Tổ tiên răn dạy: "Hay qua 3 nơi này thì tài lộc hao tổn, giàu rồi cũng lụi". Đó là 3 nơi nào?

Theo kinh nghiệm của người xưa thì những ai hay qua lại 3 nơi này tài vận ắt sẽ hao tổn, gia đình giảm phước đức, dẫn tới lụi bại

Chốn đỏ đen cờ bạc may rủi

Tiền tìm tới những người chăm chỉ và có tài có tâm. Tiền ở những chốn cờ bạc may rủi tựa như mây khói có rồi lại mất. Đồng tiền ở chốn đỏ đen cờ bạc không đi kèm với việc sinh sôi thêm giá trị xã hội mà chỉ từ túi người này sang túi người khác do đó chúng không có ý nghĩa tốt lành. 

Hơn nữa chốn đỏ đen cờ bạc khiến con người ta lười ý chí, trông vào sự may rủi trên trời rơi xuống mà không chịu lao động. Cuộc sống chốn đỏ đen là vụng trộm tăm tối nên cũng khiến con người suy giảm sức khỏe, sa sút tinh thần và kém ý chí.

Nơi cờ bạc đỏ đen may rùi hủy hoài tài vận

Nơi cờ bạc đỏ đen may rùi hủy hoài tài vận

Bởi thế những người hay qua lại chốn này thì ngày càng xấu mã, xanh xao và trông tăm tối, không đường hoàng. Hơn nữa chốn đỏ đen cờ bạc thường đi liền với tệ nạn đĩ điếm, rượu chè, sát phạt nhau nên ngày càng hao tổn phước đức. Những nơi này không có dương khí nên con người ngày càng bạc nhược. Bởi vậy những ai lui tới chốn này không chỉ hại bản thân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới gia đình, các mối quan hệ trong gia đình.

Nơi ăn chơi đàng điếm

Việc ăn chơi đàng điếm không chỉ làm hao tổn phước đức mà còn làm sa sút sức khỏe, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống gia đình, danh dự. 

Những người ham chơi đàng điếm sẽ để lại hậu họa nghiêm trọng cho cả thế hệ con cháu. Người xưa nói một trong những tội nặng nhất là tà dâm. Điều đó khiến cho con người mất đi nhân phẩm và khiến cho họ trở thành những kẻ phản bội vợ chồng con cái, nên gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những gia đình có chồng, vợ ăn chơi đàng điếm thì không thể hạnh phúc, con cháu không thể tôn trọng người trên, và gia đình thường xuyên lục đục.

Những chốn ăn chơi đàng điếm này cũng tiêu tốn tiền của, tiền đi nhanh như gió. Bởi vậy cần tránh thật xa nơi chốn này để không gây những hậu họa nghiêm trọng, tổn hai tài vận phước đức.

Nơi ăn chơi đàng điếm hao tài tốn của và phá hoại hạnh phúc gia đình

Nơi ăn chơi đàng điếm hao tài tốn của và phá hoại hạnh phúc gia đình

Nơi thị phi buôn chuyện nói xấu

Nhiều người thích tụ tập để buôn chuyên nói xấu chê bai bóc mẽ người khác. Nhiều người xem đó là cách giải trí vui chơi mà không biết rằng gây họa. Những lời buôn chuyện bàn tán về người khác có thể khiến người khác tổn thương hoặc mang phiền họa cho bản thân. Họa tự miệng ra, những lời nói thị phi về người khác cũng là một tội ác vì làm ảnh hưởng người khác. Những chốn thị phi buôn chuyện này dẫn tới những rắc rối cho người khác, làm cho cuộc sống của người khác bị dòm ngó mệt mỏi. Giết người không dùng kiếm dao mà dùng lời nói, đó chính là do những lời thị phi soi mói. Bởi thế tránh tụ tập buôn chuyện nói xấu, bình phẩm chê bai người khác cũng là một cách tu dưỡng đạo đức để tăng thêm phước đức cho bản thân.

Thế nên những người thường hay qua lại 3 nơi trên sẽ nạp vào bản thân mình những năng lượng tiêu cực trong cuộc sống và không thực hành những điều tốt đẹp gì mà chỉ khiến cho cuộc sống thêm mệt mỏi. Bởi vậy hãy tránh xa ngay những nơi chốn này để cuộc sống thêm trong sạch và lành mạnh, từ đó giữ lại được phước phần và giúp cho bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm