Thua chung kết, HLV Nhật Bản chia tay Hà Nội FC?

Kể từ khi chuyển đến dẫn dắt CLB Hà Nội, HLV Daiki Iwamasa đã tạo ra những thay đổi thật sự tích cực cho đội bóng thủ đô. Từ vị trí giữa BXH, Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội đã thi đấu nỗ lực và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 (giành huy chương đồng V-League).

Mặt khác, Hà Nội FC lọt vào đến trận chung kết Cúp Quốc gia cùng CLB Thanh Hóa. Dù thế, trong một trận chiến được phân định thắng thua bằng loạt luân lưu, đoàn quân của HLV Iwamasa đã thiếu một chút may mắn và đành chấp nhận vị trí thứ nhì.

Có thể nói, thành tích của Hà Nội FC ở mùa giải 2023/24 hoàn toàn có thể chấp nhận được, nhất là khi đại diện thủ đô vừa bổ nhiệm một HLV mới. Dù vậy, lúc này tương lai của ông Iwamasa đang khiến nhiều người hâm mộ lo lắng.

Dòng trạng thái ẩn ý bằng tiếng Nhật của HLV Iwamasa. Ảnh: TTCN

Đã xuất hiện một số tin đồn cho rằng nhà cầm quân người Nhật Bản muốn chia tay CLB Hà Nội vì lý do cá nhân. Mới đây, nhà cầm quân 42 tuổi đăng tải hình ảnh của mình trên sân Hàng Đẫy, cùng 2 tấm huy chương nhận được chỉ sau 6 tháng ở Việt Nam với dòng trạng thái: "Đúng là nửa năm tuyệt vời đến mức không thể tin nổi. Cầu chúc cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam".

Dưới phần bình luận, nhiều tài khoản đến từ Nhật Bản dành lời khen cho những đóng góp của HLV Iwamasa tại Hà Nội FC và mong muốn ông quay trở lại dẫn dắt CLB Kashima Antlers tại J1 League.

Như vậy, không loại trừ khả năng HLV Iwamasa sẽ rời Việt Nam để trở về quê nhà làm việc. Hiện tại, Hà Nội FC vẫn muốn tiếp tục cộng tác cùng chiến lược gia sinh năm 1982 nên mọi quyết định sẽ phụ thuộc vào bản thân ông.