Thịt lợn mua về bị hôi đừng vứt đi: Thả thứ này vào luộc cùng, thịt thơm ngon chất lượng

Khi đi mua thịt lợn, nếu không may bạn mua phải miếng thịt hôi thì hãy áp dụng mẹo nhỏ đơn giản dưới đây. Nó sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng này để món ăn trở nên ngon miệng.

Mẹo nhỏ giúp khử mùi hôi của thịt lợn

Nếu mua phải loại thịt hoặc xương có mùi hôi, đầu tiên, bạn hãy luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi sau đó chắt nước đổ đi. Tiếp tục rửa lại miếng thịt hoặc xương rồi mới chế biến tiếp thành các món khác.

Khi đó, nếu muốn làm món thịt luộc, bạn hãy cho vào thịt một củ hành được đập dập vào, hành lúc này sẽ có tác dụng giúp khử mùi hôi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào đó vài giọt rượu trắng rồi sau đó mới vớt ra để ráo nước, thịt khi đó sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon hơn. Việc hớt bọt thường xuyên khi luộc cũng sẽ giúp thịt sạch hơn.

Nếu mua phải loại thịt hoặc xương có mùi hôi, đầu tiên, bạn hãy luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi sau đó chắt nước đổ đi.

Nếu mua phải loại thịt hoặc xương có mùi hôi, đầu tiên, bạn hãy luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi sau đó chắt nước đổ đi.

Ngoài ra, nếu bạn muốn giữ cho miếng thịt luộc được trắng sau khi vớt ra thì hãy nấu nồi nước trong đó có cho một ít giấm trắng và một chút muối, đợi nước sôi thì mới cho thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước và sau đó rửa lại miếng thịt cho thật sạch. Tiếp đến, nấu lại nồi nước sôi khác và sau đó cho thịt vào luộc cho tới khi chín sau khi đã tiến hành chần thịt qua nước sôi.

Để xem thịt chín hay chưa thì hãy làm một phép thử đơn giản, bạn chỉ cần xiên chiếc đũa có sẵn qua miếng thịt. Nếu không thấy nước màu hồng chảy ra từ miếng thịt thì điều đó có nghĩa là thịt đã chín.

Một số mẹo khử mùi hôi của thịt đông lạnh

+ Dùng hành khô và gừng

Để khử mùi hôi của thịt đông lạnh, trước tiên, bạn hãy chuẩn bị sẵn một nồi nước với lượng nước vừa đủ luộc thịt. Kế đến, hãy cho từ một đến hai thìa muối hạt, hai củ hành khô được lột vỏ, một miếng gừng đập dập rồi sau đó vặn mức nhiệt bếp lớn.

Chờ khi nước sôi cho đến khi tinh dầu của hành khô, gừng được tiết ra và hòa tan vào trong nồi nước. Lúc này, bạn mới cho thịt heo vào luộc sơ khoảng 2 phút, vớt lên và sau đó xả dưới vòi nước lạnh để chi chúng săn lại. Để thịt ráo nước và sau đó có thể tiến hành chế biến món ăn như bình thường.

Hãy cho từ một đến hai thìa muối hạt, hai củ hành khô được lột vỏ, một miếng gừng đập dập thịt lợn sẽ không còn hôi

Hãy cho từ một đến hai thìa muối hạt, hai củ hành khô được lột vỏ, một miếng gừng đập dập thịt lợn sẽ không còn hôi

+ Dùng chanh, giấm

Một phương pháp khác cũng đơn giản mà lại khá hiệu quả trong việc giúp khử mùi thịt lợn đông lạnh hiệu quả đó là sử dụng hỗn hợp chanh và giấm.

Trước hết, bạn hãy rã đông miếng thịt lợn ít nhất là 8 tiếng. Trong lúc đó, bạn chuẩn bị hỗn hợp gồm nước cốt được vắt từ hai quả chanh, hai thìa muối hạt và ba thìa giấm.

Khi thịt được rã đông, bạn hãy đi găng tay rồi chà xát miếng thịt sao cho đều hỗn hợp trên từ 2 đến 3 phút rồi để ngấm trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau khoảng thời gian trên, bạn hãy đem rửa lại với nước sạch là sau đó có thể chế biến món ăn với hương vị thơm ngon.

+ Mẹo khử mùi hôi của thịt lợn rừng

Đầu tiên, bạn hãy dội trực tiếp nước sôi lên toàn bộ phần da lợn rồi dùng dao cạo sạch lông cũng như các chất bẩn và sau đó rửa lại thật sạch. Tiếp theo, dùng muối để chà xát lên toàn miếng thịt và để yên trong 15 phút sau đó mang đi xả lại cho thật sạch.

Tiếp đó, bạn hãy thả thịt vào nồi nước đang sôi, đun trong khoảng thời gian 3 phút. Trong nước chần này, bạn hãy cho vào 1 ít rượu trắng và 1 vài củ hành đã đập dập. Sau khi đã chần trong 3 phút, lấy ra và rửa sạch lại rồi mang đi chế biến theo cách mình mong muốn.