Thương vụ chuyển nhượng khôn ngoan của Man City

Trong một báo cáo gần đây, nhà báo Steve Kay đã đề cập rằng Manchester City đang để mắt đến tiền đạo Evan Ferguson của Brighton.

Truyền thông Anh cũng đồng loạt khẳng định đội bóng của Pep Guardiola đang đối mặt với sự cạnh tranh từ Arsenal trong việc theo đuổi cầu thủ người Cộng hòa Ireland.

Dù vậy, Man city hoàn toàn có thể chiêu mộ được Ferguson nếu thực sự nỗ lực trong mùa hè này.

Thông số ấn tượng của Ferguson tại Brighton

Thương vụ đáng để đầu tư.

Cầu thủ 19 tuổi này có một loạt màn trình diễn ấn tượng với tư cách là chân sút chủ lực trên hàng tấn công của Brighton. Ferguson đã ghi 6 bàn thắng và có một pha kiến ​​tạo trong 36 trận đấu cho Brighton ở mùa giải trước trên mọi đấu trường.

Tiền đạo tài năng này thực tế đã phải vật lộn để duy trì sự ổn định. Những đóng góp của anh ở phần ba cuối sân gồm: trung bình có 1,2 cú sút, 0,2 đường chuyền quan trọng và 0,3 lần rê bóng mỗi trận ở Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, anh tỏ ra rất gọn gàng trong việc phân phối bóng ở phần sân đối phương dựa trên tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt 81,3% ở Premier League (thống kê qua Whoscored).

Giao kèo hiện tại của Ferguson tại Brighton sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2029, điều này có thể khiến Man City khó có thể ký hợp đồng với cầu thủ với giá rẻ trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Ferguson sẽ mang lại điều gì cho Manchester City?

Ferguson hoàn toàn có thể thay thế Haaland trong tương lai gần,.

Ferguson chủ yếu hoạt động như một trung phong nhưng cũng có thể chơi ở vị trí chạy cánh nếu cần. Với chiều cao 1,88m, anh cũng là một cầu thủ không chiến mạnh mẽ. Do đó, Ferguson sẽ mang lại nhiều hỏa lực hơn cho hàng công của Man City khi được Pep Guardiola dẫn dắt.

Ở tuổi 19, tiền đạo tài năng này có tiềm năng trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới ở vị trí của mình một ngày nào đó không xa. Hơn nữa, Guardiola có thể là HLV lý tưởng để giám sát sự phát triển của Ferguson và khai thác tối đa khả năng của cầu thủ trẻ tại câu lạc bộ thành Manchester.

Do đó, Man City nên tập trung vào việc hoàn tất hợp đồng với Ferguson trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này vì đây có thể là bản hợp đồng tốt cho đội bóng về lâu dài. Đặc biệt, nhiều dấu hiệu cho thấy Erling Haaland sẽ không gắn bó lâu dài với Man City.

Khi ấy, Ferguson có thể thay thế vị trí của Haaland một khi tiền đạo người Na Uy ra đi. Trước mắt, Ferguson sẽ là phương án dự phòng cho Haaland. Nên nhớ rằng, sức tấn công của The Citizens đã giảm đáng kể sau khi bán đứt Julian Alvarez.

Do đó, họ cần bổ sung gấp một tiền đạo để có thể chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Haaland.