tốt, có thể trồng xung quanh mộ phần của người đã khuất.

Cây thông, cây tùng

Cây thông, cây tùng là những loại cây thân gỗ, mọc thẳng, có thể sinh trưởng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Loại cây này tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, hiên ngang vươn lên trong khó khăn. Cây tán rộng, có thể tỏa ra xung quanh tạo bóng mát, mang lại sự thoáng đãng, bình yên cho nơi an nghỉ của người đã khuất.

Trồng hai loại cây này bên phần mộ còn mang ý nghĩa thể hiện sự thành kính, tôn sùng của con cháu đối với ông bà, tổ tiên.

Cây thông, cây tùng còn tượng trưng cho phúc lộc, trường thọ, tạo khí tốt lành cho khu vực mộ.

Hoa sứ (hoa đại)

Đây là loại cây được trồng nhiều ở xung quanh các ngôi mộ, nơi thờ cúng như chùa chiền, nhà thờ họ. Cây hoa sứ thân gỗ, chia nhánh lớn, lá nhẵn bóng, có thể tạo bóng mát. Hoa nở từng chùm màu trắng hoặc hồng, tượng trưng cho vẻ đẹp thoát tục.

Theo quan niệm của nhà Phật, đây là một trong những loại cây thuộc hệ cây thiên mệnh, mang sinh khí, linh hồn của vũ trụ, trời đất. Theo quan niệm dân gian, cây hoa sứ có khả năng hút sinh lực từ bầu trời chuyển xuống đất và nước để tạo ra sự khởi phát cho một cuộc sống viên mãn. Nhìn chung, đây là loại cây có ý nghĩa tốt đẹp, có thể trồng bên cạnh mộ phần của những người quá cố trong gia đình.

Trồng cây quanh mộ phần của tổ tiên vừa có tác dụng trang trí, tạo bóng mát, vừa có ý nghĩa phong thủy.

Trồng cây quanh mộ phần của tổ tiên vừa có tác dụng trang trí, tạo bóng mát, vừa có ý nghĩa phong thủy.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế có thân trụ màu vàng, tán lá đối xứng, có thể vươn cao từ 2-4 mét. Cây có dáng đứng uy nghi, sức sống mãnh liệt nên được coi là biểu tượng cho sự kiên trì, bền bỉ vượt khó khăn, vươn lên đạt thành công.

Cây vạn tuế rất thích hợp để trồng ở khu vực lăng mộ. Gia đình có thể trồng cây đối xứng hai bên mộ hoặc trồng bên ngoài để tạo thành hàng rào bảo vệ mộ. Cây vạn tuế sẽ tạo sự tôn nghiêm cho khu vực yên nghỉ của người đã khuất.

Cây thiết mộc lan

Theo quan niệm phong thủy, cây thiết mộc lan là loại cây mang lại nhiều sinh khí, may mắn, tài lộc. Không chỉ được trồng trong nhà, cây thiết mộc lan cũng có thể trồng ở khu vực mộ tổ tiên, nhất là với những ngôi mộ mới chôn, mới xây cất, cải táng.

Người ta tin rằng trồng thiết mộc lan quanh mộ sẽ giúp người đã khuất cảm thấy bình yên, thanh thản. Loài cây này cũng gửi gắm lời mong cầu của con cháu, mong tổ tiên phù hộ cho gia đình khỏe mạnh, làm ăn thuận lợi, đời đời hưng thịnh.

Cây xương rồng

Cây xương rồng có khả năng thích nghi với môi trường sống khắc nghiệt. Loại cây này tượng trưng cho sự kiên định, bền bỉ, có thể vượt qua mọi khó khăn, thửa thách. Trong phong thủy, loại cây này có tác dụng hóa hung, trấn trạch, xua đuổi xui xẻo khi trồng ở khu vực mộ tổ tiên.

Ngoài những loại cây trên, bạn có thể trồng một số loại cây khác như hoa cúc, cúc vạn thọ, hoa trang (hoa mẫu đơn ta), hoa giấy... ở khu vực mộ tổ tiên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.