Trận cầu hoàn hảo với Slovakia và Romania

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Slovakia đã đẩy cao tốc độ trận đấu và chủ động dồn ép đối thủ. Tuy nhiên Romania lại là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú ra chân trong vòng cấm của hậu vệ phải Andrei Ratiu khiến thủ thành Martin Dubravka phải vất vả cản phá ở phút 11.
Slovakia ngay lập tức có những tình huống đáp trả bằng các pha không chiến. Trong lúc hàng thủ Romania chưa kịp chấn chỉnh và thể hiện sự lúng túng, tiền vệ Ondrej Duda đã kịp tận dụng với cú bật cao đánh đầu đẹp mắt giúp đội nhà vươn lên dẫn trước ở phút 24, xuất phát từ đường tạt bóng chính xác từ biên phải của Juraj Kucka.
Pha lập công giúp Ondrej Duda trở thành cầu thủ Slovakia đầu tiên ghi bàn ở 2 giải đấu lớn (EURO 2016 và EURO 2024).
Vui mừng chưa lâu, Slovakia đã phải trả giá đắt từ một sai lầm cá nhân khi VAR xác định hậu vệ trái David Hancko phạm lỗi với Ianis Hagi trong vòng cấm.
Ở cự ly 11m, Razvan Marin nhẹ nhàng đánh lừa Dubravka, đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 37.
Cần biết 4 trong 8 bàn thắng gần nhất của Romania tại EURO đều đến từ chấm phạt đền. Nhìn cách Marin lái bóng hiểm hóc vào góc cao, Dubravka dù phán đón đúng hướng cũng khó lòng bắt được.
Bước sang hiệp hai, cơn mưa xối xả bất ngờ tại Frankfurt đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần và lối chơi của hai đội.
Tình huống tăng nhiệt duy nhất có lẽ là khi HLV Romania - Edward Iordanescu phải nhận thẻ vàng vì phản ứng thái quá với trọng tài, sau pha bóng ông cho rằng phía Slovakia đã phạm lỗi nhưng vị vua áo đen không cắt còi.
Hiệp hai kết thúc mà không có nhiều tình huống đáng chú ý đến từ hai đội. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1 và cả Slovakia và Romania đều dắt tay nhau đi tiếp.
Với vị trí nhất bảng, Romania sẽ đối đầu với Slovenia hoặc Hà Lan ở vòng 16 đội, trong khi Slovakia sẽ phải chạm trán Anh hoặc Tây Ban Nha.