Thủ môn Việt kiều bắn tín hiệu tới HLV Kim Sang-sik; Cựu vô địch Thai League muốn có sao ĐT Việt Nam

Thủ môn Việt kiều bắn tín hiệu tới HLV Kim Sang-sik

Thủ môn Patrik Lê Giang vừa có màn trình diễn ấn tượng với hàng loạt các pha cứu thua xuất thần ở màn đối đầu giữa Thể Công Viettel và TP.HCM trước sự chứng kiến của HLV ĐT Việt Nam - Kim Sang-sik. Chia sẻ sau trận đấu, người gác đền Việt kiều cho biết: "Thực sự tôi thấy rất hạnh phúc khi có được 1 điểm quan trọng. Trận hòa này không chỉ có ý nghĩa với cá nhân tôi mà còn có ý nghĩa với toàn đội TPHCM. Dĩ nhiên rồi, với 1 thủ môn thì việc giữ sạch lưới là 1 niềm hạnh phúc".

Patrik Lê Giang tiếp tục bày tỏ khát khao khoác áo ĐT Việt Nam: "Thực sự thì hôm nay tôi cũng không biết là HLV Kim Sang Sik có đến hay không. Sự có mặt của HLV Kim Sang Sik là động lực để tôi có thể trình diễn 1 trận đấu tốt. Khi tôi đến Việt Nam, khao khát lớn nhất của tôi là được khoác áo ĐT Việt Nam. Tôi đang làm mọi thứ để chứng minh điều đó. Tôi hy vọng là sẽ có ngày nào đó mình sẽ có hộ chiếu để được cống hiến cho ĐT Việt Nam. Tôi luôn luôn cố gắng về giấc mơ này.

Thủ môn Patrik Lê Giang thi đấu rất xuất sắc tại V.League 2023/2024.

"Tôi đã ở Việt Nam được hơn 1 năm rưỡi rồi. Việc tôi cần làm lúc này là kiên nhẫn và tập trung vào màn trình diễn của mình. Tôi hy vọng có 1 ngày điều ấy sẽ trở thành hiện thực. Tôi thì luôn luôn tập trung vào màn trình diễn của mình. Thông qua truyền thông tôi muốn khẳng định là bản thân tôi không trở về châu Âu hẳn sau khi kết thúc mùa giải V-League 2023/24. Tôi luôn muốn gắn bó với bóng đá Việt Nam".

Cựu vô địch Thai League muốn có sao ĐT Việt Nam

Theo nguồn tin của VTC News, nhà cựu vô địch Thai League - Muangthong United đang rất muốn có được sự phục vụ của Phạm Tuấn Hải. Đại diện xứ sở chùa vàng sẵn sàng trả mức lót tay rất cao. Tuy vậy, con số sẽ không bằng những gì CLB Hà Nội sắp đãi ngộ cho cầu thủ sinh năm 1998 với bản hợp đồng mới.

Phạm Tuấn Hải được Muangthong United quan tâm.

Muangthong United vẫn có cơ hội sở hữu Tuấn Hải khi cầu thủ này có giao kèo xuất ngoại với CLB Hà Nội theo dạng cho mượn nếu có bến đỗ phù hợp. Ngôi sao của ĐT Việt Nam vẫn rất mong muốn ra nước ngoài để thử sức mình.

Quang Hải sắp ký hợp đồng trọn đời với CAHN

Thông tin từ Thanh Niên cho hay, tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa có cuộc đàm phán với CLB CAHN về việc gia hạn hợp đồng trong thời gian tới. Theo đó, ngôi sao quê Đông Anh đã được thỏa thuận mang tính lịch sử khi có thể gắn bó với đại diện ngành công an cho đến lúc giải nghệ.

Được biết, phía CAHN đánh giá cao Quang Hải ở cả chuyên môn, năng lực và mức độ chuyên nghiệp. Cầu thủ sinh năm 1997 cũng chơi ấn tượng tại mùa giải năm nay với 7 bàn thắng. Như vậy, "Hải con" sẽ không xuất ngoại như những tin đồn gần đây.

Thanh Hóa không tôn trọng đối thủ

Sau trận hòa 1-1 trước CLB Khánh Hòa tại vòng 24 V.League, HLV Velizar Popov đã thẳng thắn chỉ trích thái độ thi đấu của các cầu thủ Thanh Hóa. Phát biểu sau màn đọ sức ông nói: "Tôi không muốn nói nhiều về trận đấu ngày hôm nay. Bởi vì khi chúng ta không tôn trọng đối thủ thì chúng ta không xứng đáng giành thắng lợi. Có gì thì tôi đã nói hết với cầu thủ rồi. Về cá nhân tôi và Ban huấn luyện rất tôn trọng đối thủ. Trước 3 ngày trận đấu diễn ra, tôi đã nhắc nhở các cầu thủ, nhắc đi nhắc lại về tính chất trận đấu ngày hôm nay, cực kỳ khó khăn, bắt buộc chúng ta phải tôn trọng đối thủ".

Thanh Hóa chia điểm cùng Khánh Hòa tại vòng 24 V.League. Ảnh: Thanh Hóa FC.

Nói về mục tiêu phía trước, HLV Popov cho hay: "Bây giờ chưa kết thúc mùa giải, nên phải đến trận cuối cùng mới đánh giá được mùa giải. Chúng tôi bây giờ là tạm hài lòng, và vẫn đang còn hy vọng vào tốp 6, và Cúp quốc gia, tuy rằng tốp 6 hay 7 không quan trọng, quan trọng là có danh hiệu cho CLB".

Việt Nam vượt mặt Thái Lan ở 1 hạng mục

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố danh sách các CLB được cấp phép tham dự AFC Champions League Elite (ACL Elite)/ AFC Champions League Two (ACL Two) và AFC Challenge League (ACGL) ở mùa giải 2024/2025. Theo đó, xét riêng trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam dẫn đầu khi có tổng cộng 9 CLB đủ điều kiện tham dự các giải đấu hơn Thái Lan 1 đại diện. Trong khi đó, Indonesia và Malaysia có 7 đội bóng được cấp phép.