Thủ môn Singapore nhận mưa tiền từ Trung Quốc; Vụ Khánh Hòa bỏ giải ngã ngũ

Thủ môn Singapore nhận mưa tiền từ Trung Quốc

Trung Quốc vừa may mắn lọt vào VL thứ 3 World Cup 2026 khi chỉ hơn Thái Lan về chỉ số phụ. "Voi chiến" đã bị loại cay đắng khi chỉ giành chiến thắng 3-1 trước Singapore ở lượt đấu cuối. Sự xuất sắc của thủ môn Hassan Sunny với nhiều pha cản phá xuất sắc đã giúp ĐT xứ tỷ dân đi tiếp trong sự cảm kích của các CĐV nước này. Để rồi, người gác đến 40 tuổi bất ngờ nhận mưa tiền thưởng từ NHM Trung Quốc.

Cụ thể, thủ thành Hassan Sunny có mở 1 cửa hàng ăn tại Singapore và bức ảnh về mã QR tài khoản của cửa tiệm đã bị lộ ra trên các trang mạng xã hội. Lập tức các CĐV Trung Quốc thi nhau chuyển khoản dựa vào mã QR này để cảm ơn Sunny.

Thủ môn Hassan Sunny của Singapore trở thành người hùng của các CĐV Trung Quốc.

Ngoài ra, theo tờ Sohu, số lượt tìm kiếm vé máy bay đến Singapore tăng cao đột biến khi đội tuyển này gián tiếp giúp Trung Quốc giành vé tham dự VL thứ 3 World Cup 2026. Nhiều CĐV Trung Quốc thậm chí còn quyết định bay sang Singapore và sẽ vào tận nhà hàng mà thủ thành Hassan Sunny làm chủ để ăn cũng như ủng hộ chàng thủ môn 40 tuổi này.

Vụ Khánh Hòa bỏ giải ngã ngũ

Những ngày qua, V.League 2023/2024 như nín thở bởi nhiều cầu thủ Khánh Hòa đình công, bỏ tập vì không được thanh toán tiền lương khiến đội bóng Phố Biển có nguy cơ bỏ giải. Tuy vậy, mới đây, mọi thứ đã phần nào được giải quyết khi vòng 23 vẫn diễn ra như theo kế hoạch khi vấn đề tài chính của CLB này đã tìm được hướng giải quyết. 

CLB Khánh Hòa vẫn sẽ hoàn thành V.League 2023/2024 khi vấn đề tài chính được giải quyết. Ảnh: VPF.

Theo Thanh Niên, tiền thuế CLB Khánh Hòa còn nợ (chủ yếu do nhà tài trợ cũ chậm thanh toán) sẽ được đóng đầy đủ. Tiền lương của các cầu thủ thuộc đội bóng này sẽ được chi trả sau khi tài khoản của Công ty Cổ phần Khánh Hòa Sport được gỡ phong tỏa.

HLV Shin Tae-yong bị nghi ngờ năng lực

Trong khi vừa giúp Indonesia giành quyền vào VL thứ 3 World Cup 2026 và được các CĐV thúc giục Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) gia hạn hợp đồng, HLV Shin Tae-yong vẫn bị chuyên gia bóng đá nổi tiếng của bóng đá xứ vạn đảo - Ophan Lamara nghi ngờ về năng lực. Ông nói: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng không có gì sai khi PSSI đánh giá vị trí HLV trưởng cho tuyển Indonesia. ĐT đã vào đến vòng loại 3 World Cup 2026 và chỉ còn một bước nữa là đến đích. Với tham vọng giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử, Chủ tịch PSSI Erick Thohir hoàn toàn đúng khi đánh giá lại vị trí HLV trưởng”.

“Nếu PSSI và Erick Thohir chiêu mộ một HLV đẳng cấp hơn thay thế Shin Tae-yong thì cũng không có gì bất ngờ. Vẫn còn 3 tháng để HLV mới phát triển hoặc cải thiện các điểm mạnh đang có của tuyển Indonesia. Trong khi đó, Shin Tae-yong có thể tập trung vào U23 Indonesia”, ông Ophan Lamara.

Tuấn Hải chia sẻ thật lòng về HLV Kim Sang-sik

ĐT Việt Nam vừa trở về nước, hoàn thành hành trình tại VL thứ 2 World Cup 2026. Chia sẻ với báo chí, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã đưa ra những nhận định về HLV Kim Sang-sik. Anh nói: "HLV Kim Sang Sik là người rất là thoải mái trong sinh hoạt và luôn để cho các cầu thủ có tính tự giác. Bọn em là cầu thủ chuyên nghiệp nên tính tự giác phải đặt lên hàng đầu. HLV Kim cũng đã nói là khi nào bước vào tập luyện thì mọi người cần tập trung hết sức có thể, còn ngoài giờ tập luyện thì có thể dành thời gian cho bản thân sau".

Phạm Tuấn Hải ghi 2 bàn trong 2 trận đấu tháng 6 của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

"Theo cảm nhận của em thì lối chơi của HLV mới rất hiện đại, nó cũng rất tương đồng với lối chơi ở CLB Hà Nội. Em cũng đã quen thuộc với hệ thống chiến thuật này.  HLV Kim và các trợ lý thường đọc tên các cầu thủ nhiều lần để có thể làm quen. Kể cả những lúc đi ăn hay mọi người đang tập trung thì các trợ lý HLV cũng đọc tên cầu thủ để làm quen dần", Tuấn Hải bộc bạch.

Thể Công Viettel bất ngờ đổi sân thi đấu

Theo thông báo từ phía Ban tổ chức V-League thì 2 vòng cuối cùng của mùa giải 2023/2024 sẽ đá cùng giờ. Ở vòng 26 V-League 2023/2024, Hà Nội FC sẽ đối đầu với Bình Dương trên sân Hàng Đẫy.

Do đó, Thể Công Viettel sẽ phải thi đấu ở một sân vận động khác. Thông báo từ VPF cho biết, đội bóng áo lính đã chọn sân Lạch Tray, thay vì sân Mỹ Đình để đối đầu với SLNA tại vòng 26 V-League 2023/2024 diễn ra vào ngày 30/6.