Tổ Tiên dặn con cháu: "Giường dựa 2 vách, gia đình không ốm đau liên miên cũng nợ nần chồng chất”, 2 vách nào?

Người xưa cho rằng hướng kê giường có ảnh hưởng lớn đến tài lộc, hậu vận của gia đình.

Phong thủy là một yếu tố quan trọng được người xưa hết sức coi trọng. Khi xây dựng nhà cửa hoặc bố trí nội thất, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố phong thủy trước khi thực hiện.

Theo nguyên tắc phong thủy, giường ngủ không nên đặt sát vào hai vách tường cụ thể, vì điều này không chỉ vi phạm nguyên tắc phong thủy mà còn không hợp lý về mặt khoa học, có thể dẫn đến những vấn đề khó lý giải và không thuận lợi.

Người thứ nhất: Người thân lâu ngày không gặp

Người xưa thường nói “giọt máu đào hơn ao nước lã,” ý rằng quan hệ huyết thống, dù gần hay xa, vẫn quan trọng hơn người dưng. Tuy nhiên, nếu bạn không liên lạc hay thăm hỏi người thân trong nhiều năm, mối quan hệ đó chỉ còn tồn tại trên danh nghĩa.

Người xưa thường nói “giọt máu đào hơn ao nước lã,” ý rằng quan hệ huyết thống, dù gần hay xa, vẫn quan trọng hơn người dưng.

Người xưa thường nói “giọt máu đào hơn ao nước lã,” ý rằng quan hệ huyết thống, dù gần hay xa, vẫn quan trọng hơn người dưng.

Khi một người thân mà bạn đã lâu không gặp đột ngột xuất hiện, bạn cần phải cẩn trọng. Có thể người ấy có động cơ không rõ ràng. Nghĩa là, người đã không liên lạc trong 3-5 năm thì không thể xem là người thân thực sự. Họ có thể đến để vay tiền hoặc giới thiệu những “cơ hội làm giàu” mà bạn có thể mất tiền. Sự xuất hiện của họ có thể không mang lại phúc lành, mà thậm chí là tai họa.

Người thứ hai: Người hàng xóm từng khinh thường bạn

Cuộc sống có những người không coi trọng bạn, dù bạn không làm gì sai, họ vẫn có thái độ khinh thường. Với những người này, bạn nên cảnh giác. Khi bạn gặp khó khăn, họ chỉ biết chỉ trích và nói xấu bạn.

Nếu gần đây, những người này bất ngờ thay đổi thái độ và thường xuyên đến gần bạn, có thể họ đang tìm cách nhờ cậy sự giúp đỡ. Nếu bạn giúp họ, có thể không có vấn đề gì, nhưng nếu bạn từ chối, họ có thể trở mặt và tiếp tục phê phán bạn.

Cuộc sống có những người không coi trọng bạn, dù bạn không làm gì sai, họ vẫn có thái độ khinh thường.

Cuộc sống có những người không coi trọng bạn, dù bạn không làm gì sai, họ vẫn có thái độ khinh thường.

Những người hàng xóm này thường ghen tị khi thấy bạn có cuộc sống tốt hơn, và khi đó họ có thể miệt thị và mỉa mai bạn. Vì vậy, bạn nên cẩn thận với những người đã từng coi thường bạn nhưng giờ đây lại tỏ ra gần gũi.

Những lưu ý khi kê giường ngủ

Không kê giường thẳng với cửa chính của phòng ngủ

Khi kê giường, tránh để nó nằm thẳng với cửa ra vào phòng ngủ. Việc này có thể khiến khí và sát khí xộc thẳng vào giường, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự nghiệp của gia chủ. Để khắc phục, bạn nên dịch chuyển giường sao cho nó không nằm thẳng hàng với cửa. Nếu không thể di chuyển giường, hãy xoay đầu giường theo hướng khác để giảm thiểu tác động.

Đầu giường không để xà ngang ép đỉnh

Việc để đầu giường dưới xà ngang, hay còn gọi là “huyền trâm sát”, có thể gây hại cho sức khỏe. Nếu giường của bạn nằm dưới xà ngang, hãy cố gắng tránh kê đầu giường dưới đó. Nếu không có lựa chọn nào khác, bạn có thể đặt giá sách hoặc tủ trang trí nhỏ phía trên đầu giường để chắn xà ngang. Một giải pháp khác là lắp trần thạch cao để che khuất xà ngang.

Không đặt gương chiếu thẳng vào đầu giường

Trong phong thủy, gương phản xạ sát khí và có thể làm tăng cảm giác bị theo dõi nếu chiếu thẳng vào đầu giường. Tránh đặt gương đối diện với đầu giường hoặc vị trí mà bạn có thể nhìn thấy phản chiếu của chính mình. Điều này không chỉ gây cảm giác bất an mà còn có thể làm giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. Kê giường ngủ theo phong thủy giúp duy trì sức khỏe tốt và tài lộc vững bền.