Tiết lộ nguyên nhân Thái Lan không mời Việt Nam đá King's Cup

Trước đó, tuyển Việt Nam từng nhiều lần tham dự sân chơi này và đã từng đăng quang dưới triều đại của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, tại King's Cup 2024, 'Voi chiến' quyết định mời Philippines, Syria và Tajikistan thay vì thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Theo tiết lộ từ trang Think Curve của Thái Lan được báo Giáo dục và Thời đại lược dịch, lý do đại diện xứ chùa vàng không mời tuyển Việt Nam lẫn tuyển Malaysia tham dự giải giao hữu King's Cup xuất phát từ việc trùng lịch thi đấu.

Tuyển Việt Nam sẽ không tham dự King's Cup 2024. Ảnh: VFF.

Cụ thể, Think Curve cho biết: "Lý do đơn giản là tuyển Malaysia có giải giao hữu “Merdeka Cup” mà họ đăng cai từ ngày 2 đến ngày 10/9/2024, với Tajikistan, Lebanon và Philippines là các khách mời.

Sẽ không có ý nghĩa gì khi phải thi đấu ở King's Cup một lần nữa, vì “Những chú hổ vàng” đã phải đối đầu với Tajikistan và Philippines trong giải đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam chọn tổ chức giải giao hữu trong Ngày FIFA tháng 10, với khách mời Ấn Độ và Lebanon, họ mặc định không thể tham dự King's Cup 2024 do trùng lịch thi đấu, nên Philippines trở thành lựa chọn tốt nhất còn lại ở Đông Nam Á".