Vén màn sự thật đằng sau phương pháp thôi miên hồi quy tiền kiếp: Chuyên gia lý giải

Khám phá về liệu pháp thôi miên hồi quy tiền kiếp để biết được những điều xảy ra từ kiếp trước, lý giải cho những điều bí ẩn bạn gặp phải ở kiếp này. Qua đó giúp bạn giải quyết được những vấn đề tâm lý, chữa lành những tổn thương ở sâu bên trong để sống tích cực hơn.

1. Thôi miên là gì?

Thôi miên là trạng thái ý thức của con người liên quan đến sự tập trung có chủ ý đến một đối tượng trừng tượng. Đồng thời người bị thôi miên sẽ cảm nhận thức về mọi thứ xung quanh và phản ứng lại theo các gợi ý từ bên ngoài.

Trong cuốn  sách đầu tiên viết về thôi miên xuất bản năm 1853 đã định nghĩa thôi miên là ‘’một trạng thái đặc biệt của hệ thống thần kinh gây ra bởi chủ ý cố định và trừu tượng của ý thức, thị giác đối với một đối tượng và không phải là một trạng thái kích thích tự nhiên. 

Thôi miên là một trạng thái đặc biệt của hệ thống thần kinh liên quan đến sự tập trung
Thôi miên là một trạng thái đặc biệt của hệ thống thần kinh liên quan đến sự tập trung

2. Hồi quy tiền kiếp là gì?

Hồi quy tiền kiếp là phương pháp nghiên cứu và trải nghiệm cuộc sống trước đây của chính mình bằng cách sử dụng trạng thái thôi miên hoặc thư giãn sâu. 

Trên thế giới, liệu pháp này đã được ra đời từ rất lâu. Tuy nhiên, phải đến năm 1950 mới bắt đầu trở nên phổ biến hơn ở Mỹ và các nước Châu Âu, cho đến bây giờ mới thật sự phổ biến ở Việt Nam. 

Hồi quy tiền kiếp là phương pháp giúp bạn trải nghiệm được cuộc sống trước đây của chính mình
Hồi quy tiền kiếp là phương pháp giúp bạn trải nghiệm được cuộc sống trước đây của chính mình

3. Mục đích của liệu pháp thôi miên hồi quy tiền kiếp

Hiện nay, mọi người thường sử dụng liệu pháp thôi miên hồi quy tiền kiếp với nhiều mục đích khác nhau. Một số muốn thử hồi tưởng trở về kiếp trước vì tò mò để biết họ là ai trong quá khứ. Nhưng đối với nhiều người đó lại là cách giúp họ chữa lành những tổn thương và trưởng thành hơn. 

Các chuyên gia thôi miên khuyên rằng, bạn cần có mục đích cụ thể để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình thôi miên. Mọi người thường muốn nhìn thấy nhiều hình ảnh nhất về kiếp trước, tuy nhiên mỗi lần thực hiện bạn chỉ nên tập trung vào một bối cảnh cụ thể để thấy rõ ràng và chân thực hơn. 

Việc tham gia thôi miên quy hồi tiếp kiếp giúp đánh thức được thế giới tâm linh của một người. Từ đó giúp họ hiểu hơn về ý nghĩa của cuộc sống và luật nhân quả để chọn được hướng đi đúng đắn nhất. 

Bên cạnh đó, liệu pháp này còn được dùng để giải quyết các vấn đề về sức khỏe tâm thần như rối loạn lo âu, tâm trạng bất an hoặc những người mắc các vấn đề về sức khỏe mãn tính không rõ nguồn gốc. 

Ngoài ra, còn có một số mục đích khác mà mọi người muốn trải nghiệm thôi miên như:

  • Tìm ra câu trả lời cho những giấc mơ.
  • Hiểu được mối quan hệ của mình với một người nào đó ở trong kiếp trước.
  • Khám phá ra năng lực và năng khiếu tiềm ẩn của bản thân ở kiếp trước để phát triển trong kiếp này.
  • Dựa vào thông tin tiền kiếp để nghiên cứu và học hỏi. 

Khi tham gia thôi miên hồi quy tiền kiếp, mọi người sẽ có nhiều mục đích khác nhau nhưng đa số đều tập trung vào các sự kiện và cảm xúc tiêu cực để khám phá nguyên nhân gốc rễ và tìm hướng giải quyết. 

