"Tốc độ, cường độ và chất lượng của bóng đá Tây Ban Nha vượt xa bóng đá Anh"

Dù Georgia là đội vượt lên dẫn trước trong hiệp một nhưng nhìn thực tế trên sân, chẳng mấy ai nghĩ họ có thể trụ vững đến hết trận đấu. Và Rodri đã sớm chứng minh ở phút 39 rằng đổ bê tông với Tây Ban Nha ở EURO 2024 chưa phải là giải pháp tối ưu, trước khi những người đồng đội của anh bao gồm Fabian Ruiz, Nico Williams và Dani Olmo kết liễu đối thủ với tỷ số 4-1.

Đôi cánh Yamal - Williams đang gieo rắc nỗi ám ảnh ở EURO 2024.

Nhìn lại cuộc đối đầu giữa tuyển Anh với Slovakia, đoàn quân của Gareth Southgate thậm chí bị vượt lên dẫn trước và bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Chỉ đến khi Jude Bellingham mở 'con đường máu' ở phút bù giờ bằng siêu phẩm ngả người móc bóng, Tam Sư mới thoát khỏi viễn cảnh rời nước Đức sớm. Trong hiệp phụ, Harry Kane hưởng lợi từ cú đánh đầu chuyền của Ivan Toney và cú lắc đầu từ đội trưởng tuyển Anh đã ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu.

Xét mức độ hiệu quả về lối chơi, tính áp đặt và khả năng tạo ra cơ hội, thực tế trên sân chứng minh bóng đá Anh còn thua kém nhiều so với bóng đá Tây Ban Nha. Nhà báo người Anh - Joe Shread cũng phải cay đắng thừa nhận điều đó trên Sky Sports.

"Tây Ban Nha đã có 8 cú sút trúng đích chỉ trong 60 phút đầu tiên của trận đấu này. Tuyển Anh thì có 10 cú sút trúng đích trong ba trận gần nhất...

Tốc độ, cường độ và chất lượng của bóng đá Tây Ban Nha vượt xa bóng đá Anh."