Toan tính khi Man Utd 'quay xe' với Casemiro

Casemiro thực sự sa sút và không còn là một tiền vệ đẳng cấp hàng đầu. Phong độ của Casemiro ít nhất là không cho thấy sự ổn định. Rõ ràng tiền vệ người Brazil đã mất đi tốc độ và sự chính xác cần thiết. Những pha vào bóng của Casemiro không còn cho thấy sự hiệu quả.

Trong mùa vừa qua, Casemiro thường xuyên bị chấm điểm thấp. Không gì có thể bào chữa cho việc một tiền vệ giàu kinh nghiệm như Casemiro lại để đối thủ lừa qua đến 8 lần ở trận thua Crystal Palace 0-4.Không cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh mùa này có thống kê tệ hại như Casemiro.

Tương lai của Casemiro trở nên rất khó đoán ở thời điểm này.

Thậm chí anh còn không ra sân ở chung kết FA Cup. Do đó, tương lai của Casemiro trở nên khó đoán. Theo nhiều nguồn tin, Casemiro có ý tưởng chơi bóng ở Ả Rập Saudi trong bối cảnh Al-Nassr quan tâm. Cầu thủ 32 tuổi có khả năng sang Trung Đông, trong bối cảnh anh không còn được coi là một phần quan trọng trong kế hoạch tương lai của câu lạc bộ.

Hiện tại, Casemiro còn hợp đồng tới tháng 6/2025. Hè này là cơ hội cuối để Man Utd kiếm tiền từ Casemiro. Tuy nhiên, bước ngoặt xảy ra có thể khiến Casemiro không rời Old Trafford. Theo đó, anh vẫn có thể ở lại câu lạc bộ vào mùa giải tới do mức lương quá cao.

Man United rất muốn cắt giảm mức lương 290.000 bảng một tuần của Casemiro, nhưng điều này sẽ rất tốn kém. Cầu thủ người Brazil có thể yêu cầu tới 25 triệu bảng tiền bồi thường. Người đại diện của tiền vệ người Brazil sẽ gặp HLV Erik ten Hag vào tuần tới để chốt tương lai.

Casemiro có thể tiếp tục gắn bó với Man Utd ở mùa giải tới.

Mùa giải vừa qua, Casemiro trung bình bị mất bóng 12 lần và bị rê bóng qua người 2,2 lần mỗi trận. Quỷ đỏ rõ ràng cần bản nâng cấp cho Casemiro mùa giải tới. Manuel Ugarte sẽ là phương án thay thế lý tưởng. Dù vậy, Man Utd vẫn có thể giữ Casemiro thêm một năm nữa.

Thay vì phải trả số tiền khổng lồ, họ có thể tận dụng khả năng và kinh nghiệm của Casemiro. Thật vậy, cựu tiền vệ Real Madrid không còn ở thời kỳ đỉnh cao nữa, nhưng anh vẫn là một cầu thủ có giá trị trên băng ghế dự bị.

Cần biết rằng Man Utd sẽ trải qua một mùa giải dài với rất nhiều trận đấu dày đặc. Mùa giải vừa qua, HLV Ten Hag liên tục than phiền về việc đội hình Quỷ đỏ thiếu chiều sâu. Khi ấy, nếu không thể bán Casemiro, Man Utd có thể trao cho anh một vai trò hạn chế hơn, nhưng đủ để tạo khác biệt.

Nên nhớ Sofyan Amrabat cũng hết hợp đồng và không được giữ lại. Khi ấy, tuyến giữa của Man Utd sẽ trở nên khá mỏng. Một cầu thủ đẳng cấp như Casemiro có thể giúp ích rất nhiều bởi Quỷ đỏ phải chinh chiến trên nhiều mặt trận.