Trải nghiệm du lịch tuyệt vời tài rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng mang cho mình một vẻ đẹp huyền bí, thuần khiết hòa quyện với không gian thiên nhiên tuyệt vời.

Rừng thông Bản Áng khu du lịch nổi tiếng của Mộc Châu, Sơn Là - Được ví như "Đà Lạt thu nhỏ"

Rừng thông Bản Áng nằm ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, là một điểm du lịch nổi tiếng với du khách gần xa.

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng

Nơi đây có vị trí gần trung tâm thị trấn giúp nên vừa có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ vừa thu hút nhiều du khách, đặc biệt là người nước ngoài.

Bản Áng còn có suối chảy róc

Bản Áng còn có suối chảy róc

Với diện tích 43 ha, rừng thông trải dài từ triền đồi xuống và bao quanh hồ rừng Bản Áng. Khu rừng này chủ yếu có hai loại thông: thông địa phương và thông Đà Lạt.

Giống như Đà Lạt thu nhỏ

Giống như Đà Lạt thu nhỏ

Từ xa nhìn lại, phong cảnh rừng thông Bản Áng giống như một bức tranh thiên nhiên yên bình với rừng xanh, núi đồi và hồ nước tĩnh lặng.

Rung thong ban ang4

Ngoài ra, khí hậu ở đây quanh năm trong lành và mát mẻ, tạo nên một "Đà Lạt thu nhỏ" giữa vùng Tây Bắc ngập tràn sương gió. 

2. Đến vườn dâu Chimi

Với khí hậu mát mẻ, rừng thông Bản Áng được mệnh danh là "Đà Lạt của Tây Bắc". Vì thế, nơi đây không chỉ có cảnh đẹp và không khí trong lành mà các loại trái cây ở đây cũng rất phong phú.

Đi hái dâu tây

Đi hái dâu tây

Du khách có thể ghé thăm vườn dâu Chimi để tham quan và hái những quả dâu chín mọng. Vườn dâu chỉ cách rừng thông Bản Áng khoảng 1km nên rất thuận tiện để di chuyển.

3. Có các hoạt động cắm trại

Nằm giữa những cây thông cao, bãi cỏ xanh mát tại đây là địa điểm cắm trại qua đêm lý tưởng. Du khách có thể chọn một bãi đất trống để cắm trại, đốt lửa và tổ chức tiệc ngoài trời vô cùng thú vị.

Cắm trại ở rừng thông Bản Áng

Cắm trại ở rừng thông Bản Áng

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng không khí về đêm sẽ lạnh hơn ban ngày nên cần chọn trang phục phù hợp.

4. Ngắm nhìn vẻ đẹp của các loài hoa

Từ tháng 1 đến tháng 3, đặc biệt là tháng 10, khi có hoa cải trắng và hoa dã quỳ nở rộ thì thời tiết rất dễ chịu và lý tưởng để chụp ảnh mà không lo bị lạnh. 

Hoa dã quỳ ở rừng thông Bản Áng

Hoa dã quỳ ở rừng thông Bản Áng

Vào tháng 10 cũng là mùa hoa tam giác mạch nở rộ. Khi những bông hoa trắng tinh khôi phủ kín một vùng trời, cảnh quan trở nên vô cùng cuốn hút và xinh đẹp. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn chụp những bức ảnh check-in tuyệt đẹp và chất lượng.

5. Ăn gì ở rừng thông Bản Áng?

Khi đến thăm rừng thông huyện Đông Sang, một điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Bắc, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản độc đáo.

Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản độc đáo.

Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản độc đáo.

Các món ăn đều mang hương vị đặc trưng của địa phương, khiến ai cũng phải xiêu lòng. Những món không thể bỏ qua bao gồm cơm lam dẻo, thịt trâu gác bếp và cá nướng ống tre.

Du khách có thể thưởng thức các món này tại các quán ven đường hoặc trong các nhà hàng nằm trong khuôn viên rừng thông, nơi lý tưởng để nạp năng lượng sau một ngày vui chơi và ngắm cảnh.