Trộn nước xả vải với muối có tác dụng gì?

Sự kết hợp của nước xả vải và muối nghe có vẻ lạ nhưng lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Muối là loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của các gia đình. Ngoài việc sử dụng muối làm gia vị nấu ăn, muối còn có thể dùng để làm sạch các đồ dùng trong nhà.

Trong khi đó, nước xả vải là một dung dịch có tác dụng làm mềm, tạo mùi thơm cho quần áo.

Muối và nước xả vải vốn là hai thứ không hề liên quan đến nhau. Tuy nhiên, khi trộn muối và nước xả vải với nhau, bạn sẽ thu được một hỗn hợp đặc biệt, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Nước xả vải và muối giúp khử mùi hôi

Nhiều người có thói quen sử dụng các loại tinh dầu, sáp thơm để khử mùi hôi trong phòng, đặc biệt là phòng vệ sinh. Thay vì phải mua nhiều sản phẩm, bạn cũng có thể sử dụng muối và nước xả vải để thay thế.

Hãy chuẩn bị một chiếc hộp nhỏ, đổ muối hạt vào đó (nên chọn muối có hạt to). Sau đó, đổ nước xả vải có mùi hương mà bạn yêu thích vào đó. Dùng thìa trộn đều hỗn hợp. Tùy theo diện tích phòng lớn hay nhỏ mà bạn có thể điều chỉnh lượng muối và nước xả vải cho phù hợp. Có thể bắt đầu bằng một lượng nhỏ sản phẩm để thử xem phương pháp này có hiệu quả khi áp dụng trong gia đình mình hay không.

Sự kết hợp của nước xả vải và muối sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Sự kết hợp của nước xả vải và muối sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Đặt hộp này ở những vị trí phù hợp như bệ cửa sổ, phòng tắm, trên tủ, kệ... Có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng hộp rối lấy tăm nhọn chọc nhiều lỗ nhỏ bên trên cho mùi hương bay ra ngoài (tương tự như cấu tạo của các hộp sáp thơm).

Muối có tác dụng sát khuẩn, thanh lọc không khí hiệu quả. Kết hợp muối và nước xả vải sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trong phòng một cách nhanh chóng.

Khi hỗn hợp này bay hết mùi, bạn có thể bổ sung thêm muối và nước xả vải.

Muối và nước xả vải dùng để lau sàn nhà

Bạn có thể sử dụng muối và nước xả vải để tạo thành một loại dung dịch lau sàn nhà thay cho các sản phẩm lau sàn nhà khác.

Muối giúp khử trùng, khử khuẩn cũng như giúp sàn nhà nhanh khô. Nước xả vải giúp làm sạch gạch men, giúp gạch sáng bóng hơn. Ngoài ra, một số thành phần trong nước xả vải có tác dụng là chất khử tĩnh điện. Khi đó, nó sẽ giúp sàn nhà ít bám bụi hơn.

Bạn có thể pha một ít nước xả vải, muối hạt vào nước sạch rồi dùng nước này để lau nhà. Hỗn hợp này không chỉ giúp làm sạch sàn nhà mà còn ngăn chặn mùi hôi, mùi tanh xuất hiện sau khi lau nhà.

Muối và nước xả vải khử mùi hôi của bồn cầu

Muối có tác dụng làm sạch, khử khuẩn, loại bỏ mùi hôi. Nước xả vải có mùi hương dễ chịu giúp bồn cầu không có mùi khó chịu.

Bạn có thể trộn muối và nước xả vải rồi rải đều lên bề mặt bồn cầu. Để nguyên như vậy trong khoảng 30 phút. Sau đó, dùng bàn chải cọ sạch toàn bộ các ngóc ngách của bồn cầu và xả nước thật sạch. Như vậy, cặn bẩn và mùi hôi của bồn cầu sẽ biến mất.