Top 3 ngành nghề dễ thành triệu phú nhất hiện nay, lương 300 triệu/tháng không còn là giấc mơ

Đừng bỏ lỡ 3 ngành nghề "siêu tiềm năng" này, nơi bạn có thể dễ dàng đạt mức lương 300 triệu đồng mỗi tháng.

Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh thường lo lắng về việc lựa chọn nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học cũng như ngành nghề nào sẽ phù hợp và mang lại cơ hội việc làm tốt trong tương lai.

Dưới đây là 3 ngành nghề được dự đoán sẽ có triển vọng phát triển mạnh mẽ và thường được trả mức lương hấp dẫn, mà bạn có thể xem xét để tìm ra quyết định phù hợp cho bản thân.

Phi công

Trong chiến lược mở rộng mạng lưới đường bay, một số Hãng hàng không tại Việt Nam đã công bố thông tin tuyển dụng phi công với mức lương cực kì hấp dẫn. Cụ thể, cơ trưởng điều khiển máy bay thân rộng Boeing 787 có thể nhận mức thu nhập lên tới 13.300 USD mỗi tháng (tương đương khoảng 300 triệu đồng), trong khi đó, các cơ phó sẽ nhận khoảng 8.000 USD mỗi tháng (khoảng 180 triệu đồng).

Ngoài mức lương cao, phi công còn được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ thú vị. Người thân của họ sẽ được giảm giá vé máy bay lên đến 90%. Hơn nữa, thời gian nghỉ phép của các phi công cũng rất thuận lợi; sau mỗi 9 tuần làm việc, họ sẽ có một tuần nghỉ liền.

Cơ trưởng điều khiển máy bay thân rộng Boeing 787 có thể nhận mức thu nhập lên tới 13.300 USD mỗi tháng (tương đương khoảng 300 triệu đồng)

Cơ trưởng điều khiển máy bay thân rộng Boeing 787 có thể nhận mức thu nhập lên tới 13.300 USD mỗi tháng (tương đương khoảng 300 triệu đồng)

Mặc dù có nhiều lợi ích, nhưng hành trình trở thành phi công không hề dễ dàng. Ứng viên phải trải qua một quá trình tuyển chọn và đào tạo nghiêm ngặt. Học phí cho một khóa đào tạo phi công cũng rất cao, ước tính khoảng 1,8 tỷ đồng, với thời gian đào tạo kéo dài từ 18 đến 20 tháng. Đặc biệt, giai đoạn huấn luyện bay ở nước ngoài có chi phí lớn nhất, khoảng 57.000 đến 65.000 USD (tương đương 1,3 - 1,6 tỷ đồng).

Vi mạch bán dẫn

Theo dữ liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông, ngành công nghiệp bán dẫn, bao gồm lĩnh vực vi mạch dẫn, đang cần khoảng 10.000 kỹ sư mỗi năm. Tuy nhiên, nguồn nhân lực hiện tại chỉ đáp ứng được dưới 20% nhu cầu. Đặc biệt, trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, mỗi năm Việt Nam cần khoảng 1.000 kỹ sư.

Mức lương của những kỹ sư trong ngành này phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc. Cụ thể, lương khởi điểm dao động xung quanh mức 15 triệu đồng mỗi tháng. Đối với những người có kinh nghiệm từ 6 năm trở lên, lương có thể đạt tới 1 tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, sau hơn 10 năm kinh nghiệm, mức lương có thể gia tăng, rơi vào khoảng 1,5 tỷ đồng mỗi năm.

Mức lương của những kỹ sư trong ngành này phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc

Mức lương của những kỹ sư trong ngành này phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn đam mê ngành vi mạch bán dẫn, có thể tham khảo thông tin tuyển sinh từ một số trường đại học như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học FPT, Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM), và Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Ngành Logistics

Theo nhận định từ Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam, đến năm 2030, Việt Nam sẽ cần khoảng 2,2 triệu lao động cho lĩnh vực Logistics. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đang có một khoảng cách lớn về nguồn nhân lực khi mỗi năm chỉ có khoảng 2.500 cử nhân tốt nghiệp từ ngành học này.

Nhiều chuyên gia cho rằng ngành Logistics mang lại nhiều cơ hội phát triển cùng với mức lương hấp dẫn. Dựa vào số liệu từ Tổng cục Thống kê, mức lương khởi điểm trong ngành này dao động từ 350 đến 500 USD mỗi tháng. Đối với các vị trí quản lý, lương có thể lên tới 3.000 đến 4.000 USD mỗi tháng, và đối với giám đốc, con số này có thể đạt từ 5.000 đến 7.000 USD mỗi tháng.

Nhiều chuyên gia cho rằng ngành Logistics mang lại nhiều cơ hội phát triển cùng với mức lương hấp dẫn

Nhiều chuyên gia cho rằng ngành Logistics mang lại nhiều cơ hội phát triển cùng với mức lương hấp dẫn

Một số cơ sở giáo dục đang đào tạo ngành Logistics hiện nay bao gồm: Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng), Đại học Kinh tế TP.HCM, và Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM.

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể tìm hiểu thêm về một số ngành nghề khác như Công nghệ thông tin, Tiếp viên hàng không, Truyền thông, Marketing, Tài chính - Ngân hàng, Bất động sản, và Bảo hiểm.