Trên bàn làm việc tuyệt đối đừng đặt 5 đồ vật này, kéo nó cản trở công danh và tài lộc

Nếu công việc của bạn không suôn sẻ, thường xuyên gặp phải thị phi và bản thân rất khó khăn để phát triển thì hãy thử xem lại cách bố trí bàn làm việc của mình nhé!

Khi sắp xếp bàn làm việc, bạn nên lưu ý tránh những món đồ sau bởi đôi khi nó lại là thủ phạm cản trở công danh và tài lộc của bản thân mà vô tình bạn không biết:

1. Vật sắc nhọn 

Để vật nhọn lên bàn gây áp lực

Để vật nhọn lên bàn gây áp lực

Theo quan niệm phong thủy đồ vật sắc nhọn sẽ đem lại cảm giác bị áp lực, ảnh hưởng xấu đến con người. Chính việc này vô tình sẽ bó buộc tâm trạng và làm tiêu hao rất nhiều năng lượng của con người. Vì vậy, nên tránh bày những vật trang trí bằng kim loại sắc nhọn.

2. Hoa giả

Hoa giả hiện nay có tạo hình như thật, màu sắc tươi sáng, độ bền cao, nếu xét về thẩm mỹ và giá trị sử dụng thì rất tốt, nhưng không nên dùng hoa giả đặt trên bàn làm việc.

Không đặt hoa giả trên bàn làm việc, bởi hoa giả vốn không có sức sống

Không đặt hoa giả trên bàn làm việc, bởi hoa giả vốn không có sức sống

Bởi hoa giả vốn không có sức sống. Vì thế không thể làm vượng vận thế của bạn được, hơn nữa lại có ảnh hưởng phiến diện đến bạn, dễ chiêu nạp những phiền phức không đáng có.

3. Không bày con giáp kị bản mệnh

Trên bàn làm việc, bạn không nên bày vật phẩm là hình con giáp kị với bản mệnh ví dụ như người tuổi chuột không nên bày vật phẩm có hình còn dê trên bàn, hay người tuổi trâu không nên bày hình con ngựa trên bàn làm việc.

Không bày con giáp kị bản mệnh

Không bày con giáp kị bản mệnh

Trên thực tế, rất nhiều người có sở thích đeo đồ trang sức, hoặc dùng các vật phẩm có hình con giáp để trang trí trong nhà. Nếu những vật phẩm này là những con giáp kỵ với con giáp của bản mệnh thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận quý nhân mang tài lộc đến cho gia đình.

4. Không nên để đồ có hình thù kỳ dị

Đặt những đồ vật kỳ dị dễ rước vận xui vào mình

Đặt những đồ vật kỳ dị dễ rước vận xui vào mình

Không nên dùng những vật phẩm trang trí có hình dáng kỳ quái, kẻo rước vận xui vào mình. Việc bày trí những đồ công nghệ hay vật trang trí trên bàn làm việc không có gì sai phong thủy nhưng cần phải lưu ý tránh những đồ vật có tạo hình kì quái dễ kỵ phong thủy, dẫn đến những tranh chấp ngoài ý muốn.

5. Cây xương rồng, cây dây leo

Nhiều năm gần đây, giới văn phòng rất thích đặt cây xương rồng trên bàn làm việc bởi loại cây này có khả năng chống tia bức xạ từ máy tính.

Tuy nhiên, theo phong thủy, loại cây này lại không tốt cho sức khỏe, tinh thần cho chúng ta bởi những chiếc gai sắc nhọn trên thân chúng.

Cây xương rồng không tốt cho tinh thần và sức khỏe

Cây xương rồng không tốt cho tinh thần và sức khỏe

Cây dây leo cũng không thích hợp để trên bàn làm việc bởi hầu hết chúng đều mang tính Dương, dễ hấp thu năng lượng từ con người. Theo phong thủy, những loại cây này còn có thể mang đến thị phi, bất lợi cho công việc khi để trên bàn làm việc.

***

Cách sắp xếp, bài trí bàn làm việc phù hợp phong thủy

Để mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong công việc, bạn nên lưu ý đến những cách sắp xếp, bài trí bàn làm việc như sau:

  • Việc đầu tiên là phải sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp và giữ cho chúng sạch sẽ. Điều này sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái, hưng phấn, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.
  • Không đặt bàn làm việc phía dưới xà nhà (nếu có) vì sẽ khiến người làm việc bị áp lực. Mặt bàn không được cùng chiều với hướng nước chảy của sông sống rãnh nước.. mà nên bố trí ngược hướng.
  • Các mặt bên của bàn không đối diện thẳng hay tựa vào cửa nhà vệ sinh.
  • Không được hướng thẳng ra cửa chính, bên phải bàn không tựa vào tường; không đặt giấy trắng trên bàn làm việc, ghế ngồi không quá lớn cũng không quá nhỏ.
  • Không nên đặt bàn làm việc cạnh cửa sổ phía hành lang. Cửa sổ thường là nơi thu nhận khí, đó có thể là tốt hoặc xấu, nhưng nếu là cửa sổ cạnh hành lang, nơi có nhiều người đi lại thì dễ thu nạp các tạp khí không tốt. Hơn nữa, người làm việc cũng dễ bị quấy nhiễu bởi tiếng bước chân cùng những âm thanh lộn xộn… Nếu không thể thay đổi vị trí thì nên tận dụng rèm cửa để hóa giải và ngăn chặn ảnh hưởng từ bên ngoài.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm