tlinh, Da LAB, gia đình Duy Mạnh cùng hội tụ về Spotify để khoe gu âm nhạc độc nhất

Spotify là ngôi nhà chung của những tâm hồn yêu nhạc, nơi mỗi người tự do thể hiện gu âm nhạc khác biệt dẫu… cùng một gia đình, cùng một ban nhạc hay cùng một tên.

Với tinh thần tôn vinh cách mỗi cá nhân tận hưởng âm nhạc, Spotify ra mắt chiến dịch My Spotify. Chiến dịch này tạo ra sân chơi giúp người trẻ Việt Nam có thể kết nối cùng nhau thông qua việc thêm bài hát yêu thích bất kỳ vào playlist chung. Dù cùng tên, cùng nhà hay cùng ban nhạc, mỗi gu âm nhạc là độc nhất và cần được lan tỏa và kết nối để tạo nên một cộng đồng âm nhạc đầy cá tính. Đó là điều Spotify và hàng loạt các nghệ sĩ như tlinh, Da LAB và Chillies muốn truyền tải trong chiến dịch này.

Sự thú vị trong những cái tên giống nhau của người Việt

Không hiếm lần chúng ta bắt gặp những người có cùng tên khắp mọi miền đất nước. Theo thống kê, có khoảng 3.9 triệu người tên Anh, 2.4 triệu người tên Huy và 2.1 triệu người tên Khang.

Đằng sau mỗi cái tên là ước vọng, mong muốn của cha mẹ dành cho con cái. Chắc hẳn, bạn đã gặp không ít người tên “Linh”, theo Hán Việt, được hiểu là một cái chuông nhỏ, ám chỉ về điều kì diệu, tượng trưng cho sự thông minh và nhanh nhẹn.

Dù cho sự trùng hợp tên lên đến hàng triệu người, mỗi khi gặp ai đó cùng tên, vô thức bạn cũng cảm thấy một sự kết nối thú vị. Có những câu chuyện, kỉ niệm hài hước liên quan đến những cái tên, nhưng điều đặc biệt hơn là dù cho trùng với bao nhiêu người thì mỗi chúng ta đều là những nhân tố riêng biệt với gu âm nhạc độc nhất.

Cùng tên Linh nhưng tlinh và Lynk Lee gu nhạc mỗi người một vẻ

Nhằm tôn vinh bức tranh âm nhạc đa sắc màu, Spotify đem đến playlist “This is 1000 LINH’s” thuộc chiến dịch My Spotify, một không gian âm nhạc đặc biệt, nơi tất cả những ai mang tên Linh có thể tự do khoe gu âm nhạc cá tính của mình nhờ tính năng tự tạo playlist.                                 

a1

Các nghệ sĩ tên Linh như tlinh, Lynk Lee, Linh Cáo và PiaLinh đang tích cực kêu gọi các fan tên Linh cùng cộng tác vào playlist chung. Đối với playlist “This is 1000 LONG’s”, các nghệ sĩ với tên thật là Long như Low G, Emcee L (Da LAB), WEAN và Rtee đang tích cực kêu gọi, việc của fan chỉ cần add nhạc vào playlist.

a2

Tương tự, những nghệ sĩ và fan âm nhạc mang tên Long cũng có cơ hội thể hiện bản thân qua playlist chung. Cùng nhau xây dựng playlist âm nhạc cùng tên đặc biệt, nơi mà tất cả các "Long" hội tụ, thoải mái cộng tác, thêm những bài hát đúng gu của mình.

Da LAB, Chillies chung ban nhạc nhưng gu mỗi thành viên đều khác biệt

Bên cạnh những nghệ sĩ riêng, những ban nhạc nổi tiếng số 1 Việt Nam như Da LAB, Chillies, The Cassette cũng hưởng ứng trào lưu này. Dù cùng một ban nhạc, mỗi thành viên đều có cảm thụ âm nhạc khác nhau bởi những trải nghiệm cá nhân và ảnh hưởng văn hóa đã hình thành gu âm nhạc riêng biệt đối với mỗi người.

Da LAB thử thách đoán playlist là của thành viên nào siêu dễ, vì mỗi thành viên là một gu nhạc hoàn toàn khác. Nhưng nhạc mấy anh làm chung vẫn hay mới đỉnh.

a3

Các thành viên The Cassette mỗi người thích một thể loại nhạc mà kết hợp lại thì bài nào cũng nhiều lượt nghe.

a4

Đối với Chillies, gu của Nhím là nhạc Thái, với Sĩ Phú lại là nhạc Nhật-Hàn…nhưng dù gu khác nhau vẫn tạo nên một chất rất đặc trưng của ban.

a5

Cùng gia đình, nhưng gu nhạc Duy Mạnh và Cầm lại rất khác

a6

Không chỉ trùng tên hay chung ban nhạc, ngay cả cùng gia đình thì gu nhạc của bố và con cũng khác biệt, như gia đình bố Duy Mạnh và con gái Cầm. Duy Mạnh được công chúng biết đến với màu âm nhạc ballad truyền cảm. Trong khi đó, dòng nhạc chính mà Cầm theo đuổi là nhạc điện tử với giai điệu bắt tai và cách phối khí sôi động.

Dẫu cùng điều gì thì cá tính âm nhạc của bạn luôn là độc nhất

Chiến dịch My Spotify giúp khẳng định mỗi gu âm nhạc dù cùng tên, cùng ban nhạc, cùng gia đình hay cùng điều gì đi chăng nữa, đều được Spotify tôn vinh và lan tỏa tạo ra bức tranh âm nhạc muôn màu muôn vẻ. Không chỉ riêng các nghệ sĩ mà mỗi người yêu âm nhạc có thể tự do khoe cá tính âm nhạc riêng biệt trên không gian nghe nhạc chung của Spotify.

Nếu bạn là Long, hãy cùng Low G, Emcee L và các nghệ sĩ tên Long khác tham gia Playlist “This is 1000 LONG’s” (Link).

Còn nếu bạn tên Linh, hãy cùng tlinh, Lynk Lee và các Linh khác tham gia Playlist “This is 1000 LINH’s” (Link).

Hãy cùng thể hiện màu sắc âm nhạc độc đáo và riêng biệt của bạn nhé!

thuongnt