Tổ Tiên nói: 'Nhà Dương cạnh nhà Âm, con cháu không nghèo cũng suy vong', nhà âm nhà dương là gì?

Người xưa nói rằng, nếu nhà Dương nhà Âm mà ở cạnh nhau, con cháu ắt suy vong, hãy cùng tìm hiểu điều này.

Từ xưa, các cụ ta có một câu nổi tiếng thế này: 'Nhà Dương cạnh nhà Âm, con cháu không nghèo cũng suy vong', vậy nhà âm nhà dương các cụ ta nói đến ở đây là gì?

Nhà là nơi con người sinh sống, diễn ra các hoạt động ăn, ngủ, nghỉ, sinh hoạt thường ngày thì được gọi là nhà dương, còn ở nơi nghĩa địa, mồ mả, nơi an nghỉ của người đã chết gọi là nhà âm.

Nhà Dương cạnh nhà Âm, con cháu không nghèo cũng suy vong

Nhà Dương cạnh nhà Âm, con cháu không nghèo cũng suy vong

Nói chung, việc người sống làm nhà ở gần mồ mả là không tốt, nó sẽ khiến không khí u ám, lạnh lẽo, ảm đạm và không có tác động tốt đến người sống.

Ví dụ, ở phòng khách xa nghĩa địa, ngay cả khi chủ vắng nhà thì trong không gian nhà vẫn sáng sủa, không có cảm giác sợ hãi. Ngược lại, nhà ở cạnh nghĩa trang thì phòng khách luôn u ám, khiến người ta bước vào là sợ hãi.

Rất nhiều gia đình vì quyến luyến, cầu mong sự phù hộ của tổ tiên nên thích xây nhà gần nghĩa trang hoặc xây mộ tổ quanh nhà, họ tin rằng việc ở gần nơi tổ tiên ở có thể "che bóng mát cho con cháu". Con cháu càng ở gần mộ phần tổ tiên thì con cháu càng may mắn, dễ nhận được phước lành, tuy nhiên điều này rất vô căn cứ.

Phong thủy dân gian cho rằng, vị trí nhà ở phải hài hòa với âm dương. Việc con người sống gần nghĩa địa, nơi có nhiều năng lượng Âm, điều này sẽ khiến năng lượng Dương của con người bị ảnh hưởng. Nếu khí Dương suy yếu, cơ thể con người dễ mắc bệnh, ốm yếu hơn.

Nếu khí Dương suy yếu, cơ thể con người dễ mắc bệnh, ốm yếu hơn

Nếu khí Dương suy yếu, cơ thể con người dễ mắc bệnh, ốm yếu hơn

Phong Thủy Cổ Đại cho rằng, việc cố tình làm điều cấm kỵ kiểu gì cũng dẫn đến tai họa, để ngăn chặn nó, con người bắt buộc phải tìm ra giải pháp để khắc phục.

Việc sống trong ngôi nhà thịnh vượng là bước đầu tiên cho một cuộc sống ổn định, phát triển, bền vững. Các thành viên trong nhà mới hạnh phúc, vui vẻ, ngày càng tiến bộ.

Tuy nhiên, ngày nay, trong xã hội hiện đại đất đai không có nhiều, nhất là ở đô thị. Việc nghĩa trang ở cạnh khu dân cư là không tránh khỏi, tuy nhiên người ta quy hoạch gọn gàng, cẩn thận, có sự tách biệt rõ ràng cũng hạn chế tối đa tác động xấu tới gia chủ. Miễn là bạn chăm chỉ, chịu khó, lương thiện thì phong thủy xấu cũng hóa tốt mà thôi.