Thống kê kinh hoàng của Bruno Fernandes trước Slovenia

Dù Bồ Đào Nha kiểm soát bóng 72% thời gian và thực hiện 20 cú sút, họ hầu như không hiệu quả ở khu vực gần vòng cấm, chỉ tạo ra 1 cơ hội lớn trong suốt cuộc chạm trán. Đối với Bruno Fernandes, đó gần như là một đêm đáng quên. Thực hiện 120 lần chạm bóng, đội trưởng Manchester United là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Bồ Đào Nha trong suốt 120 phút chạm trán, những anh cũng có nhiều khía cạnh đáng thất vọng.

Ảnh chỉ hoàn thành 65 trong số 85 đường chuyền với độ chính xác 76%, các đường chuyền của Fernandes không đạt tiêu chuẩn thông thường và anh chỉ hoàn thành được 5 trong số 13 quả tạt. Fernandes ít tham gia trực tiếp vào khâu tấn công, không thực hiện cú sút nào trúng đích và chỉ thành công 1 pha rê bóng duy nhất suốt buổi tối. Đặc biệt, anh đã mất quyền kiểm soát bóng với số lần kinh hoàng - 40.

Bruno đã có màn trình diễn gây ý kiến trái chiều.

Về mặt thể lực, cầu thủ người Bồ Đào Nha gặp khó trước đội hình Slovenia. Anh chỉ thắng 4 trong số 13 pha đấu tay đôi trên mặt đất trong khi thua cả 2 pha không chiến.

Về mặt tích cực, anh đã tham gia rất nhiều vào việc tạo ra các cơ hội tấn công cho đội của mình, thực hiện 4 đường chuyền quan trọng và hoàn thành 8 trong số 14 đường bóng dài. Bên cạnh đó, Fernandes tiếp tục thể hiện sự nỗ lực rất lớn, không chỉ khi cầm bóng mà còn lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Fernandes đã thực hiện 3 pha tắc bóng, đó không phải là thành tích dễ dàng trước một Slovenia chơi chặt chẽ. Anh cũng thực hiện 1 pha cản phá và 1 lần đánh chặn thành công.

Bất chấp màn trình diễn trái chiều trong suốt trận đấu, Fernandes đã chứng tỏ giá trị của mình bằng cách nỗ lực không ngừng khi đất nước cần anh nhất. Sau khi quả phạt đền của Cristiano Ronaldo trong hiệp phụ bị Jan Oblak cản phá, không thể trách Fernandes nếu anh ​​cảm thấy lo ngại khi bước lên thực hiện quả phạt đền thứ hai cho Bồ Đào Nha trong loạt sút luân lưu cuối trận. Dẫu vậy, tiền vệ kiến ​​thiết của Man United vẫn giữ được sự bình tĩnh và dứt điểm đưa bóng vào góc dưới bên trái, khiến thủ môn tính sai hướng và giúp Bồ Đào Nha dẫn trước 2-0.

Bruno an ủi Ronaldo.

Mặc dù nhiều khía cạnh trong lối chơi của Fernandes không đạt tiêu chuẩn thông thường, nhưng anh chắc chắn đã đóng vai trò lớn trong việc mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha và hỗ trợ đội bóng của anh khi họ cần anh nhất.

Tới đây, Bồ Đào Nha sẽ gặp đối thủ tên tuổi đầu tiên ở giải đấu hè này, chạm trán Pháp trong trận tứ kết. Les Bleus là ứng viên vô địch nặng ký bậc nhất giải nhưng cho đến nay họ, cũng như Selecao, chưa thể hiện thực sự ấn tượng.