Trộn bột giặt với cơm nguội: Gián hàng đàn cũng đi hết, công dụng tuyệt vời ai cũng thích

Hãy cùng nhau khám phá xem những lợi ích mà cơm nguội trộn bột giặt mang lại cho mỗi gia đình.

Cơm nguội và bột giặt đều có sẵn trong mỗi gia đình và hầu hết mọi người đều thấy chúng không hề có liên quan với nhau. Hãy cùng nhau khám phá xem những lợi ích mà cơm nguội trộn bột giặt mang lại cho mỗi gia đình.

Trộn bột giặt với cơm nguội mang lại tác dụng gì?

Gián có lẽ là một sinh vật trong nhà mang lại nhiều phiền toái nhất cho con người. Có rất nhiều cách đuổi gián, diệt gián như có thể dùng dung dịch có chất hóa học, hay bạn cũng có thể đuổi gián theo các phương pháp tự nhiên. Một trong các giải pháp tiện lợi và an toàn chính là dùng hỗn hợp bột giặt - cơm nguội. Chỉ cần một hành động đơn giản là trộn cơm nguội với bột giặt, bạn sẽ có được hỗn hợp giúp diệt gián cực hiệu quả.

Chỉ cần một hành động đơn giản là trộn cơm nguội với bột giặt, bạn sẽ có được hỗn hợp giúp diệt gián cực hiệu quả.

Chỉ cần một hành động đơn giản là trộn cơm nguội với bột giặt, bạn sẽ có được hỗn hợp giúp diệt gián cực hiệu quả.

Để đuổi gián theo cách này, bạn cần chuẩn bị một bát cơm nhỏ, ít bột giặt và đường nâu. Cho một thìa bột giặt vào bát cơm nguội đã chuẩn bị sẵ, thêm một thìa đường nâu và trộn đều. Sau đó, thêm một cốc nước vào bát cơm và tiến hành trộn thành hỗn hợp sền sệt.

Đặt bát cơm đã trộn đó vào góc tủ hoặc những nơi gián hay đi qua. Đường nâu có một mùi thơm nhẹ và vị ngọt tự nhiên sẽ thu hút lũ gián. Một khi gián ăn phải, bột giặt ở lẫn trong cơm nguội sẽ làm chúng chết. Nguyên nhân bởi gián hô hấp dựa vào các lỗ thở ở bụng. Một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần có trong bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng, khiến cho chúng không thể thở được.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể hòa bột giặt với nước và sau đó cho hỗn hợp vào bình xịt và tiến hành trực tiếp xịt vào ổ gián, những nơi gián hay đi qua. Việc rắc bột giặt ở những nơi gián hay xuất hiện cũng có tác dụng nhất định. Một khi gián ăn phải bột giặt sẽ khó sống tiếp.

Một số công dụng đặc biệt khác của bột giặt

Ngoài tác dụng chính là làm sạch quần áo và diệt gián, bột giặt còn có khá nhiều công dụng thần kỳ khác nữa.

+ Hút ẩm

Thành phần chất tẩy rửa ở bên trong bột giặt có khả năng hút ẩm rất nhanh. Vì thế, bạn có thể dùng bột giặt để làm khô các dụng cụ bếp nhà mình. Chỉ cần cho một chút bột giặt sẵn có lên tủ bếp, tủ giày sẽ giúp cho những nơi này sẽ luôn khô ráo và thoang thoảng mùi thơm dễ chịu của bột giặt.

+ Làm thuốc trừ sâu

Do hàm lượng các chất tẩy rửa khá cao nên bột giặt cũng có thể giúp nâng cao hiệu quả của thuốc trừ sâu. Để làm được điều này, bạn trộn bột giặt với thuốc trừ sâu rồi sau đó xịt lên cây trồng. Ngoài ra, việc trộn bột giặt với phân ure cũng giúp diệt rệp và bảo vệ cây trồng cực tốt mà không cần đến thuốc.

+ Thay thế nước lau sàn

Nếu nước lau sàn của nhà bạn bỗng hết mà bạn không thể đi mua ngay được, hãy pha loãng bột giặt với nước để thay thế. Chắc chắn chúng sẽ làm sạch sàn nhà và giúp giữ lại mùi dễ chịu. Đặc biệt, bột giặt có thể làm sạch được sàn gỗ một cách hiệu quả mà không ảnh hưởng đến độ bền của sàn.

Nếu nước lau sàn của nhà bạn bỗng hết mà bạn không thể đi mua ngay được, hãy pha loãng bột giặt với nước để thay thế.

Nếu nước lau sàn của nhà bạn bỗng hết mà bạn không thể đi mua ngay được, hãy pha loãng bột giặt với nước để thay thế.

+ Tiêu diệt côn trùng

Bạn chỉ cần đổ 1 muỗng bột giặt vào trong 4 lít nước rồi phun trong nhà khoảng 2 lần/tuần, côn trùng sẽ dần biến mất. Ngoài ra, nếu bạn có lỡ bị côn trùng cắn, bạn cũng chỉ cần thoa bột giặt pha loãng lên vết cắn đó là sẽ giúp giảm ngứa ngay.