Tổ Tiên nói: 'Cây âm mọc cạnh Nhà âm, con cháu nghèo khó quanh năm', nhà âm cây âm là gì?

Bạn có biết nhà âm, cây âm mà người xưa nhắc đến ở đây là gì không?

Nhà âm là gì?

Nhà âm ở đây chính là những ngôi nhà được xây ở gần nghĩa trang hay mồ mả.

Nhiều người cho rằng việc xây phần mộ Tổ Tiên, người thân ở gần nhà mình sinh sống là tốt, sẽ có cảm giác được người đã khuất che chở. Tuy nhiên điều này là không thực tế, việc người sống ở cạnh mồ mả người mất theo phong thủy là kiêng kỵ.

Đặc biệt, những nhà nào mà ở sát nghĩa trang thường có không khí u ám, ảm đạm, rất không tốt, ảnh hưởng xấu tới dương khí người sống. Có thể gây hại cho sức khỏe, tinh thần người sống.

Nhà âm ở đây chính là những ngôi nhà được xây ở gần nghĩa trang hay mồ mả.

Nhà âm ở đây chính là những ngôi nhà được xây ở gần nghĩa trang hay mồ mả.

Cây âm là gì?

Cây bồ kết

Dân gian cho rằng nhà ở mà bị những vật nhọn, cây có gai nhọn chĩa vào là đen đủi. Nó khiến con người dễ nóng nảy, bất hòa. Vì thế bồ kết rõ ràng là cây đại kỵ đầu tiên.

Chưa kể bồ kết cũng là cây phát triển nhanh, cao lớn rậm rạp có thể chắn ánh nắng và luồng khí tốt đi vào nhà, điều này không tốt theo phong thủy.

Cây bồ kết

Cây bồ kết

Cây thông và cây bách

Hai loại cây sống lâu năm này thường được trồng ở nghĩa địa với ý nghĩa nơi yên nghỉ vĩnh hằng nên chúng thường mang âm khí và thu hút những thứ không sạch sẽ.

Dân gian quan niệm, nếu bạn trồng cây thông, cây bách trước nhà, khác nào biến ngôi nhà thành "ngôi mộ" có những ám chỉ không tốt về phong thủy. Bởi thế gia chủ lưu ý cần tránh xa.

Cây lê

Cây lê là một loại cây cho quả ngon ngọt, rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, từ ‘lê’ phát âm theo tiếng Hán gần âm với ly, liên tưởng tới điềm báo chia ly, chia lìa. Vì thế người xưa không trồng cây lê trước nhà bởi chúng biểu trưng cho điềm xấu, báo hiệu nguy cơ chia ly, chết chóc, ly tán trong gia đình.

Cây dâu tằm

Dâu tằm trong tiếng Hán phát âm là tang thẩm, từ này âm tang tóc nên gợi niềm chết chóc u sầu. Bởi thế người xưa cho rằng tuyệt đối không trồng cây dâu tằm trước nhà vì sẽ gợi tới điều không vui, dễ thu hút âm khí và xui rủi.

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm

Cây liễu

Cây liễu hay được trồng làm cảnh ven hồ tạo nên vẻ đẹp thơ mộng. Tuy nhiên trồng liễu trước nhà thường khiến gia chủ luôn buồn bã, nhìn cảnh mà u buồn theo. Chưa kể theo dân gian, cây liễu còn thu hút âm khí, rất có hại cho gia chủ.

Trên đây là những loại cây liệt vào hàng "Cây âm", gia chủ nên tránh tuyệt đối không trồng trước nhà. Đặc biệt nếu "nhà âm" lại trồng cả "cây âm" thì càng gây hại theo phong thủy.