Trò cưng đá quá "bay", De la Fuente lên tiếng cảnh báo

Tính đến thời điểm này của EURO 2024, nhờ niềm cảm hứng đến từ bộ đôi Lamine Yamal và Nico Williams, Tây Ban Nha đang băng băng trên hành trình giành chức vô địch với 5 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, huấn luyện viên Luis de la Fuente vẫn có lý do để lo lắng.

Lamine Yamal và Nico Williams giúp Tây Ban Nha bay cao.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây (được Diario AS ghi lại), nhà cầm quân 63 tuổi đã gửi lời cảnh báo tới hai cậu học trò cưng. Ông nói: "Bạn không thể luôn chơi với tốc độ 100 dặm/giờ. Tốc độ và sức mạnh mà không có sự kiểm soát thì vô dụng".

"Bạn phải làm chủ tốc độ và kiểm soát trận đấu. Cả hai đều là những cầu thủ tuyệt vời, nhưng đôi khi bạn phải chậm lại. Tôi nói với Lamine Yamal rằng nếu cậu ấy có ba cầu thủ theo kèm, thì có một khu vực trên sân mà chúng tôi chiếm ưu thế. Chúng tôi phải đưa bóng đến đó, không phải bằng cách rê bóng, mà bằng cách chuyền bóng thật nhanh".

Luis de la Fuente cảnh báo Lamine Yamal.

Với những gì tuyển Pháp thể hiện từ đầu giải, sẽ không dễ để bộ đôi Lamine Yamal và Nico Williams có nhiều khoảng trống để chơi bóng trong trận bán kết sắp tới.