Thương vụ thông minh thay Nunez của Liverpool

Theo Teamtalk, Liverpool đang để mắt đến tiền đạo Viktor Gyokeres của Sporting Lisbon vào mùa hè năm sau. Câu lạc bộ Premier League coi anh là sự thay thế hoàn hảo cho Darwin Nunez, người chưa thuyết phục HLV Arne Slot hoàn toàn. Hiện tại, Gyokeres đang làm châu Âu kinh ngạc.

Những số liệu thống kê đáng kinh ngạc của anh đã thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ lớn châu Âu. Mùa vừa rồi, tiền đạo Thuỵ Điển ghi 43 bàn thắng chỉ sau 50 trận đấu. Ngoài ra, anh còn có 15 pha kiến ​​tạo. Chân sút này trung bình có 3,5 cú sút, 1,6 đường chuyền quan trọng và 2,1 lần rê bóng mỗi trận (theo Whoscored ). Anh cũng đã bắt đầu mùa giải này một cách bùng nổ, chứng tỏ sự ổn định của mình.

Gyokeres đang thể hiện phong độ bùng nổ.

Được biết, Gyokeres bỏ túi 11 bàn và 3 kiến tạo sau 9 trận trên mọi đấu trường cho Sporting Lisbon. Đó là còn chưa kể anh nổ súng 3 lần và thực hiện 2 đường chuyền dọn cỗ sau 2 trận trong màu áo ĐT Thuỵ Điển ở đợt tập trung tháng 9 mới đây. Hiếm có cầu thủ nào đạt hiệu suất ghi bàn nhiều hơn số lần ra sân như Gyokeres.

Gyokeres được biết đến với tốc độ, thể lực và kỹ năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Không giống như nhiều tiền đạo khác, anh sở hữu khả năng kỹ thuật và kiểm soát bóng tốt trong không gian hẹp. Khả năng liên kết của anh cũng đạt đến mức hoàn hảo, biến trụ cột Sporting Lisbon trở thành một sát thủ toàn diện.

Nếu Gyokeres cập bến Anfield, tương lai của Nunez sẽ bị nghi ngờ. Công bằng mà nói, Nunez chưa gây ấn tượng đủ tốt tại Liverpool. Anh thiếu ổn định và gây thất vọng vì số liệu thống kê về các cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ. Không có gì ngạc nhiên khi tiền đạo Uruguay vẫn chưa thuyết phục được Arne Slot .

Liverpool tin rằng đây có thể là mùa giải định đoạt số phận của Nunez. Nếu anh không thể hiện được phong độ đỉnh cao, câu lạc bộ sẽ cân nhắc thay thế số 9. Hiện tại, họ đã xác định Viktor Gyokeres là sự thay thế tốt nhất.

Nunez có thể bị thay thế nếu tiếp tục thi đấu thiếu ổn định.

Cầu thủ 26 tuổi này đang có phong độ cực cao và chứng minh được giá trị của mình cho Sporting. Nếu anh tiếp tục duy trì phong độ tương tự vào mùa giải vừa rồi, sẽ rất khó để bất kỳ đội bóng nào ngó lơ cầu thủ sinh năm 1998. Gyokeres có đủ phẩm chất để phù hợp với hệ thống của Arne Slot. Tuy nhiên, Liverpool sẽ phải chi một khoản tiền lớn để ký hợp đồng với anh ấy. Ngoài ra, Manchester United và Newcastle United cũng đang theo dõi cầu thủ này.

Theo Mirror, Sporting Lisbon có thể hạ mức giá của Gyokeres xuống 70 triệu bảng Anh. Đó là số tiền hợp lý so với mức phí 85 triệu bảng mà Liverpool từng bỏ ra cho Nunez.