Tiết lộ sự thật gây sốc về Hello Kitty, hóa ra đây là một "cú lừa thế kỷ" mèo mà không phải mèo

Hello Kitty là một nhân vật trong tuổi thơ của nhiều thế hệ và nhiều người nghĩ đó là một chú mèo, hóa ra không phải vậy.

Trong kỷ niệm tuổi thơ của nhiều người, đặc biệt thế hệ 8x, 9x thì Hello Kitty là một con mèo xinh đẹp mà nhiều người muốn sở hữu một em mèo Kitty bằng bông. Có lẽ trong ấn tượng của nhiều người thì đó là hình ảnh một con mèo xinh đẹp nhất. Trong dịp kỷ niệm 40 năm ra mắt bộ phim hoạt hình này, Công ty Sanrio cũng đã đưa ra thông tin rằng cần phân biệt giữa thân phận bé gái của Hello Kitty và đặc điểm giống mèo của cô.

Jill Koch, Phó Chủ tịch cấp cao về Tiếp thị và Quản lý thương hiệu tại công ty Sanrio chia sẻ :" Hello Kitty không phải con mèo. Thật ra nhân vật này là một cô bé”. Công ty Sanrio tại Nhật Bản là đơn vị sáng tạo và quản lý bản quyền nhân vật Hello Kitty suốt nhiều thập kỷ qua.

Câu chuyện về cô bé Hello Kitty

Theo thông tin từ công ty Sanrio, Hello Kitty là một cô bé nhỏ nhắn chỉ nặng bằng 3 quả táo và cao bằng 5 quả táo. Cô bé này lớn lên ở ngoại ô London, Anh, cô sống cùng với bố mẹ và chị gái song sinh Mimmy. Cô bé còn nuôi cả một con mèo cưng có tên là Charmmy Kitty.

Nhiều người bất ngờ với thông tin Hello Kitty không phải là mèo

Nhiều người bất ngờ với thông tin Hello Kitty không phải là mèo

Thông tin này khiến nhiều người choáng váng và khó tin nổi, nhất là thông tin Hello Kitty sinh ra và lớn lên ở Anh. Hình ảnh Hello Kitty có tai mèo, có ria mép như mèo mà lại được công ty tuyên bố không phải mèo khiến khán giả ngỡ ngàng. Trước thông tin công ty đưa ra, nhiều người phản ứng như:“Vậy cô ấy có ria, có tai và được đặt tên là ‘Kitty’, nhưng lại là một con người? Cái gì vậy trời?"; "Cô ấy lại còn là người Anh?"....

Theo Christine R. Yano, nhà nhân chủng học và tác giả sách, nhiều người Nhật Bản đến Anh trong thời điểm Hello Kitty ra đời vào năm 1974. Yano nhấn mạnh:“Thời điểm đó, rất nhiều người Nhật yêu thích nước Anh. Vì vậy, cuốn tiểu sử được tạo ra để phù hợp với thị hiếu của người dân khi đó”. Theo Yano thì "Hello Kitty không phải mèo, mà là người bạn của mọi người. Cô ấy không bao giờ được miêu tả đi bằng bốn chân. Bên cạnh đó, cô ấy còn nuôi cả thú cưng nữa".

Hình ảnh quen thuộc xuất hiện ở hầu hết các cửa hàng thú bông

Hình ảnh quen thuộc xuất hiện ở hầu hết các cửa hàng thú bông

Sau 50 năm Hello Kitty vẫn "gây thương nhớ"

Năm 2024, nhân kỷ niệm 50 năm ra đời của bộ phim hoạt hình và nhân vật hoạt hình gây thương nhớ này thì  hàng loạt lễ hội diễn ra trên khắp thế giới.

Craig Takiguchi, Giám đốc điều hành của công ty Sanrio đã chia sẻ: "Là đại sứ của tình bạn và lòng tốt trong 50 năm qua, Hello Kitty đã chạm đến trái tim rất nhiều người hâm mộ trên toàn cầu. Chúng tôi muốn chia sẻ sự cảm kích của mình đối với những người hâm mộ bằng cách mang đến những trải nghiệm đáng nhớ lấy cảm hứng từ Hello Kitty, trong dịp kỷ niệm đặc biệt này”.

Công ty cũng cho biết đang lên kế hoạch để tổ chức sự kiện kỷ niệm trong năm nay. Hiện nay thú bông Hello Kitty đã có mặt ở rất nhiều nơi, hầu như vào siêu thị thú bông nào bạn cũng dễ dàng tìm thấy sản phẩm Hello Kitty.

Hello Kitty, còn được gọi là Kitty White là nhân vật được tạo ra bởi Yuko Shimizu vào năm 1974 và được Yuko Yamaguchi thiết kế, dựa trên niềm đam mê của người Nhật thời bấy giờ với mọi thứ thuộc về Châu Âu. Hello Kitty lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc ví đựng tiền xu nhỏ trong suốt của Sanrio vào năm 1975 và nhanh chóng có mặt tại Mỹ sau một năm. Đến bây giờ dù đã 50 năm thì Hello Kitty vẫn là một trong những thương hiệu nhượng quyền thành công nhất mọi thời đại.