Thêm một niềm tự hào Cobham bị Chelsea cho ra rìa

Lewis Hall trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh Cobham. Anh chuyển đến đây vào năm 2020 và đã trải qua hầu hết các cấp bậc đào tạo của câu lạc bộ Chelsea.

Hall được đôn lên đội một chỉ 3 năm sau đó. Tuy nhiên anh chỉ chơi vỏn vẹn 12 trận tại đây trước khi bị đem cho mượn và chính thức trở thành thành viên CLB Newcastle United vào mùa hè năm nay.

Chelsea muốn cân bằng nguồn ngân sách sau khoản chi khổng lồ ở những kỳ chuyển nhượng gần đây, do vậy việc bán các ngôi sao học viện bao gồm cả Hall được xem như giải pháp tối ưu nhất.

Hall rời Chelsea gia nhập Newcastle.

Tuy nhiên họ chỉ bán Hall chỉ với mức giá 28 triệu bảng, con số mà giới chuyên môn có thể xem đây như một thương vụ hời dành cho Newcastle.

Cầu thủ 20 tuổi được đánh giá là mẫu cầu thủ phòng ngự khá toàn diện. Ngoài vị trí hậu vệ phải sở trường, anh cũng có thể chơi như một tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ cánh nếu cần.

Mùa giải trước, anh ra sân 18 lần ở Premier League, đóng góp 1 bàn thắng trong màu áo Newcastle.

Và sau khi đã khẳng định bản thân với HLV Eddie Howe, Hall tiếp tục được tin tưởng và trao cơ hội ra sân trong cả 3 vòng đấu đầu tiên mùa này.

Hơn thế nữa, cầu thủ sinh năm 2003 còn gây ấn tượng mạnh mẽ sau màn trình diễn tuyệt vời cho đội U-21 Anh vừa qua. Anh nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận trong chiến thắng 4-1 của Những chú sư tử trẻ trước Áo, với điểm nhấn là hai đường kiến ​tạo.

Hall đang cho thấy tiềm năng phát triển lớn và hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột hoặc ít nhất mang đến cho Newcastle một số tiền lớn trong tương lai.

Về phần Chelsea, rõ ràng họ cũng đang sở hữu những sự lựa chọn chất lượng nơi vị trí hậu vệ trái khi Marc Cucurella thi đấu ổn định còn Renato Veiga cũng đang thể hiện tốt mỗi khi góp mặt.

Hall chơi ấn tượng khi lên tuyển.

Tuy nhiên nếu chứng kiến Hall thi đấu, NHM sẽ không khỏi tiếc nuối với việc The Blues tiếp tục bỏ qua một niềm tự hào khác của Cobham sau những Mason Mount hay Conor Gallagher.

Có vẻ như Chelsea biết rõ tiềm năng phát triển mà Hall sở hữu, tuy nhiên việc chi tiêu mạnh tay đã đẩy họ vào thế bí và chỉ có cách bán các ngôi sao cây nhà lá vườn để thu về nguồn lợi nhuận tối đa mới có thể khỏa lấp được phần lớn số tiền mà họ đã bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng.

The Blues đang được xem như ''biệt đội đánh thuê'' khi những sản phẩm do chính CLB đào tạo giờ đây đều trên đường rời khỏi Stamford Bridge.