Thầy phong thủy dặn kỹ: 2 cây cảnh nên trồng trước cửa để gia chủ ăn nên làm ra, phúc lộc đầy nhà

Đây chính là 2 cây cảnh mà “nhà nhà người người" đều nên trồng trước cửa nếu muốn rước may mắn, giàu sang.

Hoa tử đằng

Ngoài tên gọi tử đằng, loại cây này còn được biết đến với những cái tên như hoa đằng la, dây sắn tía hay hoa chu đăng. Đây là cây thân gỗ leo, hoa nở thành chùm lớn, hơi rủ xuống dài khoảng 10 đến 80cm và nở rộ khoảng tháng 4 đến tháng 6. Mặc dù hoa tử đằng có nhiều màu sắc khác nhau như xanh lam, hồng, trắng nhưng phổ biến và được yêu thích nhất có lẽ mà màu tím.

Khi hoa tử đằng nở, bạn sẽ thấy những chuỗi hoa rủ xuống tựa dòng thác màu tím, vừa rực rỡ vừa lãng mạn. Đặc biệt, loại hoa này có mùi thơm thoang thoảng, ngọt ngào nên mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người xung quanh.

Tử đằng là cây thân gỗ leo, hoa nở thành chùm lớn, hơi rủ xuống dài khoảng 10 đến 80cm.

Tử đằng là cây thân gỗ leo, hoa nở thành chùm lớn, hơi rủ xuống dài khoảng 10 đến 80cm.

Không chỉ có màu sắc rực rỡ và mùi thơm dịu nhẹ, hoa tử đằng còn tượng trưng cho sự may mắn, cho một khởi đầu mới thuận lợi và phát đạt cho gia chủ. Dù bắt tay vào thực hiện công việc hay kế hoạch gì, họ cũng nhận được nhiều điềm may và thành công. Có lẽ vì thế mà nhiều người mua về trồng trong vườn nhà hoặc trồng như một cây cảnh trang trí ở nơi làm việc. Bên cạnh đó, hoa tử đằng còn là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, cuộc sống nhiệt huyết và hừng hực khí thế của tuổi trẻ.

Vì tử đằng là cây cảnh có khả năng thích nghi cao, dễ trồng dễ chăm nên bạn không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc và cây vẫn sinh trưởng khỏe mạnh. Tuy nhiên, chúng ưa sáng nên cần trồng ở nơi nhiều nắng và có thể nhận ánh sáng mặt trời từ 4 đến 6 tiếng. Ngoài ra, bạn nên bón thêm một vài loại phân hỗn hợp khi trồng, thường xuyên bón phân pha loãng trong giai đoạn cây con và cắt tỉa lá để cây phát triển tốt nhất.

Cẩm tú cầu thân gỗ

Mặc dù cẩm tú cầu thân gỗ có nhiều loại nhưng nổi bật và được yêu thích nhất vẫn là cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc. Không chỉ nổi bật với chiều cao từ 2-3m, cẩm tú cầu thân gỗ còn có cành lá rậm rạp và có khả năng phát triển mạnh mẽ. Thông thường, cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc sẽ nở vào mùa hè và kéo dài từ 4 đến 5 tháng. 

Cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc sẽ nở vào mùa hè và kéo dài từ 4 đến 5 tháng.

Cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc sẽ nở vào mùa hè và kéo dài từ 4 đến 5 tháng.

Khi nở hoa, bạn sẽ thấy chúng có hình dáng giống cẩm tú cầu thường thấy nhưng thường hoa của cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc sẽ chỉ có màu trắng hoặc ngả xanh. Mỗi lần nở, cây sẽ toả ra cả trăm bông và nở ngày một nhiều nếu gặp được nhiệt độ ấm áp.

Trong phong thuỷ, cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc chính là biểu tượng của sự giàu sang, sung túc, thịnh vượng và may mắn. Bên cạnh đó, loại cây này còn mang ý nghĩa tốt lành, trường thọ và hạnh phúc nên phù hợp để trồng trong sân nhà như một chiếc “bùa may mắn" giúp bảo vệ mái ấm nhỏ của mình.

Cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc chính là biểu tượng của sự giàu sang, sung túc, thịnh vượng và may mắn.

Cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc chính là biểu tượng của sự giàu sang, sung túc, thịnh vượng và may mắn.

Vì cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc ưa sáng nên bạn cần trồng cây ở những nơi nhiều ánh sáng mặt trời để chúng có thể phát triển tốt và ra nhiều hoa. Khi chăm sóc, có thể bón thêm một vài loại phân hữu cơ phù hợp để đất trồng thêm màu mỡ và thúc đẩy cho hoa nở nhiều hơn.