Một số người thực hiện thôi miên hồi quy tiền kiếp để lý giải về những giấc mơ của họ
Một số người thực hiện thôi miên hồi quy tiền kiếp để lý giải về những giấc mơ của họ

4. Thôi miên hồi quy tiền kiếp có thật không?

Khoa học hiện nay vẫn chưa chứng minh được con người liệu có tiềm thức ở kiếp trước không nên vốn dĩ liệu pháp thôi miên hồi quy tiền kiếp chưa biết có thật sự xảy ra hay không. Đối với những người có niềm tin về luật nhân quả hay Luân hồi thì họ tin rằng linh hồn của mỗi người sẽ được tái sinh qua nhiều kiếp sống khác. 

Điều này cũng giải thích cho việc đôi lúc bạn sẽ bắt gặp phải những khoảnh khắc, ký ức dường như đã xảy ra. Có người chỉ mới gặp lần đầu tiên đã có cảm giác thân thiết, ‘’tình yêu sét đánh’’ hay cảm mến nhau từ cái nhìn đầu tiên. 

Khoa học vẫn chưa chứng minh được liệu con người có tiền kiếp hay không
Khoa học vẫn chưa chứng minh được liệu con người có tiền kiếp hay không

5. Những suy nghĩ sai lầm về thôi miên hồi quy tiền kiếp

Thôi miên hồi quy tiền kiếp được sử dụng từ cách đây rất lâu do một số người không hiểu rõ về liệu pháp này nên thường có nhiều suy nghĩ sai lầm và cho rằng nó sẽ nguy hiểm. Dưới đây là một số hiểu lầm tai hại về liệu pháp hồi quy tiền kiếp: 

3.1. Là một kỹ thuật tà thuật

Nhiều người cho rằng thôi miên hồi quy tiền kiếp là mê tín dị đoan, phản khoa học nên đã phản đối kịch liệt. Bên cạnh đó, họ còn cho rằng đây là một tà thuật nguy hiểm với người tham gia. 

Tuy nhiên thực tế mọi người trải qua quy hồi kiếp trước để theo đuổi trải nghiệm về tâm linh hoặc tham gia với mục tiêu chữa lành tâm lý hoặc thể chất. Liệu pháp hồi tưởng kiếp trước không phải là một cách trị liệu bình thường mà là một liệu pháp điều trị nguyên nhân gốc rễ để chữa lành từ bên trong. 

Quy hồi tiền kiếp là dựa trên nguyên tắc, quá khứ của bạn sẽ ảnh hưởng đến hiện tại và tạo nên tương lai. Hiểu đơn giản hơn thì đây chính là quy luật nhân quả mà bạn vẫn thường được nghe. 

3.2. Trái khoa học

Thông thường người ta sẽ tin rằng cái chết là kết thúc tất cả và sẽ không tin vào liệu pháp này. Vì thế một số người gọi liệu pháp hồi quy tiền kiếp là phi đạo đức. 

Thực tế thì hồi quy tiền kiếp được xem là một phương pháp khoa học và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực trị liệu. Khi thôi miên, bạn sẽ được đưa vào trạng thái thiền sâu cho phép bạn kết nối với những suy nghĩ đã chôn sâu trong tiềm thức của mình. Hiện nay có nhiều người trên thế giới đã khẳng định răng hình thức này giúp chữa lành các tình trạng tâm lý và sinh lý của họ. 

3.3. Khiến người tham gia mắc kẹt trong quá khứ

Theo các chuyên gia và những người đã từng tham gia đều khẳng định không có tác dụng phụ khi tham gia liệu pháp này. Thôi miên hồi quy tiền kiếp để trị liệu, bạn sẽ được người có kinh nghiệm hướng dẫn và giúp bạn kiềm chế được cảm xúc để không bị lún sâu vào ký ức.

Trong quá trình thực hiện thôi miên, mọi người hoàn toàn nhận thức được môi trường xung quanh hiện tại của họ và có thể dừng lại khi họ muốn bằng cách mở mắt ra. Tuy nhiên, nếu bạn tự thực hiện tại nhà, do học theo trên mạng xã hội mà không có người kiểm soát thì có thể có những tác hại không mong muốn. 

Các chuyên gia khẳng định không có tác dụng phụ khi hồi quy tiền kiếp
Các chuyên gia khẳng định không có tác dụng phụ khi hồi quy tiền kiếp

6. Điều gì xảy ra trong quá trình thôi miên hồi quy tiền kiếp?

