Trì hoãn sa thải Ten Hag là quyết định khôn ngoan của BLĐ Man Utd

Man Utd đang có những vòng đấu đầu tiên tại Premier League vô cùng bất ổn. Ở vòng 1, họ tương đối may mắn thắng được Fulham nhờ pha làm bàn ở những phút cuối của tân binh Joshua Zirkzee. Đến vòng 2, mọi chuyện tệ dần đi khi Man Utd bị Brighton ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90+5. Sức ép đối với Erik Ten Hag lên tới đỉnh điểm khi Man Utd thua kình địch Liverpool 0-3 ngay tại Old Trafford.

Trận thua Liverpool khiến Ten Hag chịu nhiều sức ép.

Đó là trận đấu mà Sir Jim Ratcliffe ngồi trên khán đài cho thấy rõ sự bất mãn. Còn ở phần họp báo sau trận, Ten Hag chỉ biết bao biện cho thất bại bằng việc 'đếm cúp'.

CĐV Man Utd và nhiều chuyên gia đã bắt đầu nói về việc sa thải Ten Hag. Tuy nhiên, BLĐ Quỷ đỏ có vẻ vẫn đặt niềm tin vào chiến lược gia người Hà Lan, ít nhất là cho đến lúc này.

Nhà báo Fabrizio Romano trong chuyên mục Daily Briefing tiết lộ: "Cả Omar Berrada và Dan Ashworth đều ủng hộ Ten Hag".

Romano cho biết Ten Hag đã tham gia rất nhiều vào công tác chuyển nhượng của đội, bên cạnh Berrada và Ashworth. "Họ vẫn tin rằng Ten Hag là người sẽ bắt đầu dự án mới này dưới quyền sở hữu của INEOS," Romano nói thêm.

Chuyên gia Italia nói thêm rằng BLĐ Man Utd sẽ chờ đợi các tân binh mà họ mang về mùa hè qua thực sự hòa nhập với đội bóng mới, khi đó họ sẽ có một đánh giá tổng quan về Ten Hag.

Thực tế, trong 3 trận đấu đã qua, Man Utd sử dụng các tân binh một cách khá dè dặt. Không ai đã chính cả 3 trận, trong khi Leny Yoro hay Manuel Ugarte chưa thể thi đấu ngay lập tức

Không dễ để thuyết phục các HLV danh tiếng đến Man Utd lúc này.

Hai tuần sắp tới là thời điểm vàng để Ugarte tập luyện và làm quen với cách vận hành ở đội bóng mới. Anh được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ là chìa khóa mở ra thành công cho Quỷ đỏ, trong bối cảnh Casemiro đã xuống phong độ một cách thê thảm.

.Ugarte là mục tiêu hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng vừa qua của Man Utd, nhưng Ten Hag đã công khai nói rằng có thể mất vài tuần để anh hoàn toàn tạo ra ảnh hưởng đến các đồng đội.

Nó vô tình đặt Man Utd vào thế phải chờ đợi. Họ chờ đợi Yoro bình phục chấn thương, chờ Ugarte lấy lại thể lực khi chưa có một trận đấu chính thức nào từ tháng 8 và dĩ nhiên, chờ Ten Hag tìm ra một cách chơi có thể tạo ra dấu ấn đậm nét hơn.

Thực tế, rất khó để Sir Jim tìm được một ứng viên ưng ý nào trên thị trường HLV lúc này. Họ từng liên hệ với Thomas Tuchel vào đầu mùa hè nhưng bị từ chối. Không thể vội vàng sa thải Ten Hag chỉ sau 3 vòng, khi đã mang về một loạt tân binh theo ý chiến lược gia này.