Tổ tiên dạy 5 loại cây này có thích cũng không nên trồng trước nhà nếu không muốn tổn hao tài lộc

Người xưa rất chú trọng trồng cây xanh nhưng có những loại cây lại bị kiêng kỵ không nên trồng.

Cây cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loại cây có hoa đẹp và dễ trồng. Nhưng cúc vạn thọ là loại cây hoa thường được trồng ở mộ để trang trí mộ phần và cầu chúc yên nghỉ vĩnh hằng. Vì thế trồng cúc vạn thọ ở nhà khiến người ta liên tưởng nhà như mộ chí nên không tạo ra không khí tươi vui cho gia chủ. Hơn nữa cúc vạn thọ có mùi hắc hắc khó ngửi nên không thích hợp trồng trước nhà. Hoa cúc vạn thọ còn thu hút côn trùng nên có thể ảnh hưởng tới đời sống.

Vì thế cúc vạn thọ thường được trồng ở công viên vì hoa đẹp và dễ trồng dễ chăm và trồng xen canh với vườn rau để bảo vệ rau màu. 

Cúc vạn thọ thường được trồng ở mộ

Cúc vạn thọ thường được trồng ở mộ

Cây có nhiều gai nhọn như bồ kết, xương rồng

Bồ kết, xương rồng hay những loại cây nhiều gai bị kiêng trồng trước nhà vì phong thủy cho rằng những loại gai nhọn gây ra sát khí không tốt cho tài lộc. Trông những loại cây có nhiều gai còn khiến cho gia đình dễ gặp tai nạn  khi vô tình va chạm vào gai của chúng. Bởi thế những cây nhiều gai sắc, gai nhọn không nên trồng làm cảnh trước nhà.

Cây dâu tằm gợi chết chóc, rước ma vào nhà

Cây dâu tằm cũng là cay quen thuộc nhưng thường được trồng ở bờ bãi để lấy lá nuôi tằm, phát triển kinh tế và làm thuốc. Cây dâu tằm gợi niềm tang tóc chết chóc và là cây của ma quỷ, mang âm khí của ma quỷ. Nếu trồng dâu tằm trước nhà thì báo điềm xấu, gia đình có người chết, gia đình thất thoát về nhân sự, xui xẻo, u buồn, lúc nào cũng như đợi tang tóc chia ly trước nhà. Do đó, theo người xưa, trồng dâu trước nhà là điều không may mắn.

Cây dâu tằm gợi niềm tang tóc

Cây dâu tằm gợi niềm tang tóc

Cây liễu u sầu kéo tụt tinh thần

Cây liễu đẹp nhưng là rũ xuống lúc nào cũng u buồn khiến tâm trạng con người sa sút theo. Vì thế người xưa cho rằng trồng cây liễu sẽ không mang lại dương khí.  Đặc biệt liễu gợi tới dáng vẻ u sầu của người phụ nữ, thể hiện sự long đong truân chuyên của phụ nữ. Thế nên liễu không nên trồng để tránh người trong nhà buồn theo. Tâm trạng u uất thì tài vận khó lên.

Hơn nữa liễu thường được trồng ở nghĩa trang nên mang âm khí mạnh. Việc trồng liễu trước nhà có thể khiến người trong nhà bị lạnh lẽo. Trồng cây liễu cũng làm mất cân bằng âm dương, hút nhiều âm khí, làm cho trước cửa nhà bạn thêm ảm đạm, thiếu sinh khí.

Cây liễu ủ rũ gợi niềm u sầu

Cây liễu ủ rũ gợi niềm u sầu

Cây bách

Cây bách vốn thường được trồng ở nghĩa địa nên bị cho là có âm khí mạnh và gợi nhớ tới nghĩa địa. Trồng cây bách ở trong nhà bị cho là biểu thị cho mộ chí. Vì thế mặc dù cây bách là cây khỏe mạnh, kiên cường, nhưng chúng thường được trồng ở nghĩa địa hoặc ở công trình tôn giáo mà ít khi được trồng tại nhà riêng.

*Thông tin mang tính tham khảo