Mỗi nhà trị liệu sẽ có những cách khác nhau nên trải nghiệm khi thực hiện hồi quy tiền kiếp cũng không giống nhau. Nhìn chung, không có cách nào để biến chắc chắn những gì bạn sẽ trải qua trong quá trình thực hiện liệu pháp này vì mỗi người trải nghiệm điều đó theo một cách khác nhau. Một số người chỉ có thể nhìn thoáng qua một vài kiếp trước nhưng cũng có người có thể đi sâu vào chi tiết hoặc khám phá ra những ký ức bị kìm nén từ hiện tại của họ. 

Thông thường, một người tham gia sẽ không cảm thấy chắc chắn là những ký ức đó đến từ đâu hoặc nghi ngờ tính chân thực của chúng. Tuy nhiên, khi bạn đã quen và cảm nhận rõ nét, thoải mái hơn thì những nghi ngờ này sẽ biến mất và tập trung vào những hình ảnh ở kiếp trước. 

Không có cách nào để biết chắc chắn về những điều bạn sẽ trải qua khi thực hiện hồi quy tiền kiếp 
Không có cách nào để biết chắc chắn về những điều bạn sẽ trải qua khi thực hiện hồi quy tiền kiếp 

7. Những trường hợp trị bệnh bằng thôi miên hồi quy tiền kiếp

Sylvia Browne (1936 – 2013) là một trong những nhà ngoại cảm nổi tiếng có khả năng thôi miên hồi quy tiền kiếp của Mỹ. Bà đã viết cuốn sách “Điều kỳ diệu của ký ức” để kể lại những câu chuyện được chọn lọc trong suốt 25 năm hành nghề về ‘’quay về kiếp trước’’. Dưới đây là một số câu truyện được kể trong cuốn sách.

7.1. Trường hợp 1

Henry là một người mắc chứng co thắt và đau kinh niên ở cổ từ năm 30 tuổi. Anh tốn khá nhiều tiền để thăm khám nhưng bác sĩ đều trả lời rằng không bị sao cả. Anh đã đến văn phòng của chuyên gia thôi miên hồi quy tiền kiếp Sylvia Browne để tư vấn. 

Được sự cho phép của Henry, Sylvia đã đưa anh vào trạng thái thôi miên để thư giãn trước khi tư vấn. Trong trạng thái thôi miên, Henry đã quay về năm 1790, khi ấy anh là chàng trai góa vợ đi lính và nổi tiếng về sự quyết liệt trong cuộc cách mạng Pháp cho đến khi anh bị xử chém vào năm 33 tuổi. 

Cả Sylvia và Henry đều xúc động khi biết vợ của anh đã mất ở kiếp trước chính là người anh đã vui mừng kết hôn ở kiếp này. Điều này cũng giải thích vì sao họ luôn cảm thấy thuộc về nhau từ buổi đầu gặp gỡ. Vết đau và chứng co thắt ở cổ của anh là những phản ứng của cơ thể với những ký ức về chuyện phải lên đoạn đầu đài ở hơn 200 năm trước. 

Ba tuần sau buổi thôi miên, Sylvia đã gặp lại Henry, anh cho biết đã hoàn toàn khỏi chứng co thắt và đau cổ kinh niên kể từ ngày thứ 4 trở về sau buổi thôi miên. 

Người đàn ông và ký ức tham gia cách mạng Pháp bị đoạn đầu đài hơn 200 năm trước
Người đàn ông và ký ức tham gia cách mạng Pháp bị đoạn đầu đài hơn 200 năm trước

7.2. Trường hợp 2

Talia là nữ vận động viên điền kinh nhà nghề, cô bị chấn thương não trong lúc tập luyện cho Thế vận hội Olympic mùa hè khi cố 18 - 19 tuổi. Khi hồi tỉnh cô bị cấm khẩu. Các bác sĩ đã tiến hành vô số xét nghiệm nhưng không tìm ra được nguyên nhân cấm khẩu của cô. 

Lúc này, họ đã nhờ đến Sylvia chữa trị cho cô. Hai người giao tiếp với nhau theo giao tiếp của người câm. Sylvia đưa Talia vào trạng thái thôi miên. Ở trạng thái này, cô đã quan sát thấy nhiều kiếp sống của mình, 2 trong số các kiếp đó rất đáng sợ khiến cô òa khóc. 

Trong một kiếp, Talia là một thiếu nữ sống ở Syria cổ đại, cô đang bỏ chạy vì khiếp sợ khi một trận động đất làm rung chuyển khu chợ nơi mẹ con cô đi mua sắm. Một cây cổ thụ rơi xuống va vào đầu cô, khiến cô ngã xuống đất. Tiếp kêu cứu tuyệt vọng cuối cùng của cô trước khi cô chết bị tắc nghẽn trong vũng máu nên không ai nghe thấy. 

