Thua Man City, Enzo Maresca cần triển khai Cole Palmer ở vị trí khác

Enzo Maresca, người được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của The Blues vào mùa hè, đã chính thức bắt đầu triều đại của mình với trận thua 0-2 trên sân nhà trước Manchester City tại Premier League. Maresca chắc chắn có rất nhiều tài năng để lựa chọn, vấn đề là ông có biết cách tận dụng năng lực của từng người theo cách tốt nhất hay không.

Trang Athletic đã gợi ý rằng Joao Felix có thể được triển khai ở vị trí số 8 bên cánh trái, đây chỉ là một ví dụ về sự linh hoạt của một ngôi sao Chelsea. Điều tương tự cũng có thể nói về các cầu thủ như Christopher Nkunku và Pedro Neto, tương tự với Cole Palmer, quan trọng là tìm ra nơi họ chơi giỏi nhất. Và sau khi theo dõi trận đấu của Chelsea với Man City, cựu danh thủ John Obi Mikel muốn Cole Palmer chơi ở ​​một vị trí khác. Phát biểu trên The Obi One Podcast tuần này, cựu tiền vệ Chelsea đã đưa ra đánh giá khá chắc chắn về Cole Palmer và vị trí tốt nhất của anh trên sân.

Palmer chơi tốt nhất ở khu trung tâm.

Maresca đã xếp đội hình đối đầu Man City với Palmer bắt đầu ở vị trí tiền đạo cánh phải, mặc dù chắc chắn có những lúc anh di chuyển vào trong. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng cầu thủ người Anh 22 tuổi này chơi tốt hơn nhiều ở vị trí số 10 trung tâm.

Mikel đã giải thích trên podcast của mình lý do tại sao Maresca phải sử dụng Palmer ở ​​vị trí trung tâm, sau một tiền đạo căm: "Cole Palmer không nên ở cánh phải. Cậu ấy không nên bị đóng băng ở cánh. Đó không phải là vị trí cậu ấy chơi tốt nhất. Vị trí tốt nhất của cậu ấy là số 10. Cậu ấy nên ở giữa sân."

"Đôi khi trong một phần của trận đấu với Man City, tôi nhìn cậu ấy; cậu ấy hơi lạc lõng. Cậu ấy cần phải ở giữa, nơi cậu ấy chạm bóng nhiều. Những cầu thủ như vậy cần phải cảm nhận được bóng. Họ cần phải liên tục chạm bóng vì nếu không, họ sẽ bị loại khỏi trận đấu. Cậu ấy cần phải trở lại và chơi ở vị trí yêu thích của mình, số 10."

Maresca sẽ cần có sự điều chỉnh.

Mặc dù có rất nhiều tài năng tấn công trong đội hình của Chelsea, Palmer vẫn là lựa chọn nổi bật rõ ràng. Palmer đã gánh vác The Blues mùa giải trước, ghi 25 bàn thắng và thực hiện 15 pha kiến ​​tạo trên mọi đấu trường cho họ. Kịch bản lý tưởng là anh có thể đạt được thành công tương tự ở mùa này, nhưng sẽ giúp ích cho tập thể hơn nếu các đồng đội được anh hỗ trợ cũng tiến bộ trong các pha tấn công của họ.

Chung quy, Palmer được mong đợi sẽ tiếp tục tỏa sáng trong mùa giải này. Palmer là một cầu thủ đủ thông minh để có thể giúp đỡ cho đội từ mọi vị trí, nhưng tài năng sẽ được tận dụng tối đa khi ở đúng chỗ của mình.