Tổ tiên dặn đừng làm trái: Trồng cây cảnh nhớ tránh những cây này kẻo họa cả nhà. Đó là cây gì?

Có những loại cây cảnh bị người xưa cho vào danh sách đen bởi vì cho rằng chúng không mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ.

Cúc vạn thọ đẹp nhưng không trồng cây này

Trồng hoa cúc vạn thọ khiến ngôi nhà gợi nhớ tới nghĩa địa. Đó là bởi vì cúc vạn thọ xưa kia thường được trồng ở mộ. Cúc vạn thọ hoa đẹp nhưng mang ý nghĩa vĩnh hằng cho người chết.

Hơn nữa trồng cây cúc vạn thọ trong nhà gây mùi hôi và thu hút côn trùng vào nhà. Cục vạn thọ thường chỉ được trồng ở công viên và trồng ở mộ, trồng xen canh ở ruộng rau để giúp bảo vệ rau màu. Vì thế cúc vạn thọ thường được trồng ở công viên vì hoa đẹp và dễ trồng dễ chăm và trồng xen canh với vườn rau để bảo vệ rau màu. 

Cúc vạn thọ thường được trồng ở mộ

Cúc vạn thọ thường được trồng ở mộ

Phải tránh trồng cây có nhiều gai nhọn gây sát khí

Những cây nhiều gai như xương rồng, bồ kết... cũng bị kiêng trồng ở trước nhà. Đó là vì những cây có gai nhọn bị cho là gây ra sát khí, có thể khiến gia đình lục đục cãi nhau, bất hòa. Trồng cây có nhiều gai nhọn còn khiến cho gia đình dễ gặp tai nạn  khi vô tình va chạm vào gai của chúng. Bởi thế những cây nhiều gai sắc, gai nhọn không nên trồng làm cảnh trước nhà.

Trồng cây dâu tằm gợi chết chóc, rước ma vào nhà

Cây dâu tằm là cây phổ biến quen thuộc nhưng bị cho là cây âm. Tên dâu tằm trong tiếng Hán là tang thẩm, đồng âm tang tóc chết chóc. Do đó người xưa cho rằng trồng cây dâu tằm trước nhà sẽ rất xui rủi. Nếu trồng dâu tằm trước nhà thì báo điềm xấu, gia đình có người chết, gia đình thất thoát về nhân sự, xui xẻo, u buồn, lúc nào cũng như đợi tang tóc chia ly trước nhà. Do đó, theo người xưa, trồng dâu trước nhà là điều không may mắn.

Cây dâu tằm bị cho là cây âm

Cây dâu tằm bị cho là cây âm

Trồng cây liễu kéo tụt tinh thần

Cây liễu có dáng thơ mộng nhưng luôn rũ xuống nên không vui vẻ và theo phong thủy thì mang ý nghĩ không hướng lên không phát triển mà đi thụt lùi và đi xuống. Do đó cây liễu dù đẹp thì người xưa cũng kiêng không trồng cây này trước nhà. 

Hơn nữa liễu thường được trồng ở nghĩa trang nên mang âm khí mạnh. Việc trồng liễu trước nhà có thể khiến người trong nhà bị lạnh lẽo. Trồng cây liễu cũng làm mất cân bằng âm dương, hút nhiều âm khí, làm cho trước cửa nhà bạn thêm ảm đạm, thiếu sinh khí.

Cây bách sống lâu nhưng không trồng cây này vì là cây ma

Cây bách cũng là loại cây cảnh sống lâu, dáng đẹp vững chãi nhưng người xưa cũng kiêng trồng cây này ở nhà. Đó là vì cây bách thường thường được trồng ở nghĩa địa nên bị cho là có âm khí mạnh và gợi nhớ tới nghĩa địa. Trồng cây bách ở trong nhà bị cho là biểu thị cho mộ chí. Vì thế mặc dù cây bách là cây khỏe mạnh, kiên cường, nhưng chúng thường được trồng ở nghĩa địa hoặc ở công trình tôn giáo mà ít khi được trồng tại nhà riêng.

*Thông tin mang tính tham khảo