Thầy phong thủy nói: 5 loại cây nở hoa ra điềm lành, chủ nhà ắt trở nên giàu có

Đây là 5 loại cây hiếm khi nở hoa. Tuy vậy, khi nở hoa, nó báo hiệu điều may mắn sẽ đến với chủ nhà.

Cây kim ngân

Cây kim ngân thường được trồng trong nhà và văn phòng không chỉ vì vẻ đẹp mà còn vì ý nghĩa phong thủy của nó. Với cành lá xanh tươi quanh năm, cây vừa mang tính trang trí vừa có khả năng thanh lọc không khí tốt, và được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.

Mặc dù cây kim ngân rất phổ biến, nhưng ít ai biết rằng nó có thể nở hoa. Thực tế, cây kim ngân cũng có thể ra hoa và kết trái khi được trồng trong điều kiện nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, khi trồng trong nhà với ánh sáng yếu, cây thường mất dần khả năng này. Hoa kim ngân có màu trắng và thường nở vào mùa hè.

Nhiều người tin rằng việc cây nở hoa mang lại ý nghĩa lớn, đem đến may mắn cho người trồng. Để cây nở hoa, cần tạo điều kiện sinh trưởng phù hợp, bón phân loãng thường xuyên và tưới nước vừa phải, chỉ khi đất khô từ 40% đến 50%. Trong thời kỳ ra hoa từ tháng 5 đến tháng 11, nên bón phân lân và kali nửa tháng một lần để kích thích cây ra hoa.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là một loại cây cảnh phổ biến, với lá nhỏ màu xanh bóng mát mắt. Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây còn có khả năng thanh lọc không khí, nên thường được trồng trong nhà.

Cây hạnh phúc là một loại cây cảnh phổ biến, với lá nhỏ màu xanh bóng mát mắt.

Cây hạnh phúc là một loại cây cảnh phổ biến, với lá nhỏ màu xanh bóng mát mắt.

Loại cây này hiếm khi nở hoa, nhưng nếu có hoa, đó là biểu tượng của sự may mắn và tốt lành. Hoa hạnh phúc tương đối lớn, mọc thành chùm như những chiếc chuông và tỏa ra mùi hương dễ chịu. Thời kỳ ra hoa của cây thường vào mùa hè và mùa thu, mỗi lần kéo dài từ 2-3 tháng.

Cây hạnh phúc càng trồng lâu thì khả năng ra hoa càng cao. Để cây ra hoa, bạn nên trồng ngoài trời nơi có đủ ánh sáng và thông gió tốt. Việc bón phân hỗn hợp đa nguyên tố ít nhất 2 lần/tháng sẽ giúp cây phát triển và nở hoa tốt hơn. Kiểm soát lượng nước tưới cũng quan trọng; khi cần, có thể cắt nước để kích thích phân hóa nụ hoa.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây thân thảo lâu năm với lớp lá dày xếp đều tựa chuỗi đồng tiền. Cây này không chỉ có giá trị trang trí mà còn có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm như benzen, toluene, xylene và ethylbenzen trong không khí, giúp giảm ô nhiễm hiệu quả.

Mặc dù chủ yếu được yêu thích vì vẻ đẹp của lá, cây kim tiền cũng có thể nở hoa. Thời kỳ ra hoa thường vào mùa đông và mùa xuân, và nhiều người cho rằng cây nở hoa báo hiệu những điều tốt lành đang đến. Để cây kim tiền ra hoa, cần chú ý bón phân thường xuyên. 2-3 lần mỗi tháng, bón hỗn hợp 0,2% urê và 0,1% kali dihydro photphat.

Cây này ưa ánh sáng, nên cần đặt gần cửa sổ để đón nắng và tưới nước đều đặn. Cứ 6 tháng một lần, nên thay chậu để kích thích bộ rễ phát triển, giúp cây có khả năng nở hoa tốt hơn.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế là loài cây nhiệt đới thường được trồng trong chậu lớn để trang trí không gian sống. Đây là một loại cây cảnh rất khó nở hoa, và nếu có nở, cũng chỉ xảy ra vài năm một lần. Tuy nhiên, khi cây vạn tuế ra hoa, đó là một sự kiện đáng mừng, báo hiệu những điều tích cực và may mắn sắp đến.

Khi được trồng trong điều kiện tốt và chăm sóc đúng cách, cây vạn tuế không chỉ có thể ra hoa mà còn kết quả. Những quả vạn tuế, có hình dạng tròn trịa, được gọi là "trứng vàng". Hoa vạn tuế rất lớn, màu trắng ngà, được ví như hình ảnh của một hũ vàng, biểu trưng cho sự phú quý và tài lộc.

Cây vạn tuế là loài cây nhiệt đới thường được trồng trong chậu lớn để trang trí không gian sống.

Cây vạn tuế là loài cây nhiệt đới thường được trồng trong chậu lớn để trang trí không gian sống.

Là cây nhiệt đới, vạn tuế ưa ánh nắng và nhiệt độ cao. Trong môi trường phù hợp với ánh sáng tốt, cây sẽ dễ dàng ra hoa hơn so với ở vùng lạnh. Do đó, việc đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng là rất quan trọng để giúp cây phát triển nụ và ra hoa.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích là loại cây mọng nước thường được trồng làm cảnh trong các gia đình. Cây này dễ trồng, có thể nhân giống bằng cách giâm cành từ lá và phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, để cây ra hoa thì không phải là điều dễ dàng. Hoa ngọc bích được xem là biểu tượng của sự may mắn và những điều tốt lành. Những bông hoa ngọc bích có màu tím rất đẹp, cũng rất thích hợp để trang trí trong nhà.

Để cây ngọc bích ra hoa, cần có đủ ánh sáng ngoài trời và cây phải có tuổi đời trên 5 năm. Đồng thời, bạn nên chú ý bón phân cho cây; cứ 10 ngày một lần, pha loãng kali hydro với nước và tưới trực tiếp vào rễ để kích thích cây nở hoa sớm và đẹp mắt.