Thay đổi lịch sử ở Premier League

Người cũ Man Utd quá xuất sắc, chu kỳ buông hiển hiện trước Liverpool - Bóng Đá

 LĐBĐ Anh (FA) vừa chính thức ra thông báo, kể từ mùa giải tới, Premier League sẽ không còn tồn tại kỳ nghỉ Đông. Thay vào đó, kỳ nghỉ Hè giữa hai mùa giải sẽ được kéo dài hơn

Man Utd là vua tạo siêu phẩm ở EPL mùa này - Bóng Đá

 Đây có thể coi là thay đổi bước ngoặt của Premier League và các giải đấu lớn ở nước Anh. Quyết định này được đưa ra sau khi FA tham khảo lời khuyên của các chuyên gia y tế và kỹ thuật.

Arsenal đã tìm ra điểm sáng cho mục tiêu vô địch Premier League - Bóng Đá

 Thông báo từ trang chủ Premier League có đoạn: "Kỳ nghỉ giữa mùa giải được loại bỏ khỏi lịch, cho phép Premier League bắt đầu mùa giải mới vào giữa tháng 8. Kỳ nghỉ Hè dài hơn để các CLB đảm bảo cầu thủ được nghỉ 3 tuần liên tiếp trong mùa Hè. Các chuyên gia đánh thời gian nghỉ ngơi dài hơn vào mùa Hè quan trọng hơn kỳ nghỉ Đông ngắn ngày."

dsd - Bóng Đá

 Như vậy, lịch thi trận ở giai đoạn giữa mùa giải sẽ càng kéo dài, qua đó tính khốc liệt càng tăng lên.

dsd - Bóng Đá

 Premier League nhiều năm qua chứng kiến những màn tăng tốc ấn tượng ở giai đoạn Giáng sinh và năm mới. Từ mùa tới, thay đổi này hứa hẹn mang tới sự cạnh tranh gắt gao hơn.

dsd - Bóng Đá

 Chưa dừng lại ở đây, hôm 11/4, sau cuộc họp cổ đông của Premier League ở London (Anh), các CLB tán thành việc đưa vào sử dụng SAOT ở mùa giải 2024/25. Khi SAOT được áp dụng, các trọng tài sẽ không còn mất nhiều thời gian tham khảo VAR, đảm bảo tính liên tục của các trận đấu.

dsd - Bóng Đá

 Theo đó, Công nghệ bắt việt vị bán tự động sẽ sử dụng 12 camera chuyên dụng gắn dưới mái các sân vận động, từ đó hiển thị đến 29 điểm dữ liệu di chuyển của từng cầu thủ. Nhờ việc số hóa và 3D các dữ liệu, các trọng tài chỉ mất vài giây để kiểm tra một tình huống việt vị, từ đó đưa ra tư vấn cho trọng tài chính.

dsd - Bóng Đá

 SAOT được FIFA giới thiệu và lần đầu áp dụng ở một giải đấu lớn vào năm 2022, tại kỳ World Cup diễn ra ở Qatar. Sau đó, các giải đấu lớn như Saudi Pro League (Saudi Arabia) hay Serie A (Italy) cũng áp dụng công nghệ này.

dsd - Bóng Đá

 Cuối cùng, một thay đổi khác của bóng đá Anh là FA Cup. Theo đó, đấu trường cúp lâu đời nhất thế giới sẽ loại bỏ thể thức đá lại từ vòng đầu tiên kể từ mùa tới. 

dsd - Bóng Đá

 Đây là điều chưa từng có trong 151 năm lịch sử tồn tại của giải đấu.