“Tôi chưa thấy 1 pha cứu thua nào khó tin như vậy”

Rạng sáng nay, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo nên cơn địa chấn trên sân Leipzig khi đánh bại đối thủ đánh giá cao hơn, tuyển Áo với tỷ số 2-1, qua đó lần đầu tiên giành quyền vào chơi vòng tứ kết ở 1 giải đấu lớn sau 16 năm. 

Trung vệ Merih Demiral trở thành người hùng dân tộc với 2 bàn thắng được ghi từ những pha phạt góc nhưng thủ thành Gunok cũng nhận được hàng loạt lời khen từ giới mộ điệu sau trận bởi pha cứu thua xuất thần để cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của tiền vệ Christoph Baumgartner bên phía tuyển Áo ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu.

Đặc biệt, tình huống đổ người như người nhện của Gunok sau đó cũng thuyết phục cả những cầu thủ bên kia chiến tuyến, trong đó có tiền vệ Gregoritsch. 

“Tôi nghĩ đó là một trong những pha cứu thua khó tin nhất mà tôi được thấy trong sự nghiệp, Gregoritsch nói trên Daily Mail. “Bạn phải dành lời khen cho Munok, anh ấy đã có khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp”

Gunok có pha đổ người như thần cứu thua cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Đồng tình với quan điểm học trò, HLV tuyển Áo, Ralf Rangnick cũng choáng ngợp với pha cứu thua của Gunok. 

“Chúng tôi đã tạo nhiều cơ hội nhưng Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu 1 Gordon Banks (huyền thoại bóng đá Anh) trước khung gỗ”, Rangnick nói. 

Về phần Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi đánh bại Áo, đối thủ tiếp theo dành cho đoàn quân Vincenzo Montella sẽ là Hà Lan, đội đã đánh bại Romania 3-0 trước đó. Trận đấu sẽ diễn ra vào rạng sáng Chủ Nhật tới.