Thêm cú sốc sau Salah, Liverpool đối diện cuộc di tản tàn khốc

Sau 3 trận đầu tiên mùa giải mới, Liverpool đang trải qua khởi đầu như mơ dưới triều đại HLV Arne Slot, cùng với Manchester City, The Kop đang là đội duy nhất giành trọn 9 điểm. Ở chuỗi trận trên, Lữ Đoàn Đỏ để lại nhiều ấn tượng, trong đó chắc chắn phải kể đến màn hủy diệt đại kình địch lớn nhất nước Anh, Manchester United ngay tại sân Old Trafford với tỷ số 0-3.

Không chi tiêu quá nhiều ở phiên chợ hè khi chỉ mang về sân Anfield thêm 2 tân binh mang tên Giorgi Mamardashvili và Federico Chiesa với tổng trị giá gần 50 triệu euro nhưng Slot và Liverpool vẫn biết cách xoay sở để duy trì thành công như dưới triều đại Jurgen Klopp.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, đằng sau sự phấn khích trên sân cỏ, Liverpool đang ngồi trên đống lửa với tương lai bất định của hàng loạt trụ cột chỉ còn 1 năm trong hợp đồng hiện tại.

Mohamed Salah là cái tên chiếm sóng nhiều nhất tại CLB vùng Merseyside suốt vài ngày qua sau khi đích thân tiết lộ khả năng rời đi vào mùa hè sang năm vì chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với đội nhà.

Salah bóng gió rời Liverpool hè năm sau.

Hơn 7 năm khoác áo The Kop, ngôi sao người Ai Cập dần trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử đội bóng với danh xưng chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất. Dù vậy, vấn đề tuổi tác cùng mức đãi ngộ khổng lồ mà cầu thủ 32 tuổi đang hưởng khiến ban lãnh đạo Lữ Đoàn Đỏ chần chừ trong việc trao cho cựu sao AS Roma 1 giao kèo mới.

Chưa giải quyết triệt để tương lai Salah, mới đây, thêm 1 hung tin nữa ập đến Liverpool khi tờ Sport xác nhận hậu vệ Trent Alexander-Arnold đã từ chối ký vào bản hợp đồng mới với đội bóng vì không hài lòng về một vài điều khoản lương thưởng.

Giống Salah, Alexander-Arnold cũng là một nhân tố chủ chốt tại sân Anfield suốt gần 1 thập kỷ Klopp dẫn dắt trước đó. Ngôi sao người Anh mỗi khi khỏe mạnh luôn được đóng đinh ở vị trí hậu vệ phải, khả năng hỗ trợ tấn công siêu việt bằng những đường chuyền hay phất dài chính xác đã trở thành thương hiệu nơi sản phẩm lò đào tạo AXA.

Alexander-Arnold đang nắm giữ kỷ lục là hậu vệ biên có nhiều kiến tạo nhất lịch sử Premier League, dù mới 25 tuổi nhưng cầu thủ sinh năm 1998 đã gặt hái gần như trọn bộ các danh hiệu tập thể cao quý trong màu áo The Kop nổi bật có Premier League, Champions League, FA Cup hay Club World Cup.

Bộ đôi Salah và Alexander-Arnold giúp hàng lang biên phải Liverpool trở thành nỗi ác mộng đối với nhiều hàng thủ tại nước Anh gần 1 thập kỷ qua.

Alexander-Arnold sẽ nối gót Salah?

Alexander-Arnold cũng chỉ còn hợp đồng đến tháng 6/2025 và càng đáng lo ngại hơn cho Liverpool khi ngôi sao người Anh hiện được CLB vĩ đại nhất thế giới, Real Madrid theo đuổi gắt gao. Los Blancos muốn Alexander-Arnold xuất hiện tại Santiago Bernabeu hè năm sau để thay thế trực tiếp cho bộ đôi Dani Carvajal cũng như Lucas Vazquez đã luống tuổi. Và với sức hút khó cưỡng từ Kền Kền Trắng, mục tiêu trói chân Alexander-Arnold sẽ càng thêm khó cho Liverpool, nhiều khả năng chỉ có 1 mức lương cao hơn cả Salah đang nhận mới đủ sức khiến cầu thủ 25 tuổi gật đầu ở lại Merseyside sau mùa hè tới.

Từ đây cho đến hết tháng 12, thời điểm Alexander-Arnold có thể tự do đàm phán với các CLB khác sẽ là khoảng thời gian then chốt để Liverpool chốt hạ tương lai hậu vệ sinh năm 1998, để mất Salah đã là 1 mất mát lớn nhưng viễn cảnh Alexander-Arnold rời Anfield chắc chắn còn để lại nỗi đau khó lành với CĐV địa phương vì từ lâu cầu thủ mang áo số 66 được coi là biểu tượng tiếp theo của đội sau huyền thoại Steven Gerrard.

Chưa hết, theo các báo cáo tại Anh, ngoài bộ đôi trên, một loạt hảo thủ khác tại Liverpool như Virgil van Dijk, Alisson, Caoimhin Kelleher hay thậm chí là Luis Diaz cũng rơi vào tình trạng tương lai bất ổn tương tự.

Slot đối mặt nguy cơ chia tay nhiều trụ cột chỉ sau 1 năm nắm quyền tại Liverpool.

Sau 1 mùa hè im hơi lặng tiếng, một cuộc đại cách mạng đang nhen nhóm tại The Kop và có thể sẽ thực sự bùng nổ vào TTCN hè 2025. Thời gian cho Liverpool không còn nhiều để thực hiện những động thái giữ chân những gương mặt trên. Bên cạnh Richard Hughes, HLV Slot là người đau đầu không kém vì đa phần các cầu thủ rục rịch rời đội đều đóng vai trò quan trọng trong lối chơi nhà cầm quân người Hà Lan từ đầu mùa.

Trong buổi họp báo đầu tiên trên tư cách thuyền trưởng Lữ Đoàn Đỏ, chiến lược gia 45 tuổi khẳng định đã sở hữu 1 đội hình thiện chiến cả ở 3 tuyến nên không cần chi tiêu mạnh tay mua người nhưng chỉ sau vài tháng ngắn ngủi, kế hoạch trên đang trên bờ vực phá sản.