Trong một kiếp khác, Talia là thầy cúng kiêm nhà tiên tri 16 tuổi giàu có và quyền lực. Một đêm nọ, cô bị 3 kẻ bắt cóc lẻn vào phòng ngủ, đánh vào đầu khiến cô ngất xỉu rồi đem giấu vào hang động. Ba kẻ bắt cóc đã cắt lưỡi cô để cô không thể kể với ai về chúng. Trong suốt thời gian bắt cóc cô để đòi tiền chuộc, chúng đã tra tấn cô đến chết rồi quăng xác đi. 

Cả hai tiền kiếp của cô đều liên quan đến việc cô bị tác động mạnh vào đầu và không thể nói sau khi bị đánh. Điều này dẫn đến chấn thương não và tình trạng cấm khẩu của cô ở kiếp này. Sylvia động viên Talia rằng những gì cô nhìn thấy chỉ là quá khứ và bây giờ không xảy ra nữa. Đồng thời Sylvia cũng khuyên Talia nên cầu nguyện để những ký ức cũ sẽ được giải tỏa nhờ vậy mà cô đã hồi phục hoàn toàn sau 6 tháng. 

8. Hướng dẫn cách tự thôi miên hồi quy tiền kiếp

Bạn có thể học cách tự thôi miên hồi quy tiền kiếp tại nhà theo các video trên mạng. Tuy nhiên cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện. Chi tiết các bước hướng dẫn như sau:

8.1 Chuẩn bị một căn phòng

Đảm bảo rằng nhiệt độ trong phòng không quá lạnh hoặc quá nóng. Kéo hết màn cửa xuống, tắt hết tất cả các thiết bị phát âm thanh và chuông điện thoại. Đặc biệt, bạn có thể mở âm thành nền như sau:

  • Âm thanh nền trắng: Loại bỏ tiếng ồn xung quanh, giúp bạn tập trung hơn, biện pháp thư giãn rất hiệu quả.
  • Âm thanh nền nâu: Nghe như tiếng sóng biển vỗ từ khơi xa, giúp xoa dịu cảm xúc.

8.2. Tìm chỗ ngồi thanh tĩnh và bắt đầu thư giãn trí óc

Ngồi trong một căn phòng tối yên tĩnh, không có bất kỳ người thân hay bạn bè nào khác. Lựa chọn thời điểm đầu óc tỉnh táo, cơ thể và trí óc thoải mái, thư giãn. Nếu bạn đang mệt, đói hay suy nghĩ lan man thì sẽ rất khó tập trung.

Ngồi ở một căn phòng tối yên tĩnh, không có người
Ngồi ở một căn phòng tối yên tĩnh, không có người

8.3. Nhắm mắt lại và bắt đầu thư giãn

Nằm ngửa, hai tay để ở hai bên sườn và chìm đắm mình trong một không gian ánh sáng. Bạn hãy thử hình dung có một luồng sáng xuất hiện bao bọc xung quanh cơ thể, nó xuất hiện liên tục trong tâm trí bạn và dần dần soi sáng từ dưới lên trên.

Bắt đầu từ bàn chân, chân, đầu gối, đùi, thân trên, cánh tay, cổ, mặt và đầu. Luồng ánh sáng trắng này có chức năng bảo vệ, che chở bạn khỏi những điều tiêu cực. Nó tượng trưng cho sự ấm áp, soi ánh sáng hạnh phúc, hy vọng trong màn sương tráng lệ của cuộc đời bạn.

8.4. Trở về với thực tại cuộc sống

Sau khi video kết thúc, cũng chính là lúc bạn trở về với cuộc sống thực tại. Hãy thử cử động tay chân và dần dần lấy lại ý thức ban đầu. Nếu như trong quá trình thôi miên bạn có hiện tượng tiêu cực như lo lắng, sợ hãi, đau đầu thì khi trở lại hiện tại tất cả hiện tượng trên sẽ tự động hết.

Lưu ý: Thực hiện theo sự hướng dẫn của người có chuyên môn, am hiểu về thuật thôi miên. Đồng thời, bạn nên tìm hiểu thêm nhiều nguồn thông tin chi tiết, chính thống về cách tự thôi miên này.

Tìm hiểu về thôi miên hồi quy tiền kiếp đem đến cho bạn những hiểu biết rõ ràng về mục đích của liệu pháp điều trị tâm lý này. Qua đó, bạn cũng có thể áp dụng nếu tò mò về kiếp sống trước của mình hoặc muốn lý giải về giấc mơ, những hiện tượng lạ ở kiếp sống hiện tại.